ข่าว Bitcoin

Lightning Labs เปิดตัว 'Litd' ระบบใหม่ ให้ใครก็ตามรัน Node ได้ 'แม้ไม่มีความรู้ด้านเทคฯ'

Lightning Labs เปิดตัว 'Litd' ระบบใหม่ ให้ใครก็ตาม 'แม้ไม่มีความรู้เทคฯ' ก็สามารถรัน Node ได้

Bitcoin Lightning Network เปิดตัว 'Lidt' ระบบใหม่ ที่เปิดให้ใครก็ตามสามารถรัน Node ได้ 'แม้ไม่มีความรู้ด้านเทคฯ' - เดินหน้าวิสัยทัศน์ ส่งต่อ Bitcoin สู่มือผู้คนนับพันล้านทั่วโลก

‘Lightning Labs’ บริษัทผู้อยู่เบื้องหลังการพัฒนาระบบ ‘Lightning Network’ ที่ช่วยยกระดับการโอน Bitcoin สามารถทำได้รวดเร็ว และราคาถูกยิ่งขึ้น ได้เปิดเผยถึงการอัปเกรดใหม่ในวันที่ 26 เมษายน ผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - Lightning Network

โดยเป็นการเปิดตัว ‘Litd’ ระบบการบริหารจัดการ Node ให้สามารถใช้งานได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยอ้างว่าแม้ผู้ใช้จะมีประสบการณ์ด้านเทคฯ มากน้อยเพียงใด ก็สามารถรัน Node ได้ด้วยตนเอง

ฟีเจอร์ใหม่นี้จะช่วนให้เหล่านักพัฒนา Lightning สามารถเดินหน้าต่อในเส้นทางของพวกเขา และนำ Bitcoin ไปสู่มือของคนนับพันล้านคนทั่วโลกได้

Michael Levin หัวหน้าฝ่ายการเติบโตของ Lightning Labs กล่าว

สำหรับ Lightning Network โดยปกติแล้วหากผู้ใช้ต้องการที่จะทำธุรกรรมโดยไม่ผ่านตัวกลางใดๆ เลย จะจำเป็นต้องทำการตั้งค่าระบบเพื่อให้ตนเองกลายเป็น Node ของเครือข่ายนั้นๆ หรือที่เรียกว่าการ ‘รัน Node’ ซึ่งการรัน Node ไม่ใช่อะไรที่สามารถทำกันได้ง่าย และต้องมีความรู้เรื่องเทคโนโลยีอยู่พอสมควร

แต่การมา ‘Litd’ จะทำให้ผู้ใช้งานสามารรัน Node ได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในเรื่องของการบริหารจัดการ Node หลังจากที่รันขึ้นมาแล้ว ซึ่งโดยปกติแล้วผู้ใช้จะต้องบริหารจัดการเองทั้งหมด แต่การมาของ ‘Litd’ จะช่วยบริหารจัดการระบบต่างๆ อย่างอัตโนมัติแทน ทำให้ Lightning สามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้นอย่างมาก

Michael Levin ยังกล่าวว่า การพัฒนาในครั้งนี้จะสามารถทำให้ใครก็ตามสามารถรัน Node ของ Lightning Network ได้ ‘ไม่ว่าจะมีประสบการณ์มากน้อยเพียงใด’

ที่มา: Decrypt

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด