ข่าว DeFi

3 กูรูมอง DeFi ‘อาจไม่ใช่ทางเลือกที่ดี’ ถ้าหากต้องการเอาชนะ ‘เงินเฟ้อ’

Rectangle Template   2022 11 26 T193214.021

'Kim DeFi Daddy' พร้อมอีก 2 กูรู มอง DeFi 'อาจไม่ใช่ทางเลือกที่ดี' ในการเอาชนะเงินเฟ้อ - อยากให้มองเป็นหนึ่งในช่องทางลงทุน และควรจัดสรรพอร์ตสู่สินทรัพย์อื่น

ในงาน Blockchain Thailand Genesis 2022 วันที่ 26 พฤศจิกายน หัวข้อ ‘ลงทุน DeFi อย่างไรให้ชนะเงินเฟ้อ’ พร้อมกับ Speaker ตัวท๊อปสาย DeFi นำโดย ‘กานต์นิธิ ทองธนากุล’ หรือ Kim DeFi Daddy, อดิรุจ นิธิเลิศวิวัฒน์ ผู้ก่อตั้ง 100X และ คุณกิตติชัย จาก Arken Finance

บทความที่เกี่ยวข้อง - ส่อง 5 Session โคตรเดือด! ‘Blockchain Thailand Genesis’ 26-27 พ.ย.นี้ เวทีไหนดี เวทีไหนโดน มาดูกัน!

โดยความเห็นของทั้ง 3 กลับมองไปในมุมมองว่า ‘ไม่ควร’ ใช้ DeFi เพื่อต่อสู้กับเงินเฟ้อ แต่อยากให้มอง DeFi เป็นเพียงหนึ่งในช่องทางการลงทุนเพื่อสร้างผลตอบแทนเท่านั้น และก็ไม่ควรที่จะนำเงินลงทุนทั้งหมดมาลงทุนกับ DeFi แต่ควรที่จะกระจายความเสี่ยงไปยังการลงทุนประเภทอื่นๆ ด้วย

Kim DeFi Daddy มอง 'คนละเรื่องกัน'

ผมมองว่ามันเป็นการกระจายความเสี่ยงนะ มากกว่าการจะมาเอาชนะกัน 

คิม 'กานต์นิธิ ทองธนากุล' กล่าว

ในอนาคตเราไม่มีใครทำนายได้ 100% หรอกว่าเงินเฟ้อจะสร้างวิกฤตการณ์ได้มากน้อยแค่ไหน หรือถือดอลลาร์ ถือเงินบาทมันจะมั่นคงได้มากน้อยแค่ไหน แต่การถือ Asset ใด Asset หนึ่งมันคือความเสี่ยงอย่างรุนแรง

<i>การพูดคุยในหัวข้อ ‘ลงทุน DeFi อย่างไรให้ชนะเงินเฟ้อ’ <br>รูปภาพ: Blockchain Thailand Genesis 2022</i>
การพูดคุยในหัวข้อ ‘ลงทุน DeFi อย่างไรให้ชนะเงินเฟ้อ’
รูปภาพ: Blockchain Thailand Genesis 2022

นอกจากนี้ก็ได้แนะนำว่าช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่จะแบ่งเงินมาลงทุนคริปโต เพื่อหวังถึงการเติบโตในอนาคต แต่ก็มองว่าคงจะน่าเสียดายถ้าหากจะถือคริปโตไว้ในเฉยๆ ในขณะที่ DeFi สามารถสร้างดอกสร้างผลจากสินทรัพย์เหล่านั้นให้กับเจ้าของได้

มันมี [DeFi] หลายๆ ตัวที่ค่อนข้างมีความมั่นคง ที่เราจะสามารถเอาสินทรัพย์ของเราเข้าไปลงทุนได้ ผมมองว่ามันก็อาจได้ดอกได้ผลดีกว่าเราถือเอาไว้เฉยๆ

“อาจจะยาก หรือแทบเป็นไปไม่ได้”

คุณบอส ‘อดิรุจ นิธิเลิศวิวัฒน์’ ผู้ก่อตั้ง 100X ก็มองว่า “อาจจะยากนิดนึง หรือแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย” ที่จะใช้ DeFi เพื่อมาเอาชนะเงินเฟ้อในสภาพตลาดขณะนี้ แต่มอง DeFi เป็นช่องทางที่สามารถสร้างผลตอบแทนให้กับนักลงทุนได้ถ้าหากถือครองคริปโตอยู่ ดีกว่าถือไว้เฉยๆ 

เช่นเดียวกับ ‘กิตติชัย’ จาก Arken Finance ที่กล่าวชัดเจนว่า “ถ้าหากโจทย์ของคุณคือชนะเงินเฟ้อ เอาเข้าจริงแล้ว DeFi อาจจะไม่ใช่ทางเลือกที่ดีนัก” ซึ่ง DeFi นั้นอยู่ในกลุ่มความเสี่ยงสูง มีความใกล้เคียงกับ “Early stage startup”พร้อมเสริมว่าถ้าหากต้องการจะชนะเงินเฟ้อมีทางเลือกอื่นอีกพอสมควร

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์
Bitcoin ร่วงแล้วกว่า -7% ภายใน 24 ชั่วโมง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! Cardano มีแนวโน้มขึ้นไปทำ All Time High ใหม่ได้!
เปิดบทวิเคราะห์ Ethereum! หาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ - หลังทำราคาลดลง