ข่าวต่างประเทศ

คาซัคสถานปรับปรุงข้อบังคับสำหรับนักขุดเหมืองคริปโตใหม่

Ecrotwq6t M.jpg

รัฐบาลของประเทศคาซัคสถานได้มีการเดินหน้าปรับปรุงข้อกำหนดและเงื่อนไขต่าง ๆ เกี่ยวกับการรับจดทะเบียนขุดเหมืองคริปโตเคอร์เรนซี่

รัฐบาลของประเทศคาซัคสถานได้มีการเดินหน้าปรับปรุงข้อกำหนดและเงื่อนไขต่าง ๆ เกี่ยวกับการรับจดทะเบียนขุดเหมืองคริปโตเคอร์เรนซี่ทั้งบุคคลธรรมดากับนิติบุคคล

เดินหน้าแก้ไขกฎหมายเกี่ยวกับนักขุดเหมืองคริปโต

ความเคลื่อนไหวในการแก้ไขบทกฎหมายในการควบคุมกำกับการขุดเหมืองเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ในประเทศคาซัคสถานยังคงเดินหน้าต่อไปจากการที่รัฐบาลเริ่มอดรนทนไม่ไหวกับการรับมือการดำเนินกิจการทางด้านขุดเหมืองคริปโต อีกทั้งในช่วงที่ผ่านมาหน่วยงานรัฐเริ่มมีการกล่าวหานักขุดเหมืองคริปโตเคอร์เรนซี่แล้วว่า พวกเขามีส่วนสำคัญที่ทำให้พลังงานไฟฟ้าขาดแคลนขึ้นมา

9opihrpivr0 4 1024x683.jpg

ทางด้าน Bagdat Musin รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาดิจิทัลของคาซัคสถานได้มีการออกคำสั่งให้มีการแก้ไขการจดทะเบียนการดำเนินกิจการทางด้านขุดเหมืองคริปโต ในเอกสารได้มีการระบุว่า ผู้ประกอบการที่เป็นบุคคลธรรมดาและนิติบุคคลที่มีความประสงค์ต้องการดำเนินกิจการขุดเหมืองเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่จะต้องใช้เวลาในการรับรองการจดทะเบียนเป็นเวลาอย่างน้อย 30 วัน ในการพิจารณาตรวจสอบความเป็นไปได้ในการดำเนินกิจการ

ตรวจสอบอย่างเข้มงวด

ตอนนี้นักขุดเหมืองเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ได้มีการสอบถามเกี่ยวกับการกรอกข้อมูลต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นชื่อ หมายเลขจดทะเบียนและข้อมูลการติดต่อของบริษัทต่าง ๆ เช่นเดียวกับรายละเอียดข้อมูลของธนาคารและหมายเลข IP โดยเฉพาะความต้องการในการใช้พลังงานสำหรับขุดเหมืองคริปโตเคอร์เรนซี่ แผนการลงทุนและจำนวนพนักงาน

เอกสารต่าง ๆ ได้มีการทำสำเนาให้กับผู้อ่านได้รับรู้ โดยเอกสารได้มีการยืนยันว่าบุคคลใดก็ตามที่เป็นผู้อาศัยในประเทศคาซัคสถานและดำเนินกิจการขุดเหมืองจะต้องให้ข้อมูลทางเทคนิค ไม่ว่าจะเป็นการใช้ฮาร์ตแวร์ที่ใช้ในการขุดเหมืองคริปโตเคอร์เรนซี่เพื่อป้องกันไม่ให้นักขุดเหมืองคริปโตใช้พลังงานมากเกินไป

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง