Exchange

KuCoin เข้าสู่ Metaverse โดยการเปิดตัวกองทุนมูลค่า 100 ล้านดอลลาร์

Kucoin 1.jpg

มีบริษัทจำนวนมากขึ้นที่กำลังเข้าสู่ Metaverse รวมถึง KuCoin แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิตอลรายล่าสุดที่จะก้าวขึ้นมาสู่วงการนี้

  • KuCoin Labs ประกาศจัดตั้งกองทุนมูลค่า 50 ล้านดอลลาร์ครั้งแรกไปเมื่อเดือนเมษายน
  • ปัจจุบัน KuCoin เป็นแพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโตที่ใหญ่เป็นอันดับหกตามปริมาณซื้อขาย

แพลตฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลยอดนิยมได้เปิดตัวกองทุนมูลค่า 100 ล้านดอลลาร์ เพื่อสนับสนุนทีมที่ต้องการพัฒนาโครงการ metaverse โดยกองทุน Metaverse Fund ของ KuCoin จะบ่มเพาะโปรโตคอลจาก GameFi, NFTs รวมถึงโครงสร้างพื้นฐานแบบกระจายอำนาจ และอีกมากมาย

Lou Yu ผู้บริหาร KuCoin Labs ได้กล่าวว่า

เราจะมุ่งเน้นไปที่การสร้างโครงสร้างพื้นฐาน metaverse และเร่งการสร้างระบบนิเวศโดยรวมในระยะเริ่มต้น โดยสนับสนุนโครงการเที่มีความหลากหลายในด้าน metaverse”

Therefore, we’ll focus on building metaverse infrastructure and accelerating the overall ecosystem at the initial stage by supporting diversified start-up projects in the metaverse field,”

KuCoin Labs ได้ประกาศจัดตั้งกองทุนมูลค่า 50 ล้านดอลลาร์ครั้งแรกไปเมื่อเดือนเมษายน โดยเป็นโครงการบ่มเพาะสำหรับโปรจ็คคริปโตที่เกิดขึ้นใหม่

บางคนอาจระมัดระวังในการใช้เครือข่ายของ KuCoin หลังจากที่เกิดการแฮ็กมูลค่า 280 ล้านดอลลาร์ในแพลตฟอร์มคริปโตเมื่อปีที่แล้ว อย่างไรก็ตามเงินที่ถูกขโมยส่วนใหญ่ได้ถูกส่งคืนไปแล้ว

Yu กล่าวว่า กองทุนที่เพิ่งเปิดตัวอาจสร้างระบบนิเวศ Metaverse ที่เป็นส่วนตัวและปลอดภัยยิ่งขึ้นด้วย

Yu กล่าวเพิ่มเติมว่า “เราคิดว่าปัญหาด้านความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว เป็นหนึ่งในอุปสรรคสำหรับการพัฒนาต่อไป และเราหวังว่าจะแก้ไขปัญหาได้ ด้วยการสนับสนุนการสร้างระบบนิเวศ Metaverse ที่ปลอดภัยและปกป้องความเป็นส่วนตัวมากขึ้นโดยใช้ Web 3.0”

พอร์ตโฟลิโอของ KuCoin Labs ประกอบด้วยโครงการมากกว่า 50  โครงการ รวมถึง Ankr, MultiVAC, Arweave, CertiK, OneLedger และ LUKSO ปัจจุบัน KuCoin เป็นแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตที่ใหญ่เป็นอันดับหกจากปริมาณซื้อขายตาม CoinMarketCap

Johnny Lyu ซีอีโอของ KuCoin กล่าวในแถลงการณ์ว่า “บทต่อไปของอินเทอร์เน็ตคือ metaverse ซึางพร้อมที่จะเปลี่ยนวิธีการทำงาน เชื่อมต่อ ซื้อของ สร้างความบันเทิง และมีปฏิสัมพันธ์ทางสังคม”

“As the next chapter of the Internet, [the] metaverse is poised to change the way we work, connect, shop, entertain and have social interactions,” Johnny Lyu, CEO of KuCoin, said in a statement.

ในขณะนี้บริษัทยักษ์ใหญ่หลายแห่งเริ่มที่จะเข้าสู่ Metaverse แล้ว รวมถึงรัฐบาลประเทศต่าง ๆ ที่เริ่มตระหนักถึงผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงในอนาคตอีกด้วย ก่อนหน้านี้ประเทศเกาหลีใต้ได้ก่อตั้ง Metaverse Alliance ในเดือนพฤษภาคม ซึ่งมีบริษัทมากกว่า 200 แห่ง รวมทั้งบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Samsung เข้าร่วมด้วย นอกจากนี้ทางการญี่ปุ่นได้ออกรายงานเกี่ยวกับ metaverses ในเดือนกรกฎาคม โดยแนะนำให้รัฐบาลพิจารณาว่าปัญหาทางกฎหมายจะได้รับการแก้ไขในโลกเสมือนจริงอย่างไร 

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ