Exchange

กระดานเทรด Liquid Exchange ถูกแฮกมูลค่ากว่า 74 ล้านดอลลาร์

What Are Key Features of the Liquid Crypto Exchange 1.png

กระดานเทรดญี่ปุ่นถูกแฮก เสีย BTC ETH XRP และ TRX แล้วกว่า 74 ล้านดอลาร์ คาดอาจมีเพิ่ม

ในช่วงไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา แพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนสกุลเงินคริปโตชื่อดังของประเทศญี่ปุ่นได้ออกมาประกาศผ่านทางทวิตเตอร์ของพวกเขาถึงประเด็นการที่ระบบ Warm Wallet หรือ Wallet สำหรับการดำเนินการของแพลตฟอร์มที่มีการใช้งานเป็นประจำนั้นถูกเข้าถึงโดยไม่ได้รับอนุญาตซึ่งเรียดได้ว่าเป็นการที่ตัว Warm Wallet ดังกล่าวถูกแฮกนั่นเอง

https://twitter.com/Liquid_Global/status/1428176357515612165

ผลจากการถูกเข้าถึง Warm Wallet ดังกล่าวทำให้สินทรัพย์ดิจิทัลหลายสกุลอาจถูกเคลื่อนย้ายออกไปได้ ดังนั้นทางแพลตฟอร์มจึงได้ดำเนินการย้ายสินทรัพย์ที่เหลืออยู่ในบัญชีดังกล่าวไปยัง Cold Wallet หรือ Wallet แบบออฟไลน์ที่ซึ่งสินทรัพย์ดิจิทัลจะได้รับการเก็บแยกไว้โดยตัดขาดจากการเชื่อมต่อทางอินเทอร์เน็ตนั่นเอง

ในระหว่างเหตุการณ์ดังกล่าวนี้ ทางแพลตฟอร์ม Liquid ได้ออกมาเปิดเผยเพิ่มเติมถึงบัญชีสำหรับเหรียญที่ได้รับผลกระทบอย่าง Bitcoin, Ethereum, XRP และ Tron โดยรายชื่อที่อยู่บัญชีซึ่งทางแพลตฟอร์มระบุว่าเกี่ยวข้องกับการเจาะระบบดังกล่าวโดยตรงคือ

BTC: 1Fx1bhbCwp5LU2gHxfRNiSHi1QSHwZLf7q

ETH/EWT: 0x5578840aae68682a9779623fa9e8714802b59946

TRX: TSpcue3bDfZNTP1CutrRrDxRPeEvWhuXbp

XRP: rfapBqj7rUkGju7oHTwBwhEyXgwkEM4yby

Twitter

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าทางแพลตฟอร์มจะยังไม่ได้มีการยืนยันถึงตัวเลขความเสียหายทั้งหมดที่เกิดขึ้น แต่เมื่อพิจารณาจากรายการธุรกรรมที่เคลื่อนไหวในบัญชีทั้งสี่จะเห็นได้ว่าในช่วงไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านนี้ทั้งสีบัญชีมีการเคลื่อนไหวของสินทรัพย์คริปโตมูลค่ามากถึง 80 ล้านดอลลาร์ โดยในขณะที่เขียนบทความนี้ยังคงมีมูลค่าทรัพย์สินที่เหลือในบัญชีทั้งสี่สูงถึง 74 ล้านดอลลาร์ ซึ่งคาดการณ์ได้ว่ามูลค่าดังกล่าวนี้เป็นมูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นนั่นเอง

นอกจากเหรียญหลักข้างต้นที่ได้รับผลกระทบ เหรียญ Altcoin อื่นๆ อย่าง uniswap, rfox, enjincoinหรือ Synthetix เหรียญอื่นๆ ตามที่มีรายงานทาง Ether Scan ปริมาณรวมหลายล้านเหรียญอีกด้วย 

Screen Shot 2021 08 19 at 3.52.21 Pm 2 1024x957.png

ในปัจจุบันนี้เหตุการณ์ทั้งหมดยังไม่ได้มีการสรุปออกมาเป็นทางการถึงความเสียหายที่เกิดขึ้นจนกระทั้งที่มาที่ไปของการแฮกที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตามทางแพลตฟอร์มกำลังดำเนินการตรวจสอบรวมถึงได้ประกาศหยุดให้บริการการฝาก-ถอน สินทรัพย์ดิจิทัลออกชั่วคราวอีกด้วย โดยหากมีความคืบหน้าในเหตุการณ์ดังกล่าวนี้ ทาง Cryptosiam.com จะรายงานให้ทราบต่อไป

ขอให้ทุกคนมีสนุกกับตลาดคริปโตวันนี้ครับ

ผู้เขียนและทีมงาน Cryptosiam

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด