Litecoin

ผ่านไปแล้วกับ 'Litecoin Halving' ครบรอบอีก 4 ปี ลดรางวัลนักขุดลงครึ่งหนึ่ง สู่ 6.25 LTC

ผ่านไปแล้วกับ 'Litecoin Halving' ครบรอบอีก 4 ปี ลดรางวัลนักขุดลงครึ่งหนึ่ง สู่ 6.25 LTC

ผ่านไปแล้วกับ 'Litecoin Halving' ครบรอบอีก 4 ปี ลดรางวัลนักขุดลงครึ่งหนึ่งจาก 12.5 LTC สู่ 6.25 LTC พร้อมกับราคาที่ร่วงไปแล้ว -20% ในรอบหนึ่งเดือน

หลังจากรอคอยมา 4 ปีสำหรับแฟนๆ ก็ผ่านไปแล้วกับ ‘Litecoin halving’ อีเวนต์ครั้งใหญ่ของ Litecoin (LTC) เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 2 สิงหาคม ที่จะเป็นการลดรางวัลสำหรับบรรดานักขุดลงครึ่งหนึ่งจาก 12.5 LTC สู่ 6.25 LTC คล้ายกันกับพี่ใหญ่อย่าง Bitcoin (BTC)

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - Litecoin

โดย Litecoin halving ในครั้งนี้ได้เกิดขึ้นไปในบล็อกที่ 2,520,000 อย่างไรก็ตามหากอ้างอิงจากเว็บไซต์เคาท์ดาวน์ต่างๆ จะพบว่าเวลาไม่ค่อยตรงกันเสียเท่าไร ซึ่งทางด้านของ ‘Charlie Lee’ ผู้สร้างเหรียญก็กล่าวว่าการเคาท์ดาวน์ของเว็บไซต์ Nicehash นั้นแม่นยำที่สุด

ในฝั่งของราคา LTC พบว่าไม่มีการบวกหรือลบอย่างมีนัยสำคัญหลังการ halving ครั้งนี้ ซึ่งก็ไม่ท่าแปลกใจเนื่องจากพบว่าราคา LTC ได้รับผลกระทบจากอีเวนต์ดังกล่าวไปแล้วตั้งแต่ช่วงปลายเดือน มิ.ย. ถึงต้นเดือน ก.ค. ที่กราฟราคาบวกขึ้นมาและพื้นที่ 110 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกตั้งแต่เดือนเมษายน 2022

<i>กราฟราคา Litecoin (LTC)<br>รูปภาพ: CryptoSiam</i>
กราฟราคา Litecoin (LTC)
รูปภาพ: CryptoSiam

Litecoin ขึ้นแซง Bitcoin ผ่านจำนวนธุรกรรมบน BitPay

‘Stephen Pair’ ซีอีโอของ BitPay แพลตฟอร์มชำระเงินแถวหน้า ยังกล่าวว่าการชำระเงินด้วย Litecoin และ Bitcoin Lightning ในเดือนที่ผ่านมาเป็นเดือนที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ สะท้อนการนำใช้ที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ทุกวัน อ้างอิงจากรายงานของ Cointelegraph

นอกจากนี้ยังพบว่าในเดือนมิถุนายน LTC ยังขึ้นนำ BTC ในด้านของจำนวนครั้งของการชำระเงินบน BitPay รวมเป็นสัดส่วนทั้งสิ้น 35% ของปริมาณธุรกรรมทั้งหมดที่เกิดขึ้น นับเป็นจำนวนธุรกรรมทั้งหมดถึง 57,949 ครั้งในรอบ 30 วันที่ผ่านมา

ขณะนี้ราคา LTC อยู่ที่ 87.55 ดอลลาร์ หรือราว 3,016 บาท ราคาลดลงมา -5.3% ในรอบ 24 ชั่วโมง, -2.98% ในรอบสัปดาห์, -19.78% ในรอบหนึ่งเดือน แต่ก็ยังเป็นบวกอยู่ที่ 23.63% ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา และ 45.58% เมื่อเปรียบเทียบกับราคา ณ วันนี้เมื่อปีที่แล้ว และยังรักษาตำแหน่งคริปโตที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่ 11 ได้อยู่

ที่มา: Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด