ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

ไม่ต้องห่วง! ผู้ก่อตั้ง ConsenSys เผย - ETH จะไม่มีทางเป็น 'หลักทรัพย์' แน่นอน

ผู้ก่อตั้ง ConsenSys เผย - ETH จะไม่มีทางเป็น 'หลักทรัพย์' แน่นอน

Joseph Lubin ผู้ก่อตั้ง ConsenSys เชื่อว่า Ehtereum จะยังคงอยู่ในสถานะเดิม หากเครือข่ายเปลี่ยนมาใช้ระบบ proof-of-stake (PoS)

หลังจากที่ ก.ล.ต. สหรัฐได้สั่งใ้ห้กระดานเทรด Kraken ยุติระบบ Staking เมื่อเช้านี้ เนื่องจากได้ 'เสนอหลักทรัพย์' ที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนกับสำนักงาน หลายคนเริ่มมีความกังวลในเหรียญอื่นๆว่าจะโดนหมายหัวเป็น 'หลักทรัพย์'  ด้วยหรือไม่ โดย เฉพาะกับ ETH ในขณะที่ผู้ร่วมก่อตั้งอย่าง Joseph Lubin ได้กล่าวว่าไม่มีอะไรต้องกังวล

ในงาน Building Blocks 23 ที่ประเทศอิสราเอล Joseph Lubin ผู้ก่อตั้ง ConsenSys และผู้รวมก่อตั้ง Ethereum ได้ตอบคำถามกับสำนักข่าว COINTELEGRAPH เกี่ยวกับความเป็นไปได้ถึงสถานะของเหรียญ ETH หากเปลี่ยนไปใช้ระบบ proof-of-stake (PoS)

Lubin ตอบว่า ผลกระทบที่เกิดขึ้นคงเป็นเหมือนกับตอนที่ Uber ยังเป็นสิ่งผิดกฎหมาย และจะมีคนที่ไม่พอใจมากมายรวมไปถึงเหล่านักการเมืองและผู้ควบคุมกฎระเบียบด้วยเช่นกัน

<i>Joseph Lubin ให้สัมภาษณ์กับ Cointelegraph<br>รูปภาพ: Cointelegraph</i>
Joseph Lubin ให้สัมภาษณ์กับ Cointelegraph
รูปภาพ: Cointelegraph

ถึงแม้ Gary Gensler ประธาน ก.ล.ต. สหรัฐจะเคยกล่าวไว้เมื่อเดือน กันยายน ปี 2022 ว่า Ethereum จะต้องอยู่ภายใต้การดูแลของทางการหากเปลี่ยนระบบมาเป็น POS และดูเหมือนในมุมมองของทางการจะยังเห็นว่าเหรียญคริปโตทุกเหรียญเป็น 'หลักทรัพย์'

แต่ Lubin เชื่อว่า ETH จะยังคงเป็นส่วนหนึ่งของ Decentralized เหมือนเคย และกล่าวว่ามันมีกรณีใช้งานจำนวนมากที่แสดงให้เห็นว่า ETH ไม่ได้เป็นหลักทรัพย์ 

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC