ข่าวธุรกิจ

ผู้ใช้ Kucoin ทั่วโลกสามารถซื้อ Crypto ด้วยบัตรเดบิต/บัตรเครดิต

Ku Coin.jpg

Kucoin กระดานเทรดคริปโตฯ ชั้นนำ ได้เปิดตัวบริการใหม่ที่จะช่วยให้เหล่าลูกค้าสามารเติมเงินสดเข้าบัญชีเพื่อซื้อ Crypto ได้ง่ายยิ่งขึ้น

หนึ่งในกระดานเทรดคริปโทฯ ที่ติด Top 10 ของโลก อย่าง KuCoin ได้ทำการประกาศเปิดตัวบัญชี KuCoin Fiat ซึ่งพวกเขาออกแบบให้มันเป็นช่องทางที่เหล่าลูกค้าทั่วโลกของพวกเขาสามารถเติมเงินเข้าในบัญชี KuCoin ของตนโดยใช้บัตรเดบิตหรือบัตรเครดิต Visa หรือ Mastercard

KuCoin Fiat ช่วยให้เราซื้อ Crypto ได้ง่ายยิ่งขึ้น

ผู้ให้บริการกระดานเทรดคริปโทฯ รายนี้ ได้ระบุเอาไว้ว่า บัญชี Fiat ใหม่ของพวกเขานั้นจะอนุญาตให้เหล่าลูกค้าทั้งหมดฝากเงินเป็นดอลลาร์สหรัฐ ในขั้นต้น หลังจากนั้นลูกค้าก็จะสามารถซื้อสกุลเงินดิจิทัลได้มากมายหลากหลายสกุล ผ่านช่องทางที่พวกเราเรียกว่า Fast Buy

เมื่อเข้าถึงได้ง่ายขึ้น ตลาดก็จะได้รับการยอมรับมากขึ้นไปด้วย

การให้เปิดโอกาสให้ผู้คนมากมายสามารถเข้าซื้อสกุลเงินดิจิทัล เช่น Bitcoin (BTC) ได้โดยง่ายนั้น ยังคงถือเป็นจุดสนใจจุดสำคัญในหมู่แพลตฟอร์มการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลทั่วโลก โดยบริการการแลกเปลี่ยนหลายต่อหลายแห่งก็จะใช้เกตเวย์การชำระเงินผ่านสถาบันการเงินบุคคลที่สามในการอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้สามารถฝากเงินเข้าบัญชีเพื่อซื้อสกุลเงินดิจิทัลที่ต้องการ อย่างไรก็ตาม การเข้าถึงการแลกซื้อสกุลเงินโดยตรงผ่านบัตรเดบิต หรือบัตรเครดิตนั้นแตกต่างออกไป และมันมีขั้นตอนมากมายที่ต้องปรับปรุง โดยหัวใจในการแก้ไขนี้ก็เพื่อพัฒนาประสบการณ์ผู้ใช้ (UX) เป็นสำคัญนั่นเอง

Johnny LYU ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ KuCoin Global กล่าวในแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ ถึงปัจจัยที่ทำให้พวกเขาหันมาเปิดตัวบริการในครั้งนี้ว่า

Johnny Lyu 1024x688.jpg
Johnny LYU ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ KuCoin Global

“ในฐานะ 'เป็นการแลกเปลี่ยนของประชาชน' KuCoin ยังคงปรับปรุงประสบการณ์ต่าง ๆ สำหรับนักลงทุนคริปโททุกระดับอย่างต่อเนื่อง ด้วยความพยายามในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ระดับแอดวานซ์ แต่ทำให้มันมีความซับซ้อนในการใช้งานที่น้อยลง และมีค่าธรรมเนียมที่ต่ำกว่าอีกด้วย โดย บัญชี KuCoin Fiat จะช่วยให้ผู้คนมากมายตั้งใจเข้ามาสู่โลกใบนี้มากขึ้น และเป็นส่วนที่ช่วยให้เกิดการยอมรับ Crypto จำนวนมากในอนาคต”

นอกจากนี้ทาง KuCoin ยังระบุเพิ่มเติมอีกว่า การเติมเงินรูปแบบใหม่นี้จะเน้นที่ USD เป็นหลัก ในขณะเดียวกันมันถูกวางในสามารถรองรับการซื้อคริปโทได้มากถึง 50 เหรียญในไม่ช้า

ผู้ให้บริการกระดานเทรดคริปโทฯ ต้องหมั่นปรับตัวอยู่เสมอ

แรงกดดันด้านกฎระเบียบนั้นได้คอยบีบบังคับให้เหล่ากระดานเทรดคริปโทฯ บริษัทแลกเปลี่ยนจำนวนมากต้องมีกลยุทธ์ใหม่ ๆ ในการนำเสนอบริการของพวกเขาอยู่เสมอ ยกตัวอย่างเล่น การต้องถอนบริการสนับสนุนคำสั่งซื้อ Crypto แบบสปอต ซึ่งเป็นผลมาจากการที่ Binance โดนลงดาบ และต้องระงับบริการรูปแบบดังกล่าวสำหรับผู้ใช้ในสิงคโปร์ เกาหลีใต้ และแอฟริกาใต้ นั่นเอง

และนั้นจึงเป็นสาเหตุที่เหล่าบริการการแลกเปลี่ยนมากมายหันมาสนับสนุนการซื้อขายผ่านเงิน Fiat โดยตรง ซึ่ง KuCoin ก็เป็นหนึ่งในนั้น ซึ่งนอกจากการใช้ USD แล้ว พวกเขาก็ได้วางแผนจะเพิ่มสกุลเงินคำสั่งอื่น ๆ เข้ามาในไม่ช้า ไม่ว่าจะเป็น EUR, AUD, GBP และ RUB

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง