การลงทุน

เซียนการเงินชื่อดังแนะ กลยุทธ์การลงทุนในคริปโตช่วงเวลานี้

Dd9wkk5vj80 1.jpg

Jim Cramer พิธีกรรายการทางด้านการเงินชื่อดังอย่าง Mad Money ได้ออกมาให้คำแนะนำนักลงทุนสายคริปโตเคอร์เรนซี่ที่กำลังประสบปัญหาอยู่ในเวลานี้

Jim Cramer พิธีกรรายการทางด้านการเงินชื่อดังอย่าง Mad Money ได้ออกมาให้คำแนะนำนักลงทุนสายคริปโตเคอร์เรนซี่ที่กำลังประสบปัญหาอยู่ในเวลานี้

คำแนะนำลงทุนในคริปโตในเวลานี้

เขากล่าวว่า ส่วนตัวแล้วเขาไม่แนะนำให้นักลงทุนทำการซื้อเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เก็บเอาไว้เวลานี้ อย่างไรก็ตามเขากล่าวว่า เขาจะทำการซื้อเหรียญ Ethereum เพิ่มอีก สำหรับกลยุทธ์การลงทุนในคริปโตในเวลานี้ เขามองว่าการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่จะต้องถูกจัดเป็นกลุ่มการลงทุนประเภทกระจายความเสี่ยงมากกว่าที่จะเป็นการลงทุนเต็มตัว

Vbcvcwuyvym 10 1024x742.jpg

สำหรับเหตุผลที่ทำไมเขาต้องทำการซื้อเหรียญ Ethereum เพิ่มนั้น เป็นเพราะเขาต้องการซื้อเหรียญโทเคน NFT สำหรับใช้ในการกุศล แต่เขาไม่ได้บอกให้ทุกคนทำการซื้อเหรียญโทเคนด้วยเงินดอลลาร์ แต่เขาแนะนำให้ซื้อเหรียญโทเคนด้วย Ethereum แทน ทำให้เขาเริ่มทำการศึกษาเรียนรู้เกี่ยวกับ Ethereum มากขึ้น อีกทั้งเป็นเหรียญที่มีมูลค่าไม่สูงเกินไปและไม่มีความร้อนแรงมากเกินไปเหมือนกับเหรียญบิทคอยน์

อย่าคิดแบบนักพนัน

อย่างไรก็ตามเขาเน้นย้ำว่า การลงทุนในเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นการลงทุนในลักษณะของการเก็งกำไร แต่หากคิดจะลงทุนในคริปโตก็สามารถทำได้ แต่ก็ต้องยอมรับว่ามันเป็นสินทรัพย์ประเภทเก็งกำไร อย่าตกหลุมพรางลงทุนแบบการพนันเป็นอันขาด คริปโตเคอร์เรนซี่ไม่ได้เป็นสินค้าเหมือนกับน้ำโคคาโคล่าหรือสินค้าแบบ Apple

สำหรับคำแนะนำในการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่นั้น เขาแนะนำให้ทำการลงทุนในคริปโตคิดเป็น 5 % ของพอร์ตการลงทุนที่มีอยู่ โดยมีการแบ่งลงทุนทองคำอีก 10 % ด้วย การกระจายความเสี่ยงในคริปโตในระดับที่ไม่มากนัก เขาให้เหตุผลว่า เขาเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่าคริปโตมีการคิดมูลค่ากันอย่างไร

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง