ข่าว Bitcoin

ชาวเอลซัลวาดอร์ลงมติ! กฎหมายบิทคอยน์ไม่ตอบโจทย์ความเป็นอยู่ของพวกเขา

Q3dmygtjpzo.jpg

ทางมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งได้ทำการสำรวจเกี่ยวกับมุมมองความเห็นประชาชนชาวเอลซัลวาดอร์ต่อการร่างกฎหมายให้บิทคอยน์เป็นสินทรัพย์ที่ถูกต้องตามกฎหมาย

ไม่นานมานี้ทางมหาวิทยาลัย José Simeón Cañas Central American ได้ทำการสำรวจเกี่ยวกับมุมมองความเห็นประชาชนชาวเอลซัลวาดอร์ต่อการร่างกฎหมายให้บิทคอยน์เป็นสินทรัพย์ที่ถูกต้องตามกฎหมาย

กฎหมายบิทคอยน์ไม่ตอบโจทย์ชีวิตของชาวเอลซัลวาดอร์

จากการสำรวจพบว่า ประชาชนชาวเอลซัลวาดอร์ส่วนใหญ่เชื่อว่า การผ่านร่างกฎหมายบิทคอยน์เอื้อให้คนส่วนใหญ่เข้าถึงแหล่งการเงินได้ง่ายมากขึ้น อย่างไรก็ตามคนส่วนใหญ่ไม่เชื่อว่า การผ่านร่างกฎหมายบิทคอยน์ไม่ได้ช่วยยกระดับฐานะความเป็นอยู่ที่ดีทางเศรษฐกิจแต่อย่างใด

ประเทศเอลซัลวาดอร์เป็นประเทศแรกของโลกที่ผ่านร่างกฎหมายให้บิทคอยน์เป็นสินทรัพย์ที่ถูกต้องตามกฎหมายโดยสมบูรณ์ แม้ว่าเอลซัลวาดอร์ผ่านร่างกฎหมายบิทคอยน์แล้ว แต่ดูเหมือนว่าคนส่วนใหญ่ไม่ได้รู้สึกมีส่วนได้เสียกับผลประโยชน์ที่ได้รับจากเรื่องดังกล่าว

Unxmhzcqjxg 1024x662.jpg

ทางมหาวิทยาลัยได้มีการเปิดเผยข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการที่คนส่วนใหญ่มองการผ่านร่างกฎหมายบิทคอยน์ในเชิงลบเอาไว้อย่างน่าสนใจก็คือ ประชาชนชาวเอลซัลวาดอร์กว่า 71.1 % หรือคิดเป็นประชากร 1,272 คนมองว่า พวกเขาไม่ได้ผลประโยชน์ใด ๆ จากการผ่านร่างกฎหมายบิทคอยน์เลย

ไม่ได้รับผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจมากนัก

ในขณะที่ประชาชนชาวเอลซัลวาดอร์กว่า 12.8 % เชื่อว่า การผ่านร่างกฎหมายบิทคอยน์ไม่ค่อยได้รับผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจมากเท่าไรนัก ส่วนประชาชนอีก 8.9 % เชื่อว่า การผ่านร่างกฎหมายบิทคอยน์ช่วยเอื้อประโยชน์ในการยกระดับฐานะทางการเงินของพวกเขาได้ มีเพียงประชาชน 6.1 % เท่านั้นที่ชื่อว่า การผ่านร่างกฎหมายบิทคอยน์เอื้อประโยชน์ให้กับพวกเขาเป็นอย่างมาก

เช่นกันแบบสำรวจได้สอบถามประชาชนชาวเอลซัลวาดอร์ส่วนใหญ่เกี่ยวกับมุมมองความเห็นของผู้นำประเทศในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นการบริหารจัดการสถานการณ์บิทคอยน์ โดยคนส่วนใหญ่มองว่า ผู้นำประเทศของตนยังคงทำงานอยู่ในระดับที่ดีมาก ในขณะที่ประชาชนส่วนใหญ่ไม่ขอแสดงความเห็นว่า รัฐบาลของตนมีความล้มเหลวในกระบวนการผ่านร่างกฎหมายบิทคอยน์หรือไม่ ในขณะที่ 3.9 % มองว่ารัฐบาลมีความล้มเหลวต่อการจัดการเรื่องนี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC