General

ราคาที่ดินบน Metaverse รวมแล้วสูงกว่า 100 ล้าน

Animoca Brands the Sandbox Metaverse Land Sale Sand Nf Ts.jpg

เกม NFT บนเครือข่าย Blockchain ทั้ง 4 สร้างปรากฏการณ์เพิ่มราคาที่ดินบน Metaverse สูงกว่า 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเพราะเหตุใดที่ดินบน Metaverse จึงได้รับความนิยมอย่างท่วมท้นในวงการ NFT อ้างอิงจากข้อมูล Dappradar บริษัทวิเคราะห์แอปพลิเคชันแบบกระจายอำนาจ (Dapps) เมื่อวันอังคารที่ 30 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา พบว่าเกิดกระแสผู้คนจำนวนมากถึง 6,000 รายหลั่งไหลเข้ามาลงทุนในที่ดิน NFT ทั้ง 4 โปรเจกต์ ได้แก่ The Sandbox, Decentraland, CryptoVoxels และ Somnium Space ทำให้ราคาที่ดินบน Metaverse ทุกโครงการปิดมูลค่าซื้อขายรวมกันไปทั้งหมดกว่า 105.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในระหว่างวันที่ 22 และ 28 พฤศจิกายน จึงเป็นผลทำให้โลกเสมือนจริงกลายเป็นสินค้าโภคภัณฑ์อันดับต้น ๆ ของอุตสาหกรรมคริปโตไปโดยปริยาย

Meta ทำให้ราคาที่ดินบน Metaverse พุ่ง

Sandbox กลายเป็นผู้ชนะที่มีประมาณการขายประจำสัปดาห์มากที่สุดที่มูลค่ากว่า 86.56 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ตามมาด้วย Decentraland อยู่ที่ 15.53 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในขณะที่ CryptoVoxels ได้สร้างมูลค่าไปราว 2.68 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และ ท้ายที่สุด Somnium Space ทำได้ไป 1.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยที่ดิน NFT ทั้ง 4 แห่งได้ถูกสร้างขึ้นบนเครือข่าย Ethereum ที่แม้ว่าโปรเจกต์บนเชนอื่น ๆ เช่น Solana จะเริ่มได้รับความสนใจและสร้างรายได้เข้ามาอยู่ในระดับสูสีกันบ้างแล้วก็ตาม

ราคาที่ดินบน Metaverse รวมแล้วสูงกว่า 100 ล้าน
ปริมาณการซื้อขายที่ดิน NFT ภายใน 1 สัปดาห์
Source : DappRadar

ทางด้านบริษัท DappRadar เผยว่ากระแสความนิยมของผู้คนที่มีต่อโลกเสมือนจริง เช่น The Sandbox และ Decentraland ได้เริ่มต้นขึ้นมาพร้อมกับการรีแบรนด์ของ Facebook ไปเป็น Meta

“โลกเสมือนจริงนั้นมีศักยภาพอีกมากมายมหาศาล และ พวกเราเพิ่งได้เริ่มเห็นกรณีตัวอย่างจากปริมาณการซื้อขายตลาด Metaverse ไปเท่านั้น”

นอกจากนี้ Yat Siu ประธาน และ ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทแม่ของ Sandbox อย่าง Animoca Brand ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงปริมาณการซื้อขายที่ดิน NFT ที่เพิ่มขึ้นอย่างมหาศาลว่า

“Facebook พยายามที่จะเปิดตัวบริษัทบนโลก Metaverse ก่อนใคร ๆ ส่งผลให้ธุรกิจในเชนอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ Web 3.0 เช่น Microsoft ได้ออกมาประกาศถึงกลยุทธ์ และ สร้างความสนใจ และ ความสงสัยใคร่รู้ให้กับผู้คนจำนวนมาก สิ่งเหล่านั้นอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ราคาของโทเคนนั้นพุ่งทะยานขึ้น”

ผลงานที่ผ่านมาของโปรเจกต์ต่าง ๆ บน Metaverse

ราคาที่ดินบน Metaverse รวมแล้วสูงกว่า 100 ล้าน
ที่ดินที่ใหญ่สุดของ Decentraland

นอกจาก 4 เกมที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว Decentraland เองก็ได้เปิดขายที่ดินที่ใหญ่สุดไปเมื่อ 1 เดือนที่ผ่านมา โดยแปลงที่ดินดังกล่าวประกอบไปด้วยที่ดินจำนวน 116 แปลงในย่าน Fashion Street บนโลกเสมือนจริงที่ถูกขายไปด้วยราคา 618,000 MANA หรือ 2.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ณ ราคาปัจจุบัน เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน

ในวันเดียวกันทางด้าน Sandbox ยังสามารถขายโทเคนเรือยอทช์ลำใหญ่หรูหราได้ในราคา 149 Ether (ETH) ซึ่งคิดเป็นเงินจำนวนมากกว่า 666,000 ณ ขณะนั้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด