ข่าวธุรกิจ

JPMorgan ดึงอดีตปธ.นโยบาย Celsius ร่วมงาน รับตำแหน่งฝ่ายนโยบายคริปโต

jpmorgan celsuis

JPMorgan Chase ธนาคารยักษ์ใหญ่ระดับโลกได้ทำการว่าจ้างอดีตหัวหอกคนสำคัญของบริษัท Celsius ที่เคยวางนโยบายและขึ้นทะเบียนมาร่วมงานด้วยกัน

JPMorgan Chase ธนาคารยักษ์ใหญ่ระดับโลกได้ทำการว่าจ้างอดีตหัวหอกคนสำคัญของบริษัท Celsius ที่เคยวางนโยบายและขึ้นทะเบียนมาร่วมงานด้วยกัน

ดึงหัวหอกคนสำคัญ Celsius ร่วมงาน

โดย Aaron Iovine ในฐานะที่เคยทำงานกับบริษัท Celsius บริษัทคริปโตเคอร์เรนซี่ที่ประสบกับภาวะล้มละลายมาก่อนหน้านี้ ได้มีการเข้ามาทำงานร่วมกับทาง JPMorgan Chase โดยจะกลับมาทำงานในฐานะหัวหน้าควบคุมกำกับนโยบายทางด้านสินทรัพย์ดิจิทัลอีกครั้ง

สอดคล้องกับโปรไฟล์สมัครงานที่เขาได้โพสต์เอาไว้ใน Linkedin ที่ได้เผยว่า เขามีประสบการณ์ในการทำงานกับบริษัททางด้านสินทรัพย์ดิจิทัลหลายแห่ง รวมไปถึงบริษัทประเภทเทคโนโลยีทางการเงิน, บริษัททางด้านการชำระเงินและสถาบันการเงิน

ในรายละเอียดเพิ่มเติมนั้น ได้มีการพูดถึงเรื่องของการทำงานเกี่ยวกับการออกใบอนุญาตทางด้านคริปโตเคอร์เรนซี่ รวมไปถึงการปล่อยกู้ยืมคริปโตและการควบคุมกำกับเหรียญ Stablecoin, การทำข้อตกลงความเป็นหุ้นส่วนกับทางบริษัทเทคโนโลยีทางการเงิน รวมไปถึงการบริหารจัดการความเสี่ยงให้กับบุคคลที่สาม

<i>Aaron Iovine อดีตประธานฝ่าย Policy and regulatory affairs ของ Celsius<br>รูปภาพ: Twitter/Aaron Iovine</i>
Aaron Iovine อดีตประธานฝ่าย Policy and regulatory affairs ของ Celsius
รูปภาพ: Twitter/Aaron Iovine

ซีอีโอ 'Jamie Dimon' ยันไม่ได้สนับสนุนคริปโต

แม้ว่า JPMorgan จะดูสนับสนุนคริปโตมากเพียงใจ แต่ในขณะเดียวกันทางด้าน Jamie Dimon ซีอีโอก็ยังคงออกมาแสดงจุดยืนเกี่ยวกับการไม่ยอมรับ Bitcoin และคริปโตเคอร์เรนซี่ต่อไป

โดยเขาเคยกล่าวกับทางรัฐสภาของประเทศสหรัฐอเมริกาในช่วงที่ผ่านมาว่า เหรียญคริปโตไม่ว่าจะเป็นเหรียญบิตคอยน์ก็ดี ล้วนแล้วเป็นโครงข่ายแชร์ลูกโซ่แบบไม่มีตัวกลาง และได้ออกมาเตือนเกี่ยวกับการลงทุนในคริปโตที่ไม่สามารถระบุได้ถึงมูลค่าที่แท้จริงของมันได้ อย่างไรก็ตามเขายอมรับว่าระบบ Defi กับเทคโนโลยีบล็อกเชนเป็นสิ่งที่เป็นประโยชน์

ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาบริษัท Celsius เคยทำการว่าจ้าง Aaron Iovine ในส่วนของนโยบายและการขึ้นทะเบียน และก่อนหน้านั้นเขาเคยทำงานกับ Cross River Bank และเป็นฝ่ายวิเคราะห์กฎหมายกับทางสำนักงานทางด้านกฎหมายอย่าง White & Case

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์
Bitcoin ร่วงแล้วกว่า -7% ภายใน 24 ชั่วโมง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! Cardano มีแนวโน้มขึ้นไปทำ All Time High ใหม่ได้!
ล่าสุด 'CoinLedger' ประกาศความร่วมมือกับ 'MetaMask