ข่าว Bitcoin

Shopify เพิ่มการชำระเงินด้วยบิทคอยน์ผ่าน Lightning Network

Shutterstock 778727065 1 Scaled 1.jpeg

Jack Mallers ประกาศความร่วมมือครั้งใหม่ที่งาน Bitcoin Conference 2022 ว่าจะทำให้ผู้คนจำนวนมากขึ้นสามารถเข้าถึงระบบการเงินที่ดีขึ้นได้

Jack Mallers ประกาศความร่วมมือครั้งใหม่ที่งาน Bitcoin Conference 2022 ว่าจะทำให้ผู้คนจำนวนมากขึ้นสามารถเข้าถึงระบบการเงินที่ดีขึ้นได้

Strike แอพชำระเงินในชิคาโกได้ร่วมมือกับ Shopify ยักษ์ใหญ่ด้าน e-commerce ระดับโลก เพื่อให้ร้านค้าสามารถรับชำระเงินด้วยบิทคอยน์ (BTC) ผ่าน Bitcoin Lightning Network ได้

Lightning Network (LN) เป็น Layer-2 scaling solution สำหรับบิทคอยน์ที่ออกแบบมาเพื่ออำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมที่รวดเร็วและถูกลง

Jack Mallers ซีอีโอของ Strike เปิดเผยถึงความร่วมมือครั้งใหม่บนเวทีในงานประชุม Bitcoin 2022 ที่ไมอามี่ โดยความเคลื่อนไหวดังกล่าวอาจทำให้ร้านค้าเกือบสองล้านรายทั่วโลกของ Shopify ยอมรับการชำระเงินด้วยบิทคอยน์ในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ อย่างไรก็ตาม พันธมิตรทางการค้าเพียงรายเดียวที่ถูกกล่าวถึงในการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ Strike คือ Warren Lotas แบรนด์เสื้อผ้าแนวสตรีทใน LA  

Shopify เป็นบริษัท ecommerce ที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 18 ของโลก โดยมีรายได้ต่อปีประมาณ 4.6 พันล้านดอลลาร์ตามเว็บไซต์การวิจัยตลาด Macrotrends โดยบริการนี้จะช่วยให้ผู้ค้าสามารถตั้งร้านค้าออนไลน์ใน 175 ประเทศที่แตกต่างกัน

บัญชี Twitter อย่างเป็นทางการของ Bitcoin 2022 ระบุว่ามีการเข้าร่วมระบบแล้ว และอ้างว่า Mallers นั้นได้กล่าวถึงระบบการชำระเงินแบบใหม่ซึ่งเริ่มต้นในปี 1949 ด้วยบัตร Diners Club ว่า

“ผู้ค้าออนไลน์ทุกรายที่ใช้ Shopify สามารถรับการชำระเงินได้ โดยไม่ต้องใช้เครือข่ายแบบเก่าที่ใช้มาตั้งแต่ปี 1949 โดยสามาถรับเงินได้ทันที เปลี่ยนเป็นเงินสดในขั้นสุดท้ายได้ ไม่มีตัวกลางและไม่มีค่าธรรมเนียม 3%”

จากคำกล่าวของ Mallers ข้อดีหลักประการหนึ่งของการใช้ Bitcoin ผ่าน Lightning คือการชำระเงินจะสามารถชำระได้เกือบจะในทันที ซึ่งต่างจาก “การชำระล่าช้า 2 ถึง 15 วัน” ซึ่งเป็นข้อเสียเปรียบของวิธีการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ทั่วไปที่มีอยู่ เขาเสริมว่าการชำระที่รวดเร็วจะช่วยให้ทั้งผู้บริโภคและร้านค้าทำงานบัญชีให้เสร็จและรู้ยอดเงินที่แน่นอนได้เร็วขึ้น

Mallers ยังเปิดเผยถึงความร่วมมือของ Strike กับเครือข่ายการชำระเงินของ Blackhawk ซึ่งรายงานว่าเป็นซัพพลายเออร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยบริษัทสามารถดึงรายได้ต่อปี 2.5 พันล้านดอลลาร์ และเว็บไซต์ระบุว่ามีผลิตภัณฑ์อยู่ที่หน้าร้านกว่า 400,000 แห่งใน 28 ประเทศ

ก่อนหน้านี้ Robinhood ก็ได้ประกาศเปิดตัวกระเป๋าเงินคริปโตที่ลูกค้าสองล้านรายรอคอยมานาน ซึ่งจะมีกาเข้าร่วมกับ LN ด้วย

การประชุมในครั้งนี้ยังไม่ได้จุดประกายการเคลื่อนไหวของราคา BTC เนื่องจากคริปโตที่ใหญ่ที่สุดตามมูลค่าตลาดยังคงปรับตัวลง โดยซื้อขายอยู่ที่ 42,413 ดอลลาร์ในขณะที่เขียน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS