Mining

ประธานาธิบดีคาซัคสถาน เร่งเดินหน้าร่างกฎหมายขุดเหมืองคริปโต

1622485330 3728793 1622485253 9799776tokaev.jpg

Kassym-Jomart Tokayev ประธานาธิบดีคาซัคสถานเริ่มเดินหน้าผลักดันกฎหมายคริปโตอย่างจริงจัง

จากกระแสที่นักขุดเหมืองคริปโตเคอร์เรนซี่กำลังเจอกับการประณามอย่างหนักในประเทศคาซัคสถาน อันเนื่องมาจากเป็นผู้มีส่วนสำคัญที่ทำให้เกิดวิกฤตขาดแคลนพลังงานไฟฟ้าภายในประเทศ ล่าสุดทางด้านประธานาธิบดีแห่งคาซัคสถานได้ออกมายืนกรานแล้วว่า ตอนนี้ประเทศคาซัคสถานมีพลังงานเพียงพอในการหล่อเลี้ยงประชาชนทั้งประเทศได้

ประธานาธิบดีคาซัคสถานผลักดันร่างกฎหมายขุดเหมืองคริปโต

เช่นเดียวกันทางด้านประธานาธิบดียังมีการเดินหน้าเร่งพิจารณาในส่วนของร่างกฎหมายคริปโต เพื่อรองรับอุตสาหกรรมขุดเหมืองคริปโตที่นับวันจะเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ

ไม่นานมานี้ทางด้าน Magzum Mirzagaliev รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานกับทาง Kassym-Jomart Tokayev ประธานาธิบดีได้ทำการหารือเพื่อรับมือกับพลังงานสำรองที่ยังคงมีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยประธานาธิบดีให้คำมั่นว่า ประชาชนแต่ละครัวเรือนและอุตสาหกรรมจะไม่ได้รับปัญหาการขาดแคลนพลังงานและหาทางผลิตพลังงานใหม่เพื่อรองรับความขาดแคลนที่เกิดขึ้น

Vbcvcwuyvym 6 1024x742.jpg

สอดคล้องกับสำนักข่าวในประเทศที่รายงานว่า ทางด้านรัฐมนตรีพลังงานได้เสนอแนะแนวทางการรับมือความขาดแคลนพลังงานไฟฟ้ากับทางประธานาธิบดี และคาดการณ์การใช้พลังงานของอุตสาหกรรมในประเทศปี 2035 โดยที่การใช้พลังงานไฟฟ้าในประเทศเพิ่มสูงขึ้นในแต่ละปี ทำให้ทางคาซัคสถานจำต้องหาแหล่งพลังงานส่วนอื่น ๆ มาทดแทน และตอนนี้กำลังพิจารณาที่จะใช้พลังงานไฟฟ้าน้ำเข้ามาทดแทนตรงส่วนนี้

คาดต้องมีการสำรองพลังงานจำนวนมาก

การขุดเหมืองคริปโตของนักขุดเหมืองทำให้เกิดปัญหาวิกฤตขาดแคลนพลังงาน โดยเฉพาะในประเทศจีนเองนั้น ทำให้ทางการต้องทำการทลายแหล่งขุดเหมืองบิทคอยน์อย่างถอนรากถอนโคน ซึ่งจากศูนย์ข้อมูลการใช้พลังงานนั้น พบว่ามีการใช้พลังงานพุ่งสูงขึ้นกว่า 7 เปอร์เซ็นต์ในช่วง 9 เดือนแรก และทางเจ้าหน้าที่รัฐได้อ้างว่า ฟาร์มขุดเหมืองเพียงแห่งเดียว ใช้พลังงานเท่ากับบ้าน 24,000 หลังด้วยกัน

คาดว่าทางรัฐมนตรีพลังงานกำลังหาทางควบคุมอุตสาหกรรมขุดเหมืองคริปโตอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะแหล่งขุดเหมืองที่ดำเนินอย่างผิดปกติ ซึ่งคาดว่ามีการใช้พลังงานตรงส่วนนี้มากถึง 1,200 เมกะวัตต์ด้วยกัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS