ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

ไม่ต้องห่วง! ผู้ก่อตั้ง ConsenSys เผย - ETH จะไม่มีทางเป็น 'หลักทรัพย์' แน่นอน

ผู้ก่อตั้ง ConsenSys เผย - ETH จะไม่มีทางเป็น 'หลักทรัพย์' แน่นอน

Joseph Lubin ผู้ก่อตั้ง ConsenSys เชื่อว่า Ehtereum จะยังคงอยู่ในสถานะเดิม หากเครือข่ายเปลี่ยนมาใช้ระบบ proof-of-stake (PoS)

หลังจากที่ ก.ล.ต. สหรัฐได้สั่งใ้ห้กระดานเทรด Kraken ยุติระบบ Staking เมื่อเช้านี้ เนื่องจากได้ 'เสนอหลักทรัพย์' ที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนกับสำนักงาน หลายคนเริ่มมีความกังวลในเหรียญอื่นๆว่าจะโดนหมายหัวเป็น 'หลักทรัพย์'  ด้วยหรือไม่ โดย เฉพาะกับ ETH ในขณะที่ผู้ร่วมก่อตั้งอย่าง Joseph Lubin ได้กล่าวว่าไม่มีอะไรต้องกังวล

ในงาน Building Blocks 23 ที่ประเทศอิสราเอล Joseph Lubin ผู้ก่อตั้ง ConsenSys และผู้รวมก่อตั้ง Ethereum ได้ตอบคำถามกับสำนักข่าว COINTELEGRAPH เกี่ยวกับความเป็นไปได้ถึงสถานะของเหรียญ ETH หากเปลี่ยนไปใช้ระบบ proof-of-stake (PoS)

Lubin ตอบว่า ผลกระทบที่เกิดขึ้นคงเป็นเหมือนกับตอนที่ Uber ยังเป็นสิ่งผิดกฎหมาย และจะมีคนที่ไม่พอใจมากมายรวมไปถึงเหล่านักการเมืองและผู้ควบคุมกฎระเบียบด้วยเช่นกัน

<i>Joseph Lubin ให้สัมภาษณ์กับ Cointelegraph<br>รูปภาพ: Cointelegraph</i>
Joseph Lubin ให้สัมภาษณ์กับ Cointelegraph
รูปภาพ: Cointelegraph

ถึงแม้ Gary Gensler ประธาน ก.ล.ต. สหรัฐจะเคยกล่าวไว้เมื่อเดือน กันยายน ปี 2022 ว่า Ethereum จะต้องอยู่ภายใต้การดูแลของทางการหากเปลี่ยนระบบมาเป็น POS และดูเหมือนในมุมมองของทางการจะยังเห็นว่าเหรียญคริปโตทุกเหรียญเป็น 'หลักทรัพย์'

แต่ Lubin เชื่อว่า ETH จะยังคงเป็นส่วนหนึ่งของ Decentralized เหมือนเคย และกล่าวว่ามันมีกรณีใช้งานจำนวนมากที่แสดงให้เห็นว่า ETH ไม่ได้เป็นหลักทรัพย์ 

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง