🇹🇭 ข่าวในประเทศ

JTS ลุย Bitcoin ต่อ! เดินหน้าขยายธุรกิจสู่ Algorithm Trading - Lightning Network

JTS ลุย Bitcoin ต่อ! เดินหน้าขยายธุรกิจสู่ Algorithm Trading - Lightning Network

JTS ลุย Bitcoin ต่อ! เดินหน้าขยายธุรกิจสู่การทำ Algorithm Trading - Bitcoin Lightning Network พร้อมเดินเครื่องเหมืองขุด BTC อีกครั้ง แต่เปิดแค่ช่วง Off-peak เท่านั้น หวังดันประสิทธิภาพสูงสุด

อ้างอิงจากรายงานของ สำนักข่าวอินโฟเควสท์ วันที่ 10 พฤษภาคม 2566 ระบุว่า บมจ.จัสมิน เทคโนโลยี โซลูชั่น หรือ JST มีแผนที่จะขยายธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin ไปยังรูปแบบทางธุรกิจอื่นๆ โดยเฉพาะธุรกิจประเภท Algorithm Trading ที่จะมีการใช้เครื่องมือในระดับเดียวกันกับสถาบันการเงินยักษ์ใหญ่ หรือการนำใช้ Bitcoin Lightning Network ในการอำนวยความสะดวกการทำธุรกรรมข้ามพรมแดน

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - Bitcoin Lightning Network

จากข้อมูลของ World bank ตลาดการโอนเงินระหว่างประเทศเมื่อปี 2565 ทีผ่านมา มีมูลค่าสูงถึง 6.26 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ และมีค่าเฉลี่ยของค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมที่ 6.3% ซึ่ง Bitcoin Lightning Application ของ JTS จะเข้ามามาตอบโจทย์ในเรื่องของความรวดเร็วในการทำธุรกรรม และค่าธรรมเนียมที่ถูกลง คาดว่าจะเริ่มเปิดให้ทดลองใช้งานได้ภายในตุลาคมนี้”

ดุสิต ศรีสง่าโอฬาร กรรมการและกรรมการผู้จัดการ JTS กล่าว
<i>ดุสิต ศรีสง่าโอฬาร กรรมการและกรรมการผู้จัดการ JTS</i>
ดุสิต ศรีสง่าโอฬาร กรรมการและกรรมการผู้จัดการ JTS

โดย JTS เป็นบริษัทมหาชนรายหนึ่งในประเทศไทยที่ลงทุนในเหมืองขุด Bitcoin อย่างไรก็ตามบริษัทก็ได้รับผลกระทบจากราคาคริปโตที่เข้าสู่ขาลงในช่วงปี 2022 รวมทั้งปัญหาค่าไฟฟ้าที่ปรับตัวสูงขึ้น นั่นจึงทำให้บริษัทฯ ตัดสินใจที่จะยุติการขุด Bitcoin ชั่วคราว จากนั้นจึงกลับมาดำเนินการขุดอีกครั้ง แต่เป็นการขุดเฉพาะในช่วงเวลา Off-peak เท่านั้น

รวมไปถึง JTS ยังอยู่ระหว่างการติดตั้งโซลาร์ฟาร์มขนาดใหญ่ ซึ่งหลังจากการติดตั้งเสร็จสิ้นจะนำไฟฟ้าที่ผลิตได้มาจ่ายให้กับเหมืองขุด Bitcoin ของตน โดยคาดว่าจะเริ่มจ่ายไฟให้กับเหมืองขุดได้ภายในเดือน มิ.ย. นี้

JTS เชื่อมั่นว่าแม้ตลาดโลกในขณะนี้ยังอยู่ในภาวะวิกฤติและผันผวนสูง แต่ Bitcoin นั้นตรงกันข้าม กลับได้รับความสนใจและได้รับการยอมรับมากขึ้นจากทั่วทุกมุมโลก อย่างเช่นการใช้เป็นสินทรัพย์ป้องกันเงินเฟ้อ หรือตัวกลางการทำธุรกรรมข้ามประเทศ เป็นต้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด