ตลาดซื้อขาย

แนะ ต้องควบคุมคริปโตก่อนที่จะขยายใหญ่ไปมากกว่านี้!!!

Fjmzj5nndws.jpg

Lael Brainard รองประธาน FED ได้ออกมาส่งเสียงเกี่ยวกับความสำคัญในการร่างกฎหมายควบคุมกำกับระบบการเงินในส่วนของเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่แล้ว

Lael Brainard รองประธานธนาคารกลางของประเทศสหรัฐอเมริกาหรือ FED ได้ออกมาส่งเสียงเกี่ยวกับความสำคัญในการร่างกฎหมายควบคุมกำกับระบบการเงินในส่วนของเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่แล้ว

FED แนะควบคุมคริปโต

เธอกล่าวว่า ระบบนิเวศน์คริปโตเคอร์เรนซี่จะเข้ามามีบทบาทสำคัญอย่างที่เป็นอยู่ในทุกวันนี้นั้น เราเองก็เริ่มมองเห็นถึงความเสี่ยงที่อาจส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการเงินอย่างเป็นวงการ โดยรองประธานธนาคารกลางของประเทศสหรัฐอเมริกาได้มีการพูดถึงแนวทางการควบคุมกำกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่กับระบบการเงินแบบไร้ศูนย์กลางหรือ Defi เอาไว้ในช่วงที่ผ่านมา

Fssggtbox9y 1 1024x682.jpg

เรื่องของความผันผวนที่เกิดขึ้นในตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่นั้น เธอมองว่า เป็นปัญหาสำคัญที่ทำให้ระบบการเงินคริปโตเคอร์เรนซี่มีความเปราะบาง เมื่อเทียบกับระบบการเงินแบบเดิมกับระบบการเงินคริปโตแล้วจะเห็นได้ถึงความแตกต่างในส่วนของความเสี่ยงอย่างเห็นได้ชัด

รับคริปโตมีศักยภาพสูง

โดยที่ตลาดคริปโตถือเป็นตลาดเกิดใหม่ที่ผู้คนทั่วโลกเพิ่งรับรู้ไม่นานมานี้ เธอยอมรับว่านวัตกรรมคริปโตเคอร์เรนซี่มีศักยภาพในเรื่องของการให้บริการทางด้านการเงินที่มีความรวดเร็ว ใช้ต้นทุนราคาถูกและทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงแหล่งการเงินได้ในระบบนิเวศน์ดิจิทัล

ด้วยเหตุนี้รองประธานธนาคารกลางของประเทศสหรัฐอเมริกาเห็นว่า มันมีความจำเป็นที่จะต้องฟังเสียงเกี่ยวกับการควบคุมกำกับระบบการเงินคริปโตเคอร์เรนซี่ก่อนที่ระบบนิเวศน์จะเข้ามามีบทบาทสำคัญต่อระบบการเงินโลกมากขึ้น อีกทั้งมีความจำเป็นที่จะต้องให้ความร่วมมือกับนานาชาติในการรับมือปัญหาต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นกับตลาดคริปโตได้ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นการคุ้มครองนักลงทุนก็ดี หรือการควบคุมไม่ให้มีการใช้คริปโตก่ออาชญากรรมทางไซเบอร์ เป็นต้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง