ข่าว Bitcoin

ไร้ค่า! Jim Cramer แห่ง CNBC ระบุว่า สกุลเงินดิจิทัลนั้นไม่มีมูลค่าที่แท้จริง

Jimcramerphoto Scaled.jpeg

Jim Cramer เจ้าของรายการ Mad Money ได้ออกมาคาดการณ์ว่ามูลค่าตลาดสกุลเงินดิจิทัลรวมจะลดลงต่ำกว่า 1 ล้านล้านดอลลาร์ และกลายเป็นสิ่งที่ไร้ค่าในที่สุด

นักลงทุนในตลาดคริปโตจำนวนมากต่างคิดว่านี่คือจุดต่ำสุดของตลาดหมีในรอบนี้แล้ว แต่ Jim Cramer พิธีกรชื่อดังของ CNBC กลับไม่คิดแบบนั้นและกล่าวว่า “สกุลเงินดิจิทัลนั้นไม่มีมูลค่าที่แท้จริง” และคาดการณ์ว่าตลาดจะยังคงร่วงลงอีก

สกุลเงินดิจิทัลนั้นไร้มูลค่า?

Jim Cramer เป็นที่รู้จักจากการออกมาแสดงความคิดเห็นและให้ข้อมูลด้านการลงทุนในฐานะผู้ดำเนินรายการ Mad Money ของ CNBC โดยเขานั้นมีชื่อเสียงในชุมชนคริปโต เนื่องจากการคาดการณ์ของเขาเกี่ยวกับหุ้นและสกุลเงินดิจิทัลมักจะจบลงด้วยผลที่ออกมาตรงกันข้ามกับคำทำนายของเขา

https://twitter.com/coffeebreak_YT/status/1544392861466124288

การคาดการณ์ของเขามักจะมาพร้อมกับอารมณ์และได้กลายเป็น meme ที่ได้รับความนิยมในชุมชนคริปโตในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

และในวันที่ 5 กรกฎาคม 2022 ก็เป็นอีกครั้งที่เขาออกมาให้ความเห็นกับตลาดคริปโตในช่วงนี้ Jim Cramer ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์ของตลาดในปัจจุบันว่าภาคส่วนในปัจจุบันที่เขา “สนใจมากที่สุด” นั้นคือตลาดคริปโต ซึ่งเขาได้ออกมาตำหนิว่ามันไร้ค่าและได้ออกมาทำนายเพิ่มเติมเกี่ยวกับการลดลงที่จะเกิดขึ้นในอนาคต 

“ตลาดคริปโตนั้นดูเหมือนจะล่มสลายอย่างแท้จริง เพราะมูลค่าตลาดโดยรวมนั้นลดลงจาก 3 ล้านล้านดอลลาร์เหลือเพียง 1 ล้านล้านดอลลาร์ และมันก็จะไม่หยุดแค่ 1 ล้านล้านดอลลาร์ เพราะคริปโตนั้นไม่มีมูลค่าที่แท้จริง"

N  Bnvq W18 1024x683.jpg

Jim Cramer นั้นอารมณ์แปรปรวน

เขาได้ออกมาวิจารณ์เกี่ยวกับตลาดคริปโตอย่างหนักในช่วงหลายวันที่ผ่านมา ซึ่งตรงกันข้ามอย่างสิ้นเชิงกับเมื่อสองเดือนก่อนที่ Cramer ได้ออกมากล่าวอย่างกระตือรือร้นว่าเขานั้นเป็นหนึ่งคนที่ "เชื่อ" ใน Ethereum และยังกล่าวอีกว่านักลงทุนสามารถที่จะได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนในระดับ 35-40% ในอนาคตอันใกล้นี้ได้อย่างง่ายดาย

https://twitter.com/MoonOverlord/status/1519815797685854210

การคาดการณ์นั้นเกิดขึ้นเมื่อ Ethereum นั้นมีราคาอยู่ที่ประมาณ 3,000 ดอลลาร์ และราคาก็ลดลงกว่า 62% นับตั้งแต่ที่ Cramer นั้นออกมาคาดการณ์

และเพื่อตอบสนองต่อคำแนะนำของ Cramer ที่มักจะมีผลออกมาตรงกันข้ามอยู่เสมอ มันจึงเกิดบัญชีผู้ใช้บน Twitter ที่ใช้ชื่อว่า "Inverse Cramer ETF"ซึ่งจะทำหน้าที่ในการติดตาม "คำแนะนำของ Jim Cramer” เพื่อให้นักลงทุนสามารถทำสิ่งที่ตรงกันข้ามกับคำแนะนำของเขาได้

https://twitter.com/CramerTracker/status/1533984508965421057

บัญชีดังกล่าวนั้นมีผู้ติดตามกว่า 62,800 คน และดูเหมือนว่าราคาหุ้นของ Ford และ Nike จะลดลง 25% และ 7% ตามลำดับ เนื่องจาก Cramer แนะนำให้ซื้อ

Cramer ซื้อ Bitcoin ครั้งแรกในช่วงตลาดหมี เดือนธันวาคม 2020 และเมื่อเดือนมิถุนายน 2021 Cramer กล่าวว่าเขาขาย Bitcoin ทั้งหมดของเขาเรียบร้อยแล้ว และ 4 เดือนต่อมา ราคาของสกุลเงินดิจิทัลอันดับ 1 ก็พุ่งขึ้นไปทำระดับสูงสุดตลอดกาลที่ประมาณ 69,000 ดอลลาร์

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงกลางเดือน มีนาคม ปี 2567
ล่าสุด ศาลมอนเตเนโกร ปฏิเสธคำร้องอุทธรณ์ของ ‘Do Kwon’ หลังถูกตัดสินส่งตัว