🇺🇸 United States

Kevin O’Leary มอง 'ดอลลาร์สหรัฐฯ' จะยังไม่ตาย! พร้อมชี้ 'คริปโต' ก็เข้ามาแทนที่ไม่ได้

Rectangle Template   2023 04 17 T154021.229

นลท.ดัง Kevin O’Leary เปิดคำถามชวนคิด ชี้เหตุผล 'ทำไมดอลลาร์สหรัฐฯ จะยังไม่ตาย' - ลั่น! ไม่ว่าจะ BTC หรือ USDC ก็เข้ามาแทนที่ไม่ได้

แม้ว่าประเด็นเกี่ยวกับ ‘ดอลลาร์สหรัฐฯ’ จะกลายเป็นสิ่งที่ผู้คนทั่วโลกจับตา ณ ขณะนี้ บ้างก็ว่าดอลลาร์จะตายแล้ว บ้างก็ว่าผู้ใช้ดอลลาร์สหรัฐฯ จะลดน้อยลจากนี้ แต่กับนักลงทุนชื่อดัง หนึ่งใน Shark ของรายการ Shark Tank สหรัฐฯ อย่าง ‘Kevin O’Leary’ กลับไม่มองเช่นนั้น

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - Kevin O’Leary

Kevin O’Leary ได้ให้สัมภาษณ์กับ Stansberry Research โดยวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ในวันที่ 14 เมษายน พร้อมกับเจ้าตัวที่แสดงความเห็นอย่างชัดเจนว่าดอลลาร์สหรัฐฯ จะยังไม่ตาย รวมไปถึงคริปโตอย่าง Bitcoin หรือแม้แต่ Stablecoin ก็จะไม่สามารถเข้ามาแทนที่ได้

ผมได้ยินเรื่องดอลลาร์จะตายมาตั้งแต่ปี 1966 ทุกๆ 2 ปี จะมีใครสักคนออกมาพูดว่านี่มันถึงเวลาตายของดอลลาร์แล้ว

คำถามเดียว ถ้าคุณเป็นกองทุนเพื่อความมั่งคั่ง (sovereign wealth fund) ไม่สนว่าประเทศอะไร จะตะวันออกกลาง, จะยุโรปตะวันตก หรือตะวันออก ผมอยากถามว่าความมั่งคั่งหลักๆ ของคุณอยู่ที่ไหน ...คำตอบคือ S&P 500 ที่มีแต่ดอลลาร์ทั้งนั้น

รวมไปถึง Kevin O’Leary ยังกล่าวถึง Bitcoin (BTC) โดยมองว่าคริปโตกลุ่มที่มีคุณสมบัติคล้าย Bitcoin จะไม่สามารถมาแทนดอลลาร์ได้ เนื่องจากมันดูเหมือนการลงทุนมากกว่าสกุลเงิน

<i>Kevin O’Leary ให้สัมภาษณ์กับ&nbsp;Stansberry Research</i>
Kevin O’Leary ให้สัมภาษณ์กับ Stansberry Research

อย่างไรก็ตามก็มองว่า ‘ดอลลาร์ดิจิทัล’ ของภาคเอกชนอาจจะมีสิทธิ์เข้ามาชิงส่วนแบ่งไปจากดอลลาร์จริงๆ ได้ ยกตัวอย่างเช่น USDC แต่ทั้งนี้ก็มองว่าความมั่งคั่งส่วนใหญ่ก็จะยังคงอยู่กับดอลลาร์สหรัฐฯ เช่นเดิม

Kevin O’Leary ยังท้าว่าสามารถสอบถามผู้มีรายได้สูงทั่วโลกได้ว่าอยากจะเก็บเงินไว้กับสกุลเงินใด โดยเจ้าตัวเชื่อว่าจะไม่มีใครตอบว่ายูโร, ปอนด์ หรือหยวนแน่นอน แต่จะเป็นดอลลาร์สหรัฐฯ อย่างไม่มีข้อสงสัย พร้อมกับทิ้งท้ายว่า “ช่างหัวมันได้แล้ว”

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC