ข่าว Bitcoin

รายงานเผยยอดทำธุรกรรมคริปโตในละตินอเมริกาพุ่งนำโด่งประเทศอื่น

Ezgif.com Webp to Png.png 1.jpg

ละตินอเมริกากลายเป็นแถบประเทศที่มีการใช้ Crypto ในการรับส่งเงินกันจำนวนมาก โดยเฉพาะในเม็กซิโกและเวเนซูเอล่า

การใช้งาน Cryptocurrency ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ในแถบละตินอเมริกาก็เช่นกันที่มีการใช้งาน Crypto เยอะมาก ๆ ล่าสุดมีการวิจัยแสดงให้เห็นว่าการใช้งาน Cryptocurrency ในละตินอเมริกานั้นคิดเป็นสัดส่วนถึง 7 เปอร์เซ็นต์จากการใช้งานเหรียญคริปโตทั่วโลก และประเทศที่มีการใช้งานมากที่สุดเลยก็คือประเทศเม็กซิโกที่มีการใช้ Cryptocurrency เป็นสื่อกลางการชำระเงินคิดเป็น 11% ของการชำระเงินด้วยคริปโตค้ารายย่อยทั้งหมดตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2019

นิยมใช้ Bitcoin ส่งเงินข้ามประเทศ

รายงานวิจัย El Economista ของคุณ Daniel Cartolin ตัวแทนฝ่ายพัฒนาของบริษัท Chainalysis ซึ่งเป็นบริษัทวิเคราะห์ด้าน Blockchain เปิดเผยว่าซึ่งมีการทำธุรกรรมรับโอน Cryptocurrency มูลค่ากว่า 24 ล้านดอลลาร์ (751,380,000 บาท) และมีการทำธุรกรรมการส่งเงินมูลค่ากว่า 25 ล้านดอลลาร์(782,687,500 บาท) ไปยังทวีปอื่นในปีที่ผ่านมา

การทำธุรกรรมโดยใช้ Cryptocurrency ในแถบพื้นที่ละตินอเมริกานี้ส่วนมากจะถูกนำไปใช้ในเรื่องของการโอนเงินและการนำมาใช้ค้าขายเป็นหลัก มีการส่งเงินข้ามภูมิภาคไปยังทั้งอเมริกาเหนือและเอเชีย นอกจากนี้การธุรกรรมส่วนใหญ่นั้นยังดำเนินการโดยใช้ Bitcoin (BTC) อีกด้วย

การใช้ Bitcoin หรือเหรียญ Cryptocurrency อื่น ๆ โอนเงินข้ามประเทศเป็นวิธีการที่เป็นที่นิยม เพราะในแถบประเทศที่ไม่ได้มีการเข้าถึงบริการการเงินอย่างเหมาะสมผู้คนก็จะต้องหาวิธีการที่ดีกว่า ซึ่ง Bitcoin หรือเหรียญคริปโตอื่น ๆ ค่อนข้างจะตอบโจทย์ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของความสะดวกรวดเร็วในการโอน ที่เร็วกว่าวิธีการโอนทางธนาคารปกติ และค่าธรรมเนียม

ชาวเม็กซิโกนิยมใช้ Cryptocurrency

เมื่อโลกได้เข้าสู่ยุคโลกาภิวัฒน์ โลกไร้พรมแดน ผู้คนต่างเดินทางจากบ้านเกิดไปยังประเทศอื่นมีสภาพเศรษฐกิจดีกว่า หางานทำส่งเงินให้ครอบครัว แรงงานอพยพเป็นกลุ่มคนสำคัญที่มีการใช้งาน Cryptocurrency จริง ๆ

นอกจากนี้จากรายงานยังพบว่าในประเทศเม็กซิโกนั้นมีการใช้งานสกุลเงินดิจิทัลกันเป็นจำนวนมาก จากรายงานของ Chainalysis เผยว่าในเม็กซิโกนั้นมักจะมีการนำ Cryptocurrency มาใช้กับการโอนเงิน

คุณ Cartolin  กล่าวว่า:

"การโอนเงินระหว่างสหรัฐอเมริกาและเม็กซิโกนั้นมีความสำคัญและเราเริ่มเห็นพื้นที่ที่เริ่มมีการนำสกุลเงินดิจิทัลมาใช้ในการโอนเงิน เนื่องจากมีค่าธรรมเนียมน้อยกว่าเวลาใช้ Cryptocurrency แลกเปลี่ยนกัน และไม่ต้องไปที่ธนาคาร เช่น Western Union หรือ Moneygram เพราะการทำธุรกรรมสามารถทำได้จากโทรศัพท์มือถือ"

แม้ว่าเม็กซิโกจะเป็นมีการใช้งาน Cryptocurrency ในการทำธุรกรรมรายย่อยก็จริง แต่เวเนซุเอลายังคงเป็นผู้นำในละตินอเมริกาในแง่ของการยอมรับ Cryptocurrency อ้างอิงตามการวิจัยที่เผยแพร่โดยบริษัท Chainalysis

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC