ข่าว DeFi

เปิดตัว Oracle บน Ethereum และ Cross-Chain ไปยัง BSC

Umb.png

เปิดตัวบริการระบบฐานข้อมูล Oracle บน Ethereum ที่ผู้ใช้สามารถเรียกใช้ข้อมูลจากฐานข้อมูลสะดวกขึ้น พร้อมเชื่อมไปยัง BSC ด้วย Cross-Chain

ระบบ Oracle บน Ethereum ของ Umbrella Network

Umbrella Network เปิดตัวระบบ Oracle บน Ethereum อย่างเป็นทางการเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยมาพร้อมกับระบบ Cross-Chain ที่เชื่อมการทำธุรกรรมบนแพลตฟอร์มสัญญาอัจฉริยะอย่าง Ethereum ไปยัง Binance Smart Chain หรือ BSC 

https://twitter.com/UmbNetwork/status/1443961403363237888?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1443961403363237888%7Ctwgr%5E%7Ctwcon%5Es1_c10&ref_url=https%3A%2F%2Fpublish.twitter.com%2F%3Fquery%3Dhttps3A2F2Ftwitter.com2FUmbNetwork2Fstatus2F1443961403363237888widget%3DTweet

Oracle เป็นฐานข้อมูลที่ได้รับความนิยมและมีการใช้งานอย่างแพร่หลายบนบล็อกเชน เนื่องจากเป็นฐานข้อมูลที่มีประสิทธิภาพในการทำงานสูง เหมาะกับการจัดการเก็บข้อมูลขนาดใหญ่ที่ต้องการความปลอดภัยและความมั่นคงในการใช้งาน

อย่างไรก็ตาม Umbrella อ้างว่า ระบบ Oracle บน Ethereum มีโปรโตคอลที่ให้ฟีดราคาที่รวดเร็วที่คู่ข้อมูลมากกว่า 1,200 คู่บน Ethereum ซึ่งช่วยให้แต่ละโหนดตรวจสอบธุรกรรมนับพันรายการด้วยราคาที่ใช้เพื่อตรวจสอบความถูกต้องของธุรกรรมหนึ่งรายการในเครือข่ายอื่น รวมถึงราคาที่ไม่แพงจนเกินไป

Cross-Chain เชื่อมแพลตฟอร์ม Ethereum และ BSC 

นอกจากระบบ Oracle บน Ethereum แล้ว Umbrella Network ซึ่งเป็นผู้พัฒนา Cross-Chain เพื่อเชื่อมบริการระหว่างแพลตฟอร์ม Ethereum และ BSC ที่ผู้ใช้สามารถการถ่ายโอนโทเค็นและสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ ระหว่างแพลตฟอร์มเหล่านี้ ซึ่งถือว่าจำเป็นต่อการจัดการข้อมูลอันมหาศาลที่มาพร้อมกระแสที่เพิ่มมากขึ้นในปัจจุบัน 

ด้วยเหตุนี้ Umbrella จึงพร้อมที่จะเสนอคู่ข้อมูลจำนวนมากขึ้นสำหรับตลาดคริปโต เช่นเดียวกับหุ้นและอนุพันธ์ อนุพันธ์คริปโต และตลาดการเงินแบบดั้งเดิม โดยมีการวางแผนในอนาคตที่จะขยาย Cross-Chain ไปยัง Polygon, Solana, Cardano และ Avalanche 

ความร่วมมือระหว่าง Cardano กับ Chainlink

ก่อนหน้านี้ Chainlink เพิ่งประกาศเปิดตัว Cardano Oracles ซึ่งเป็นแผนงาน Cardano ร่วมกับ Chainlink เพื่อพัฒนา DeFi โดยทำหน้าที่เป็นตัวจัดการฐานข้อมูล Oracle เช่นเดียวกัน โดยการทำงานของ Oracle จะเปิดใช้งานฟีดการกำหนดราคาในตลาดรวมถึงบริการอื่น ๆ 

นอกจากนี้  Oracles บน Cardano DLT จะช่วยให้ทีมพัฒนาสามารถใช้ข้อมูลระดับสถาบันจากฐานข้อมูลของ Chainlink Smart Contract สำหรับการเล่นเกมและ NFT ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากหลายภาคส่วน ซึ่งมีมีการดูแลด้านความปลอดภัยในแอปพลิเคชั่นของ DeFi เกม

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS