ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

ด่ากันนัก! Ledger ประกาศดีเลย์เปิดตัว ‘Ledger Recovery’ พร้อมเตรียมเปิดเผยโค้ดสู่สาธารณะ

ด่ากันนัก! Ledger ประกาศดีเลย์เปิดตัว ‘Ledger Recovery’ พร้อมเตรียมเปิดเผยโค้ดสู่สาธารณะ

ทนเสียงด่าไม่ไหว! ซีอีโอ Ledger ประกาศดีเลย์การเปิดตัวฟีเจอร์เจ้าปัญหา ‘Ledger Recovery’ พร้อมเตรียมเปิดโค้ดเป็น Open source ให้สาธารณะเข้ามาตรวจสอบ

หลังจากที่ Ledger บริษัทผู้ผลิต Hardware wallet ชื่อดัง ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากการที่เตรียมเปิดตัว ‘Ledger Recovery’ ฟีเจอร์ใหม่ที่จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถกู้คือ Seed phrase คืนมาได้หากทำหาย หรือลืม ซึ่งนั่นจะหมายความว่าบริษัท Ledger ก็จะมี Seed phrase ของผู้ใช้งานเช่นกัน

อ่านข่าวต่อ - สรุปประเด็น 'Ledger' เกิดอะไรขึ้นวันนี้? ทำไมกูรูทั่วโลกแนะให้โยน Ledger ในมือทิ้งไปซะ!?

ผ่านไปแล้วราว 1 สัปดาห์ จนวันที่ 23 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ‘Pascal Gauthier’ ซีอีโอของ Ledger ก็ออกมาแถลงการณ์อีกครั้ง พร้อมขอโทษสำหรับการ ‘สื่อสารที่ผิดพลาด’ และจะเลื่อนการเปิดตัว ‘Ledger Recovery’ ออกไปก่อนจนกว่าโค้ดการทำงานของฟีเจอร์จะพร้อมสำหรับการถูกตรวจสอบ (Audit) อย่างเป็นทางการ 

รวมไปถึงจะมีการเปิดเผยโค้ดการทำงานดังกล่าวให้เป็น Open-source เพื่อให้ทุกคนสามารถเข้ามาตรวจสอบได้อีกครั้ง

Ledger Recovery จะถูกเปิดตัวในทันทีหลังจากที่ Code พร้อมสำหรับการตรวจสอบ (Audit) เราเชื่อว่าการพัฒนาในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์และช่วยสร้างอุตสาหกรรมให้ดียิ่งขึ้นในอนาคต

Pascal Gauthier กล่าว

การประกาศในครั้งนี้ก็สอดคล้องกับ ‘Charles Guillemet’ ประธานฝ่ายเทคโนโลยีของ Ledger ที่กล่าวว่าในอีกไม่กี่วันที่จะถึงนี้ จะมีการเปิดเผย Whitepaper สำหรับฟีเจอร์ดังกล่าวออกมา รวมไปถึงทำให้โค้ดการทำงานเป็น Open source และจะมีการอธิบายถึงกลไกการทำงานอย่างละเอียด

มันจะเข้าใจง่ายและชัดเจนมากสำหรับผู้เชียวชาญการเข้ารหัสรวมไปถึงผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยทุกคน เพื่อให้พวกเขาสามารถเข้าใจถึงการทำงานของโปรโตรคอลและกล้าการันตีว่ามันจะปลอดภัย

Charles Guillemet กล่าว
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด