ตลาดซื้อขาย

รัฐบาลกับธนาคารกลางยังคงเดินตามหลังคริปโตอยู่

Hhjlnt Rdpu.jpg

Kenneth Rogoff อดีตหัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของกองทุนการเงินระหว่างประเทศหรือ IMF ได้กล่าวว่า ธนาคารกลางกับรัฐบาลคิดเรื่องการควบคุมคริปโตช้าเกินไป

Kenneth Rogoff อาจารย์สายเศรษฐศาสตร์และอดีตหัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของกองทุนการเงินระหว่างประเทศหรือ IMF ได้กล่าวว่า ธนาคารกลางกับรัฐบาลคิดเรื่องการควบคุมคริปโตช้าเกินไป

รัฐบาลกับธนาคารกลางเดินตามหลังคริปโต

นอกจากนั้นเขากล่าวว่า เจ้าหน้าที่รัฐหลายคนได้มีการโยนแนวคิดเกี่ยวกับการก่อตั้งธนาคารสกุลเงินดิจิทัลหรือ CBDC โดยเขาได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องของการควบคุมกำกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่กับการก่อตั้ง CBDC เอาไว้ผ่านทางสื่อสำนักใหญ่อย่าง Bloomberg

อดีตหัวหน้าเศรษฐศาสตร์ของกองทุนการเงินระหว่างประเทศเมื่อปี 2001-2003 ได้ออกมาแสดงมุมมองเกี่ยวกับการควบคุมกำกับคริปโตเอาไว้ว่า ธนาคารกลางหลายประเทศยังคงเดินตามหลังคริปโตเคอร์เรนซี่อยู่ รวมไปถึงรัฐบาลหลายประเทศที่ยังคงไม่ค่อยให้ความสำคัญการควบคุมกำกับคริปโตมากเท่าที่ควร

Sm4r Swmcoy 1 1024x683.jpg

สำหรับความเห็นที่ประเทศสหรัฐอเมริกามีแนวโน้มที่จะออกดอลลาร์ดิจิทัลเป็นของตัวเองนั้น เขามองว่าหากคุณคิดเกี่ยวกับการที่สหรัฐอเมริกาได้ตัดสินใจที่จะก่อตั้งธนาคารสกุลเงินดิจิทัลหรือ CBDC ก็จะต้องมาตั้งคำถามว่า ทำไมพวกเขาถึงตัดสินใจที่จะทำแบบนั้น มันเป็นเพราะว่าพวกเราประสบความสำเร็จในการนำแนวทางแบบนี้มาประยุกต์ใช้เข้ากับระบบเข้าด้วยกันได้

ตัวเลือกสำหรับการชำระเงิน

หากว่าธนาคารกลางของประเทศสหรัฐอเมริกาหรือ FED ได้เดินหน้าเรื่องดีได้ดีเกิดคาด และสามารถก่อตั้งธนาคารสกุลเงินดิจิทัลได้จริง บางทีพวกเราอาจไม่มีความพร้อมที่จะรับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในอนาคตก็เป็นได้ อย่างไรก็ตามเขาคิดว่าธนาคารกลางในประเทศเล็ก ๆ อาจมีความจำเป็นที่จะต้องตั้ง CBDC ขึ้นมา หวังว่าจะเป็นตัวเลือกสำหรับภาคธุรกิจที่สนใจที่จะชำระเงินด้วยเงินดิจิทัลได้

สำหรับเหตุผลที่ทำไมธนาคารกลางกับรัฐบาลถึงเดินตามหลังเงินดิจิทัลนั้น เขามองว่าเรื่องนี้มันเหมือนกับยุค 90 สมัยที่เริ่มมีอุปกรณ์ที่รองรับระบบการเงินใหม่ ๆ และพวกเขาจะต้องไล่ตามเทคโนโลยีเหล่านี้ให้ทัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS