ตลาดซื้อขาย

ประธาน FED ชี้ คริปโต ผันผวนไม่ได้เชื่อมโยงกับภาพรวมเศรษฐกิจ

2020 05 13 T000000 Z 162781672 R C2 Wn G90 Rf Z1 Rtrmadp 3 Usa Fed Powell Rates.jpg

ประธาน FED ได้ออกมากล่าวแล้วว่า ทางธนาคารกลางของสหรัฐยังไม่เห็นสัญญาณความเชื่อมโยงระหว่างเศรษฐกิจมหภาคกับความผันผวนของคริปโตแต่อย่างใด

Jerome Powell ประธานธนาคารกลางของประเทศสหรัฐอเมริกาหรือ FED ได้ออกมากล่าวแล้วว่า ทางธนาคารกลางของสหรัฐยังไม่เห็นสัญญาณความเชื่อมโยงระหว่างเศรษฐกิจมหภาคกับความผันผวนของคริปโตเคอร์เรนซี่แต่อย่างใด

คริปโต ผันผวนไม่เกี่ยวกับเศรษฐกิจ

โดยประธานธนาคารกลางสหรัฐอเมริกาแนะนำว่า มันมีความจำเป็นที่จะต้องทำการออกแบบร่างกฎหมายควบคุมกำกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่อย่างจริงจัง เช่นเดียวกันทางด้าน Kyrsten Sinema วุฒิสภาได้มีการถามทางประธาน FED เกี่ยวกับการติดตามความเคลื่อนไหวของตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ว่า ความผันผวนของตลาดคริปโตมีผลต่อภาพรวมของเศรษฐกิจและการดำเนินนโยบายการคลังของธนาคารกลางสหรัฐอเมริกาหรือไม่

Vbcvcwuyvym 15 1024x742.jpg

ทางด้านประธาน FED ได้กล่าวว่า ทางธนาคารกลางยังคงเฝ้าติดตามเหตุการณ์ต่าง ๆ อย่างใกล้ชิด ตอนนี้พวกเรายังไม่เห็นสัญญาณที่บ่งบอกว่า ความผันผวนของตลาดคริปโตส่งผลต่อภาพรวมเศรษฐกิจมหภาค ซึ่งก็เป็นสิ่งที่ทางธนาคารกลางสหรัฐอเมริกาได้กล่าวเอาไว้ว่า จริง ๆ แล้วนวัตกรรมใหม่นี้จะต้องมีการควบคุมกำกับอย่างจริงจัง

เร่งออกข้อบังคับควบคุมกำกับคริปโต

ประธาน FED ได้กล่าวต่อไปอีกว่า อุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซี่ไม่จำเป็นต้องใช้โครงสร้างการควบคุมกำกับเหมือนกับอุตสาหกรรมอื่น ๆ เนื่องจากคริปโตยังคงเป็นอุตสาหกรรมที่ยังคงไม่สามารถกำหนดทิศทางควบคุมกำกับได้อย่างตายตัวในเวลานี้ โดยในช่วงที่ผ่านมาทางด้านประธาน FED ได้มีการกล่าวเอาไว้ว่า ทางธนาคารกลางไม่ได้คิดเรื่องของการกำหนดโครงสร้างในการควบคุมกำกับเหรียญดิจิทัลเอาไว้ โดยรวมแล้วการควบคุมกำกับสามารถทำได้ด้วยการเปลี่ยนแปลงข้อกฎหมายหรือข้อบังคับต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมกำกับสินทรัพย์ได้โดยตรง

ในส่วนของปัญหาที่ประเทศสหรัฐอเมริกามีความเสี่ยงที่จะเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยนั้น เขากล่าวว่า ตอนนี้ทางธนาคารกลางยังไม่ได้ดูผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นในอนาคต แต่ยอมรับว่ามีความเป็นไปได้ที่จะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวจริงที่อาจเป็นเรื่องยากในการรับมือกับปัจจัยที่เกิดขึ้นตรงส่วนนี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีมูลค่าการซื้อขายคริปโตในประเทศไทย (15/04/24)