การลงทุน

นักการเงินชม FED สามารถเอาชนะตลาดคริปโตได้เกือบอยู่หมัดแล้ว

Mw I B810 Cramer Zg 20200309113325.jpg

Jim Cramer จากรายการ Mad Money กล่าวว่า การทำลายเหรียญคริปโตของธนาคาร FED เริ่มแสดงให้เห็นความสำเร็จอย่างเห็นได้ชัดแล้ว

Jim Cramer พิธีกรรายการทางการเงินชื่อดังอย่าง Mad Money ได้ออกมากล่าวแล้วว่า ธนาคารกลางของประเทศสหรัฐอเมริกาหรือ FED พยายามทำลายเหรียญคริปโตจนสามารถที่จะเอาชนะได้เกือบอยู่หมัดแล้ว

ชี้ FED เอาชนะตลาดคริปโตแล้ว

เรื่องนี้เขากล่าวว่า การทำสงครามกับภาวะเงินเฟ้อที่สูงขึ้นนั้น ทางธนาคารกลางของประเทศสหรัฐอเมริกาทำได้ดีมาก จากการพยายามต่อต้านการเก็งกำไรทางการเงิน ซึ่งเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่นั้น มันไม่ได้เกี่ยวข้องกับตลาดการเงินอย่างเช่น ตลาดหุ้นหรือมีผลกระทบต่อราคาหุ้นที่เป็นอยู่แต่อย่างใด

เขามองเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ว่า เป็นสนามการเก็งกำไรแห่งสุดท้ายที่เหลืออยู่ โดยที่ FED เองก็พยายามที่จะหาทางยับยั้งเงินเฟ้อเพื่อลดแรงซื้อขายในตลาดคริปโตลงไป

9opihrpivr0 2 1024x683.jpg

ความพยายามของ FED ในการต่อต้านภาวะเงินเฟ้อนั้น คิดว่า FED สามารถเอาชนะเงินเฟ้อในตลาดต่าง ๆ ได้ทุกอย่างแล้ว รวมไปถึงตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ที่เริ่มมีแรงซื้อขายหดลงและมูลค่าในตลาดน้อยลงนั้น สะท้อนให้เห็นว่า FED เองก็มีดีพอที่จะเอาชนะตลาดคริปโตได้

กระทบต่อบริษัทคริปโต

แม้ว่าการที่ FED พยายามเอาชนะตลาดคริปโต แต่เรื่องนี้ก็ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซี่ที่ดำเนินกิจการอยู่ในเวลานี้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยบริษัทคริปโตยักษ์ใหญ่บางแห่งกำลังเจอกับปัญหาวิกฤตที่เกิดขึ้นอยู่ในเวลานี้ โดยเฉพาะนักลงทุนที่ได้มีการกู้ยืมเงินเหรียญคริปโตเพื่อนำเงินตรงนี้มาลงทุนเพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีกว่า

อย่างไรก็ตามเขามองว่า แม้ผู้ถือหุ้นส่วนใหญ่จะรู้สึกทุกข์ใจกับการที่บริษัทที่ตนรักมีการปรับตัวลดลง แต่สำหรับเหรียญคริปโตแล้ว ถือเป็นหายนะยิ่งกว่า เพราะเหรียญคริปโตไม่มีทางรู้จุดต่ำสุดได้ชัดเจนเมื่อเทียบกับหุ้นแต่ละตัว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC