การลงทุน

เหรียญ KUB ดิ่งเหวรุนแรง ต่ำสุดในรอบปี 2022

สถานการณ์ราคาเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่โดยรวมยังคงคาดการณ์ในชนิดที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ เช่นเดียวกับเหรียญ KUB ที่ออกโดยบริษัท Bitkub นั้น เจอกับแรงเสียดทานไม่ไหว ขอปรับตัวลดลงด้วย

สถานการณ์ราคาเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่โดยรวมยังคงคาดการณ์ในชนิดที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ เช่นเดียวกับเหรียญ KUB ที่ออกโดยบริษัท Bitkub นั้น เจอกับแรงเสียดทานไม่ไหว ขอปรับตัวลดลงด้วย

เหรียญ KUB ดิ่งหนัก

ที่น่าสังเกตก็คือ ราคาเหรียญ KUB มีการปรับตัวลดลงอย่างรุนแรงที่สุดในรอบปี 2022 เมื่อเทียบกับช่วงปีที่ผ่านมา ราคาเหรียญ KUB เป็นเหรียญขวัญใจของนักลงทุนคริปโตเคอร์เรนซี่ในประเทศไทยเป็นอย่างมาก จากการที่ราคาเหรียญ KUB มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ในช่วงเดือนพฤศจิกายนของปีที่ผ่านมาราคาเหรียญ KUB มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างรุนแรง จากตอนแรกราคาอยู่ที่ประมาณ 76 บาท และสามารถปรับเพิ่มขึ้นในระดับที่มากกว่า 300 บาท ได้ และที่สำคัญก็คือ ในช่วงเดือนถัดไปราคาเหรียญ KUB สามารถพุ่งทะยานสุดขีดได้มากถึง 500 บาทด้วยกัน

ปรับตัวลดลงต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตามในปี 2022 นี้ ดูเหมือนว่า ราคาเหรียญ KUB จะเริ่มอ่อนแรงลงอย่างต่อเนื่อง และไม่มีท่าทีว่าจะมีการฟื้นตัวให้เห็น ส่วนหนึ่งที่ราคาเหรียญ KUB มีการปรับตัวลดลงนั้น มาจากกระแสการลงทุนในตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ที่คาดได้ว่า มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นรุนแรงเกินไป จนทำให้เกิดกระแสการย่อตัวของตลาด จากตอนแรกราคาอยู่ที่ประมาณ 500 บาท และล่าสุดราคา KUB ทำราคาต่ำกว่า 100 บาทแล้ว ในขณะที่เขียนอยู่นี้ ราคาเหรียญ KUB มีการแกว่งตัวอยู่ราว ๆ 76 บาท และคาดว่าราคาอาจมีการปรับตัวลดลงหลังจากนั้น

ส่วนสถานการณ์ตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ภาพรวมนั้น เหรียญบิทคอยน์ยังคงมีความผันผวนอยู่ เช่นเดียวกับเหรียญ Ethereum ที่มีกระแสข่าวว่า จะมีการพัฒนาระบบใหม่ภายใต้ชื่อ The Merge ที่คาดว่าจะเป็นเหรียญคริปโตที่น่าจับตามองที่สุดในเวลานี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain