ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

หุ้นของ Metaplanet พุ่ง 16% หลังเข้าซื้อกว่า 450 BTC ภายในเวลาไม่ถึง 1 เดือน

หุ้นของ Metaplanet พุ่ง 16% หลังเข้าซื้อกว่า 450 BTC ภายในเวลาไม่ถึง 1 เดือน

Metaplanet บริษัทที่ปรึกษาด้านการลงทุนในญี่ปุ่น เพิ่มการถือครอง Bitcoin เป็นสองเท่าภายในเดือนนี้ ด้วยการซื้อมากกว่า 450 BTC

ในวันที่ 15 ตุลาคมนี้ ราคาหุ้นของบริษัท Metaplanet เพิ่มขึ้นถึง 15.7%  หลังจากที่บริษัทประกาศการซื้อ Bitcoin เพิ่มเติมอีกเกือบ 107 BTC

ส่งผลให้ Metaplanet มี Bitcoin ในครอบครองทั้งหมด 855.5 BTC คิดเป็นมูลค่ากว่า 56.1 ล้านดอลลาร์ โดยในการซื้อครั้งล่าสุดนี้ Metaplanet ได้ใช้เงินลงทุนเกือบ 6.7 ล้านดอลลาร์ (1 พันล้านเยน) เพื่อซื้อ Bitcoin จำนวน 106.976 BTC ในราคาเฉลี่ยประมาณ 62,520 ดอลลาร์ ต่อ BTC ซึ่งต่ำกว่าราคาตลาดของ Bitcoin ในขณะที่บริษัทมีการประกาศซื้อ (66,200 ดอลลาร์) อยู่ที่ประมาณ 5.8%

ประกาศการซื้อ Bitcoin ครั้งล่าสุดของ Metaplanet ( ที่มา : Metaplanet )
ประกาศการซื้อ Bitcoin ครั้งล่าสุดของ Metaplanet ( ที่มา : Metaplanet )

ตามข้อมูลจาก Google Finance แสดงให้เห็นว่าราคาหุ้นของ Metaplanet (TYO: 3350) มีราคาซื้อขายอยู่ที่ 1,105 เยน (ประมาณ 7.38 ดอลลาร์สหรัฐ) โดยเพิ่มขึ้นถึง 15.7% จากราคาปิดของวันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา

ราคาซื้อขายของหุ้น Metaplanet ( ที่มา : Google Finance)
ราคาซื้อขายของหุ้น Metaplanet ( ที่มา : Google Finance)

นับตั้งแต่เริ่มเก็บออม Bitcoin เมื่อต้นเดือนเมษายน ราคาหุ้นของ Metaplanet ก็พุ่งสูงขึ้นถึง 480% โดยปัจจุบัน Metaplanet ได้ใช้เงินทั้งหมด 53.2 ล้านดอลลาร์ ในการซื้อ Bitcoin ทั้งหมด 855 BTC ซึ่งมีกำไรอยู่ที่ประมาณ 5.4% 

ตามข้อมูลจาก Bitcoin Treasuries ก่อนหน้านี้ Metaplanet ได้ทำการซื้อ Bitcoin เพิ่มเติมไปแล้วถึง 350 BTC ในเดือนตุลาคม โดยแบ่งเป็น 109 BTC เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม และ 108.8 BTC เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม และอีก 132 BTC ในช่วงต้นเดือน ทำให้การถือครอง Bitcoin ของบริษัทเพิ่มขึ้นมากกว่า 450 BTC ในเวลาไม่ถึง 1 เดือน

Simon Gerovich CEO ของ Metaplanet ยอมรับว่ากลยุทธ์การลงทุนใน Bitcoin ของบริษัทได้รับแรงบันดาลใจมาจาก MicroStrategy และ Michael Saylor ประธานบริหารของบริษัท ซึ่งปัจจุบันถือครอง Bitcoin มากกว่า 252,000 BTC คิดเป็นมูลค่าประมาณ 1.645 หมื่นล้านดอลลาร์

Metaplanet เดินหน้าลงทุนใน Bitcoin อย่างเต็มระบบ โดยในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา บริษัทได้ประกาศใช้ทุกกลยุทธ์ทางการเงินเพื่อเพิ่มการถือครอง Bitcoin เช่นเดียวกับ MicroStrategy โดยในเดือนสิงหาคม Metaplanet ได้ทำการกู้เงินจำนวน 6.8 ล้านดอลลาร์จากหนึ่งในผู้ถือหุ้นของบริษัทเพื่อนำไปซื้อ Bitcoin เพิ่มเติมในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา  

ตามข้อมูลจาก Bitcoin Treasuries ปัจจุบัน Metaplanet ขึ้นแท่นเป็นบริษัทที่ถือครอง Bitcoin มากเป็นอันดับที่ 23 ของบริษัทที่จดทะเบียนทั่วโลก 

อ้างอิง : Cointelegraph

ภาพหน้าปกจาก : Cryptoslate

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ภัยคุกคามรูปแบบใหม่! Deepfake ระดับเทพ ProKYC หลอกลวงระบบรักษาความปลอดภัยเว็บเทรดคริปโต
รอบนี้ไม่อาจเหมือนเดิม? นักวิเคราะห์ เผย RSI ของ Bitcoin บ่งชี้ว่าอาจมีราคาสูงถึง $233,000 ในปี 2025
นักวิเคราะห์คาดราคา Bitcoin อาจพุ่งสูงขึ้น หลังวาฬเก็บสะสมเพิ่มอีก 1.5 ล้าน BTC
ผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple บริจาค XRP มูลค่า 1 ล้านดอลลาร์ให้กับแคมเปญของ Kamala Harris