ข่าว Bitcoin

ชาวเอลซัลวาดอร์ลงมติ! กฎหมายบิทคอยน์ไม่ตอบโจทย์ความเป็นอยู่ของพวกเขา

Q3dmygtjpzo.jpg

ทางมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งได้ทำการสำรวจเกี่ยวกับมุมมองความเห็นประชาชนชาวเอลซัลวาดอร์ต่อการร่างกฎหมายให้บิทคอยน์เป็นสินทรัพย์ที่ถูกต้องตามกฎหมาย

ไม่นานมานี้ทางมหาวิทยาลัย José Simeón Cañas Central American ได้ทำการสำรวจเกี่ยวกับมุมมองความเห็นประชาชนชาวเอลซัลวาดอร์ต่อการร่างกฎหมายให้บิทคอยน์เป็นสินทรัพย์ที่ถูกต้องตามกฎหมาย

กฎหมายบิทคอยน์ไม่ตอบโจทย์ชีวิตของชาวเอลซัลวาดอร์

จากการสำรวจพบว่า ประชาชนชาวเอลซัลวาดอร์ส่วนใหญ่เชื่อว่า การผ่านร่างกฎหมายบิทคอยน์เอื้อให้คนส่วนใหญ่เข้าถึงแหล่งการเงินได้ง่ายมากขึ้น อย่างไรก็ตามคนส่วนใหญ่ไม่เชื่อว่า การผ่านร่างกฎหมายบิทคอยน์ไม่ได้ช่วยยกระดับฐานะความเป็นอยู่ที่ดีทางเศรษฐกิจแต่อย่างใด

ประเทศเอลซัลวาดอร์เป็นประเทศแรกของโลกที่ผ่านร่างกฎหมายให้บิทคอยน์เป็นสินทรัพย์ที่ถูกต้องตามกฎหมายโดยสมบูรณ์ แม้ว่าเอลซัลวาดอร์ผ่านร่างกฎหมายบิทคอยน์แล้ว แต่ดูเหมือนว่าคนส่วนใหญ่ไม่ได้รู้สึกมีส่วนได้เสียกับผลประโยชน์ที่ได้รับจากเรื่องดังกล่าว

Unxmhzcqjxg 1024x662.jpg

ทางมหาวิทยาลัยได้มีการเปิดเผยข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการที่คนส่วนใหญ่มองการผ่านร่างกฎหมายบิทคอยน์ในเชิงลบเอาไว้อย่างน่าสนใจก็คือ ประชาชนชาวเอลซัลวาดอร์กว่า 71.1 % หรือคิดเป็นประชากร 1,272 คนมองว่า พวกเขาไม่ได้ผลประโยชน์ใด ๆ จากการผ่านร่างกฎหมายบิทคอยน์เลย

ไม่ได้รับผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจมากนัก

ในขณะที่ประชาชนชาวเอลซัลวาดอร์กว่า 12.8 % เชื่อว่า การผ่านร่างกฎหมายบิทคอยน์ไม่ค่อยได้รับผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจมากเท่าไรนัก ส่วนประชาชนอีก 8.9 % เชื่อว่า การผ่านร่างกฎหมายบิทคอยน์ช่วยเอื้อประโยชน์ในการยกระดับฐานะทางการเงินของพวกเขาได้ มีเพียงประชาชน 6.1 % เท่านั้นที่ชื่อว่า การผ่านร่างกฎหมายบิทคอยน์เอื้อประโยชน์ให้กับพวกเขาเป็นอย่างมาก

เช่นกันแบบสำรวจได้สอบถามประชาชนชาวเอลซัลวาดอร์ส่วนใหญ่เกี่ยวกับมุมมองความเห็นของผู้นำประเทศในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นการบริหารจัดการสถานการณ์บิทคอยน์ โดยคนส่วนใหญ่มองว่า ผู้นำประเทศของตนยังคงทำงานอยู่ในระดับที่ดีมาก ในขณะที่ประชาชนส่วนใหญ่ไม่ขอแสดงความเห็นว่า รัฐบาลของตนมีความล้มเหลวในกระบวนการผ่านร่างกฎหมายบิทคอยน์หรือไม่ ในขณะที่ 3.9 % มองว่ารัฐบาลมีความล้มเหลวต่อการจัดการเรื่องนี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง