ข่าว Bitcoin

Kim Dotcom หันไปทุ่มลงทุนใน Bitcoin Cash

Kim Dotcom 1.jpg

อดีตเจ้าพ่อเว็บฝากไฟล์ชื่อดังอย่าง Kim Dotcom แม้เขาจะเป็นนักลงทุนขาใหญ่สำหรับ Bitcoin แต่ ณ ขณะนี้ เส้นทางการทำกำไรของเขานั้นเปลี่ยนแปลงไป โดย Kim มองว่า Bitcoin Cash “เหมาะสำหรับการชำระเงิน” มากกว่า BTC ที่ “เหมาะสำหรับการจัดเก็บสินทรัพย์” และ BCH นั้นจะทำกำไรอย่างมหาศาลในปีหน้า

ผู้ประกอบการอินเทอร์เน็ต และนักเคลื่อนไหวด้านสิทธิดิจิทัลชื่อดังอย่าง Kim Dotcom ได้ออกมาแสดงตนถึงการให้ความสำคัญกับ Bitcoin Cash (BCH) ในฐานะสื่อกลางสำหรับการแลกเปลี่ยน และการชำระเงิน แม้ตัวเขานั้นจะยังคงเป็นชายผู้คลั่งไคล้ Bitcoin อยู่ก็ตาม

จากการทวีตถึงผู้ติดตามกว่า 711,700 คนของเขาในวันที่ 18 ธันวาคม Dotcom คาดการณ์ว่าราคาของ Bitcoin Cash (BCH) จะเพิ่มขึ้นกว่า 867% ในปี 2021 ซึ่งสูงกว่า 3,000 ดอลลาร์ เขากล่าวว่าเขาจะสนับสนุน BCH ในการสร้างรายได้จากเนื้อหาแบบเพียร์ทูเพียร์ที่เปิดใช้งานการเข้ารหัสลับของเขาด้วยบล็อกเชน K.im

“Bitcoin > เหมาะสำหรับการจัดเก็บสินทรัพย์
Bitcoin Cash> ยอดเยี่ยมมากสำหรับการชำระเงิน

Bitcoin Cash ที่ราคา 310 ดอลลาร์ในวันนี้
ฉันคาดหวังว่ามันจะก้าวขึ้นไปถึง $3000+ ในปีหน้า

ทำไมถึงเป็นเช่นนั้นล่ะ?
เหล่าผู้ค้าขายจำนวนมากต่างหันมายอมรับใน Crypto เพราะผู้ขายเหล่านั้นต้องการค่าธรรมเนียมต่ำ และการทำธุรกรรมที่รวดเร็ว

ฉันจึงมีความมั่นใจใน BCH

ฉันจะรีทวีตนี้ในหนึ่งปี
หรืออาจจะเร็วกว่านี้”

Dotcom เป็นผู้สนับสนุน Bitcoin (BTC) รายใหญ่อย่างเปิดเผยมาเป็นระยะเวลาหนึ่ง แถมเขายังแนะนำมันให้กับผู้ติตตามทุกคนในฐานะสินทรัพย์ที่รักษามูลค่า (Store of Value) แต่ดูเหมือนว่า ณ ขณะนี้ Kim จะหันไปโฆษณาว่า BCH นั้นดีกว่าในด้านการทำธุรกรรม โดยกล่าวว่าจำนวนผู้ขายที่ยอมรับ BCH นั้น “เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีความคงที่” และการยอมรับ Crypto สำหรับผู้ใช้อินเทอร์เน็ตโดยทั่วไปนั้นกำลังตามมาติด ๆ

“ผู้ชนะในการแข่งขันของ Crypto จะถูกตัดสินโดยผู้ขาย และผู้ใช้” Dotcom กล่าว

“ผู้ขาย และผู้ใช้ต้องการอะไร? ค่าธรรมเนียมต่ำ ธุรกรรมรวดเร็ว ความปลอดภัยสูง และใช้งานง่าย ซึ่งเหล่าผู้ขาย และผู้ใช้จะไม่แยแสเกี่ยวกับโรคฮิสทีเรียของชนเผ่าในอุตสาหรกรรม Crypto หรอกนะ”

*ราคาของ Bitcoin Cash อยู่ที่ 309.98 ดอลลาร์ ณ เวลาที่เขียนบทความนี้ โดยเพิ่มขึ้น 19.5% ในสัปดาห์ที่แล้ว

Kim นั้นเคยทำนายแนวโน้มราคา BTC ไว้อย่างแม่นยำ

ในเดือนสิงหาคม 2018 นาย Dotcom ได้บอกผู้ติดตามของเขาผ่านทางทวิตเตอร์ว่าพวกเขาควรซื้อ Bitcoin และทองคำเก็บเอาไว้ โดยเขากล่าวว่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ “จะไร้ค่า” และเขายังเชื่อมั่นอีกว่า “การล่มสลายของระบบเศรษฐกิจของสหรัฐฯ” กำลังใกล้เข้ามา ซึ่งนี่เป็นสิ่งที่ทำให้เขารู้สึกว่าในอนาคตสกุลเงินเก่าจะด้อยค่าลงทั้งหมด

แล้วในที่สุดสิ่งนี้ก็เป็นที่ประจักษ์แก่สายตาทุกคน เพราะขณะนี้ Bitcoin ได้ก้าวผ่านจุดสูงสุดตลอดกาลจุดใหม่เป็นที่เรียบร้อย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด