ข่าว Ethereum

Kelly Investment บริษัทจัดการสินทรัพย์มูลค่า 1.4 พันล้านดอลลาห์ ยื่นขอจัดตั้งกองทุน Ethereum ETF

1 Tg K D2 N Zldnn Ofa Nzt Zi Wq.png

Kelly Investment ได้ยื่นคำขอในการจัดตั้งกองทุน Ethereum ETF ซึ่งเป็นการลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าในสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับสองตามมูลค่าสินทรัพย์ตามราคาตลาด

Kelly Investment ได้ยื่นคำขอในการจัดตั้งกองทุน Ethereum ETF ซึ่งเป็นการลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (ฟิวเจอร์ส) ของสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับสองตามมูลค่าสินทรัพย์ตามราคาตลาด

รายละเอียดและประเภทของกองทุน

จากเอกสารการยื่นคำขอต่อสำนักงาน ก.ล.ต. เผยว่า กองทุนดังกล่าวจะเป็นสัญญาซื้อขายล่วงหน้าใน Ether โดย Ether เป็นสินทรัพย์ประเภทใหม่และมีความเสี่ยงสูงจากความผันผวนของตลาดที่ไม่คาดคิด ซึ่งอาจทำให้ราคาสินทรัพย์ลดลงอย่างรวดเร็ว

กองทุนจะเตือนผู้ลงทุนทั้งหมดว่า พวกเขาอาจสูญเสียเงินลงทุนเริ่มแรกได้ถึง 90% ซึ่งเคยเกิดขึ้นในปี 2018 เมื่อราคาของ ETH ลดลงมากกว่า 90% ในช่วงเวลาสั้นๆ

กองทุนแห่งนี้จะลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าในลักษณะเดียวกันกับกองทุน Bitcoin ETF ของ ProShares โดยทำงานบนหลักการเดียวกัน กองทุนจะลงทุนใน ETH ซึ่งเป็นฟิวเจอร์สที่มีการซื้อขายใน CFTC สัญญาซื้อขายล่วงหน้าแต่ละสัญญาจะได้รับการชำระด้วยเงินสด ซึ่งหมายความว่าหลังจากหมดอายุ ผู้ถือสัญญาจะได้รับมูลค่าเงินสดของสินทรัพย์

กองทุน Ethereum ETF จะส่งผลอย่างไรต่อตลาด?

แม้ว่าจะยังไม่ชัดเจนว่าสำนักงาน ก.ล.ต. จะอนุมัติหรือไม่ แต่ท่ีผ่านมาผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการอนุมัติมักจะเกี่ยวข้องกับสัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่มีการกำกับดูแล อย่างไรก็ตาม Ethereum อาจมีปริมาณการซื้อขายมากขึ้นอย่างแข็งแกร่ง เช่นเดียวกับก่อนหน้านี้ที่กองทุนบิทคอยน์ Futures ETF มีเงินทุนไหลเข้ามากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ในการซื้อขายวันแรก

ปัญหาเกี่ยวกับกองทุน Futures ยังคงเหมือนเดิม การลงทุนในกองทุน Ethereum Futures ETF ไม่ได้เป็นการลงทุนในสินทรัพย์โดยตรง นอกจากนี้ยังมีความผันผวนสูงมากอีกด้วย

จากข้อมูลล่าสุดพบว่า กองทุน Bitcoin ที่หนุนจากฟิวเจอร์สนั้นมีผลตอบแทนรายปีต่ำกว่า 20% เมื่อเทียบกับการลงทุนโดยตรงผ่านแพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนแบบรวมศูนย์ หรือแบบกระจายอำนาจ

DISCLAIMER: การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลมีความเสี่ยงและความผันผวนสูง มุมมองและความคิดเห็นจากผู้เขียนมีวัตถุประสงค์เพื่อในการให้ข้อมูลเท่านั้น และไม่ได้เป็นการให้ข้อมูลทางการเงิน การลงทุน หรือคำแนะนำอื่น ๆ ใด นักลงทุนควรศึกษาจากปัจจัยหลาย ๆ อย่างประกอบกันและมีการควบคุมความเสี่ยงอยู่เสมอ 

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS