ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

นักพัฒนา Bitcoin ยุคบุกเบิก 'Luke Dashjr' เสียอาการ หลังพบ BTC ของตนถูกขโมยเกลี้ยง

Rectangle Template   2023 01 02 T103701.870

Luke Dashjr นักพัฒนา Bitcoin รุ่นบุกเบิกเสียอาการหนัก หลังพบ BTC ของตนทั้งหมดถูกขโมย โร่ขอความช่วยเหลือผ่านทวิต ชาวเน็ตแอบสังเกต หรือนี่จะเป็นเรื่องโกหก?

Luke Dashjr หนึ่งในนักพัฒนา Bitcoin (BTC) ยุคบุกเบิก เปิดเผยผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว ระบุว่า Bitcoin ของเขาทั้งหมดถูกขโมยไปเรียบร้อยแล้ว

โดยพบว่า Bitcoin ของเขาถูกโอนไปยังแอดเดรส 1YAR6opJCfDjBNdn5bV8b5Mcu84tv92fa ผ่านแพลตฟอร์ม *Mixing service ‘CoinJoin’ สำหรับมูลค่าความเสียหายนั้นยังไม่เป็นที่แน่ชัดแต่ก็คาดว่ามีมูลค่ามหาศาล 

*Mixing หรือ Tumbler คือแพลตฟอร์มคริปโตประเภทที่ทำให้ไม่สามารถติดตามที่มาของธุรกรรมนั้นๆ ได้

เจ้าตัวยังระบุว่า ‘ไม่อยากจะเชื่อ’ ว่า Bitcoin ของเขาจะถูกขโมยไปได้ พร้อมกับสงสัยว่าทำไมถึงไม่สามารถติดต่อ FBI หรือ IC3 (หน่วยสืบสวนอาชญากรรมทางคอมพิวเตอร์ สหรัฐฯ) ได้ แม้ว่าเขาจะเป็นหนึ่งในนักพัฒนาแถวหน้าในโลกคริปโตก็ตาม แต่ก็จำเป็นต้องขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานรัฐฯ สำหรับสิ่งที่เขามองว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย

นอกจากนี้ยังดูเหมือนว่า Luke Dashjr จะตื่นตระหนกจากเหตุการณ์นี้อย่างมาก จากโพสต์ดังกล่าวที่มีการระบุว่า “ผมไม่รู้ว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร ช่วยผมด้วย” หรือเมื่อมีผู้เข้ามาถามว่าจะช่วยอะไรได้บ้าง เขาก็ตอบว่า “ช่วยให้ผมตื่นจากฝันร้ายนี้ที”

อย่างไรก็ตาม ทั้วตัวเลขจำนวน Bitcoin ที่สูญไปไม่ชัดเจน รวมไปถึงการที่ ‘นักพัฒนา Bitcoin แถวหน้า’ เลือกที่จะเก็บ BTC ของตนไว้ใน wallet ออนไลน์ แทนที่จะเก็บไว้ใน Hardware wallet ที่ปลอดภัยกว่า ก็สร้างคำถามให้กับผู้ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่าหรือจริงๆ จะเป็นเรื่องโกหก

ที่มา: U.Today

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง