ข่าวธุรกิจ

ซีอีโอ JPMorgan รับ คริปโตไม่ได้แย่ไปเสียทั้งหมด

P9dzbzwhmls.jpg

Jamie Dimon ซีอีโอของ JPMorgan Chase ได้ออกมากล่าวว่า เขายังคงไม่ได้ชอบเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ แต่เขาไม่ได้ห้ามใครก็ตามที่ได้ลงทุนในคริปโตเพราะเป็นสิทธิของพวกเขา

Jamie Dimon ซีอีโอของ JPMorgan Chase ได้ออกมากล่าวว่า เขายังคงไม่ได้ชอบเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ แต่เขาไม่ได้ห้ามใครก็ตามที่ได้ลงทุนในคริปโตเพราะเป็นสิทธิของพวกเขา อย่างไรก็ตามเขาเริ่มออกมายอมรับแล้วว่า เขามองเห็นประโยชน์ของการมีสกุลเงินดิจิทัลอยู่บ้าง

ซีอีโอ JPMorgan มองคริปโต

ซีอีโอของ JPMorgan Chase ได้ให้สัมภาษณ์เรื่องนี้ผ่านทางโทรทัศน์เกี่ยวกับมุมมองความเห็นเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ รวมไปถึงเหรียญบิทคอยน์ โดยเขาได้ยืนยันคำเดิมว่า เขายังมองเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ในแง่ลบอยู่ แต่ก็ไม่สามารถโน้มน้าวให้ใครเชื่อแบบเขาได้ แต่เขาได้เตือนว่า จะต้องลงทุนในตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่อย่างระมัดระวัง

Vebqhcf58qa 1024x683.jpg

อย่างไรก็ตามเขามองเห็นประโยชน์ของเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่อยู่บ้าง อย่างเช่นเทคโนโลยีที่นำไปใช้กับอุตสาหกรรมการธนาคารที่ช่วยยกระดับประสิทธิภาพการบริหารภายในได้ดียิ่งขึ้น เขากล่าวว่า หากเขาต้องการโอนเงินให้เพื่อนต่างชาติจำนวน $200 ก็ต้องใช้ระยะเวลา 2 สัปดาห์และมีค่าธรรมเนียมเพิ่มอีกถึง $40 แต่สำหรับเหรียญดิจิทัลแล้วใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาทีและคิดค่าธรรมเนียมที่ต่ำเอามาก ๆ

เหรียญ JPM Coin ได้ประโยชน์ตรงนี้

เขามองว่า เทคโนโลยีตรงนี้ถือเป็นเรื่องดีที่ธนาคารหลายแห่งสามารถนำมาประยุกต์ใช้งานได้ ไม่ใช่แค่กับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ แต่รวมไปถึงเหรียญ Stablecoins, สกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยรัฐบาลแต่ละประเทศ หรือแม้แต่บริษัทของเขาที่ได้ออกเหรียญ JPM Coin เองนั้นก็ได้ประโยชน์จากตรงนี้ด้วย

ในช่วงที่ผ่านมา JPMorgan Chase ได้สร้างสกุลเงินดิจิทัลของตัวเองชื่อ JPM Coin โดยก่อนหน้านี้ซีอีโอเคยกล่าวว่า บริษัทได้มีการใช้โครงข่ายเทคโนโลยีบล็อกเชน Liink เข้ามาประยุกต์ใช้เพื่อให้ธนาคารแต่ละแห่งสามารถแชร์ข้อมูลที่มีความสลับซับซ้อนได้ และมีการใช้บล็อกเชนสามารถรับฝากเงินด้วยเหรียญ JPM Coin ได้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว