ข่าวธุรกิจ

JBD สายเขียว Tokenize บ้องแก้วขายใน Super Bowl

1524763601544 180420 Vice Bong 12.jpeg

Jerome Baker Designs ผู้ผลิตบ้องสูบกัญชาในลาสเวกัสได้ Tokenize บ้องแก้วเพื่อจัดจำหน่ายในต้นเดือนหน้า พร้อมจัดเต็มมอบสิทธิพิเศษเอาใจแฟน ๆ สายเขียว

อ้างอิงจากข้อมูลตลาดซื้อขายผลิตภัณฑ์ยาสูบอย่าง SLX ระบุว่า Jason Harris ผู้ก่อตั้งบริษัท Jerome Baker Designs ถูกจัดให้เป็น 1 ใน 10 ผู้ผลิตบ้องแก้วระดับโลกตัดสินใจ Tokenize บ้องแก้วคอลเลกชัน Non-Fungible Token (NFT) ล่าสุดบนแพลตฟอร์ม FDCT ผ่านเครือข่าย Ethereum ที่แสดงให้เห็นถึงกระบวนการในการเป่าแก้วที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของบ้องแต่ละตัว พร้อมทั้งมอบประโยชน์มากมายให้กับผู้ถือครอง โดยทางบริษัทกำหนดวางจำหน่ายสินค้าชิ้นนี้ภายในงาน Super Bowl ณ วันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้ ก่อนจะนำบ้องแก้วตัวต้นแบบไปประมูลที่ Superchief Gallery

Harris ตัดสินใจ Tokenize บ้องแก้วเพื่อสร้างใบรับรองให้กับผลงานของเขา

Bongnft.png
คอลเลกชันบ้องแก้ว NFT

Harris ได้ก่อตั้งธุรกิจดังกล่าวขึ้นในช่วงต้นปี 1990 และ สร้างผลิตภัณฑ์ที่ทำขึ้นพิเศษให้กับเซเลบริตี้จำนวนมาก เช่น Snoop Dogg, George Clooney, Grateful Dead, Santana และ Rita Marley โดยจากการตัดสินใจสร้างผลงานชิ้นนี้ทำให้เขารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ได้ก้าวเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในโลกที่ถูกขับเคลื่อนด้วยศิลปะดิจิทัล

“ในฐานะศิลปิน พวกเราต้องการใบรับรองตัวจริงเพื่อนำมาใช้เชื่อมต่อกับผลงานศิลปะ ซึ่ง NFT จะทำหน้าที่เป็นใบรับรอง และ สร้างมูลค่าให้กับสินทรัพย์”

นอกจากนี้ Harris ยังได้พูดถึงความพิเศษของขั้นตอนการเป่าแก้วที่สามารถทำได้แค่เพียงครั้งเดียวเท่านั้น ไม่สามารถแก้ไข หรือ ทำซ้ำได้ เหมือนกับลงสีในงานประติมากรรม หรือ การวาดภาพจำลองที่สามารถลอกเลียนแบบได้

“คุณจะได้รับเอกสารรับรองที่บ่งชี้ถึงการสร้างสรรค์ของผลงานศิลปะชิ้นนั้นที่เต็มไปด้วยมนต์ขลัง ก็เหมือนกับการซื้อรองเท้า Jordans หากคุณต้องการจะขายมัน คุณอาจต้องมีกล่องรองเท้าที่อยู่ในสภาพสมบูรณ์ ซึ่งสำหรับ NFT ก็จะทำหน้าที่เป็นใบรับรองความถูกต้อง และ ผลงานศิลปะที่ทำหน้าที่เป็นแพคเกจ”

ผู้ก่อตั้ง JBD ใช้ Bitcoin มากว่า 10 ปีแล้ว

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Jerome Baker Designs ได้ก้าวเข้ามาดำเนินธุรกิจในอุตสาหกรรม Blockchain โดยก่อนหน้านี้ผู้ก่อตั้งโรงงานผลิตบ้องแก้วระดับโลกได้เริ่มซื้อ Bitcoin (BTC) ครั้งแรกในปี 2012 ซึ่งเขาเชื่อมั่นว่าประชากรทั่วโลกจะเริ่มเข้ามาตามกระแส และ ยอมรับการชำระเงินด้วยคริปโตได้ในที่สุด ทั้งนี้ทางบริษัทได้วางแผนที่จะยอมรับการชำระเงินด้วย Ethereum ในเร็ว ๆ นี้เช่นเดียวกัน

Burntorange.png
คอลเลกชัน Burnt Orange
Source : Jerome Baker Designs

ทั้งนี้ Harris ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่าบ้อง NFT จำนวน 5 ชิ้นที่เปิดตัวในงาน Super Bowl จะเชื่อมต่อกับคอลเลกชัน Burnt Orange หรือ ชุดบ้องแก้วสีส้มโปร่งแสง โดยผู้ที่ได้ถือครองบ้อง NFT เหล่านั้นจะได้รับผลประโยชน์ที่นำมาใช้บนโลกจริงได้ เช่น คอร์สเรียนเป่าแก้ว และ สิทธิพิเศษในการเข้าเยี่ยมชมโรงงาน Las Vegas Dream หรือ สำนักงานใหญ่ของ Jerome Baker Designs

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC