ข่าว Bitcoin

JPMorgan เผยแพร่บทความให้ความรู้เกี่ยวกับ Bitcoin

Jp Morgan 1.jpg

ธนาคารระดับโลก JPMorgan ได้เผยแพร่ให้ความรู้ลูกค้าเกี่ยวกับ Bitcoin พร้อมชี้ Bitcoin ช่วยสร้างความหลากหลายให้พอร์ต

ธนาคารยักษ์ใหญ่ JPMorgan แนะให้ลูกค้าของธนาคารบางกลุ่มพิจารณาลงทุนใน Bitcoin สร้างความหลากหลายให้พอร์ตการลงทุนของตน พร้อมเสริมว่าการลงทุนใน Bitcoin จะมีประโยชน์มากถ้าเลือกขนาดการลงทุนดี ๆ

ลงทุน Bitcoin

ธนาคารเอกชนชื่อดังอย่าง JPMorgan ได้มีการให้ความรู้เกี่ยวกับการลงทุน Bitcoin, ความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นแก่ลูกค้าที่ใช้บริการของธนาคารและได้แจกจ่ายบทความนำเสนอเกี่ยวกับการลงทุน Bitcoin ไปทั่วโลกยุโรป เอเชีย

บทความดังกล่าวจะครอบคลุมหัวข้อสำคัญ ๆ เช่น พื้นฐานของ Bitcoin รวมถึงผลลัพธ์ของการถือ Bitcoin ในพอร์ตโฟลิโอ ทาง JPMorgan ทำบทความขึ้นมาเพื่อจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลหรือการทำให้คำแนะนำในการทำธุรกรรมเกี่ยวกับสกุลเงินเสมือน

JPMorgan มีมุมมองที่เปลี่ยนไปเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล เมื่อประมาณเดือนที่แล้วธนาคารเคยกล่าวว่าอาจจะต้องเข้ามาให้บริการด้านคริปโตหากลูกค้ามีความต้องการด้านนี้มากขึ้น

สร้างความหลากหลายให้พอร์ตการลงทุน

สิ่งที่ JPMorgan ถือว่าเป็นการให้ความรู้แก่นักลงทุนได้เป็นอย่างดี ธนาคารได้มีการสร้างกราฟแสดงความสัมพันธ์ระหว่างราคา Bitcoin, ดอลลาร์สหรัฐ, ทองคำ, หุ้น S&P500

บทความของ JPMorgan เผยว่า Bitcoin ถือเป็นสิ่งที่สร้างความหลากหลายให้กับพอร์ตการลงทุนคล้าย ๆ กับทองคำ แต่ว่า Bitcoin ยังคงมีความผันผวนสูงอยู่จึงยังคงไม่สามารถเรียกได้ว่ามันคือสินทรัพย์ Safe Haven

Screen Shot 2021 03 05 at 2.52.36 Pm.png
กราฟแสดงความสัมพันธ์ราคา Bitcoin, ดอลลาร์, ทองคำ, กองทุนของรัฐ จาก: JP Morgan deck

ก่อนหน้านี้ทาง JPMorgan ก็ไม่ได้มีความเชื่อมั่นในตัว Bitcoin มากขนาดนี้ จนกระทั่งในช่วงปีที่ผ่านมาที่มีนักลงทุนสถาบันได้เข้ามาในตลาด Bitcoin มากขึ้น ท่าทีของธนาคารก็เปลี่ยนไป ถือเป็นเรื่องที่สำคัญที่ผู้ให้บริการธนาคารชื่อดังได้มีการแนะนำให้ลูกค้าลงทุนในสินทรัพย์เช่น Bitcoin

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง