Blockchain

สนับสนุนเต็มที่! รัฐบาลอิตาลีประกาศว่าจะให้เงินสนับสนุนกว่า 46 ล้านดอลลาร์สำหรับโครงการ Blockchain ที่จะเกิดขึ้นภายในประเทศ

Zunqwmy5b6m.jpg

บริษัทที่พัฒนาเทคโนโลยีด้าน IoT, AI หรือบล็อกเชน จะมีสิทธิ์ในการสมัครขอรับเงินอุดหนุนจากรัฐบาลอิตาลีเพื่อนำไปพัฒนาโครงการต่อไป  

กระทรวงการพัฒนาเศรษฐกิจของอิตาลีได้ออกมาประกาศเปิดตัวโครงการเพื่อดึงดูดนักพัฒนาหรือธุรกิจต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับด้านบล็อกเชน ซึ่งธุรกิจเหล่านั้นจะมีสิทธิ์ยื่นขอเงินอุดหนุนจากรัฐบาลซึ่งมีมูลค่าสูงถึง 46 ล้านดอลลาร์ โดยโครงการสนับสนุนดังกล่าวจะเริ่มขึ้นในช่วงเดือนกันยายน 2565 นี้ 

สร้างแรงจูงใจให้โครงการด้าน Blockchain

ในการประกาศเมื่อวันอังคารที่ 5 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา กระทรวงการพัฒนาเศรษฐกิจของอิตาลีกล่าวว่า “บริษัทวิจัยของรัฐหรือเอกชนจะสามารถขอรับทุนจากรัฐบาลอิตาลีเพื่อพัฒนาโครงการที่เกี่ยวข้องกับ IoT, AI หรือบล็อกเชนได้ โดยกองทุนจะมีงบประมาณเริ่มต้นประมาณ 46 ล้านดอลลาร์ ซึ่งโครงการนี้จะเป็นส่วนหนึ่งของแผนการลงทุนในเทคโนโลยี การวิจัยและนวัตกรรมของรัฐบาลอิตาลี”

Giancarlo Giorgetti รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาเศรษฐกิจกล่าวเสริมว่า "เราจะสนับสนุนการลงทุนของบริษัทต่างๆ ในด้านเทคโนโลยีที่ทันสมัย ​​โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมระบบการผลิตผ่านรูปแบบการจัดการที่เชื่อมโยงถึงกัน มีประสิทธิภาพ ปลอดภัย และรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ไม่เพียงเท่านั้น การสนับสนุนในครั้งนี้ยังช่วยให้เกิดการแข่งขันที่ทำให้อุตสาหกรรมการผลิตต้องมีความคิดสร้างสรรค์และปรับใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ กับธุรกิจของพวกเขาอย่างต่อเนื่อง”

Jf5sqveksfw 683x1024.jpg

เป้าหมายสำคัญ

กองทุนสำหรับการสนับสนุนในครั้งนี้นั้นเริ่มดำเนินการในช่วงเดือนธันวาคม 2021 ซึ่งมีการกำหนดหลักเกณฑ์การใช้กองทุนและต่อมาในเดือนมิถุนายน 2022 ที่กระทรวงได้ออกข้อกำหนดและเงื่อนไขในการยื่นคำร้อง โดยตามพระราชกฤษฎีกา บริษัทไม่ว่าจะขนาดเล็กหรือใหญ่ก็มีสิทธิ์ที่จะขอรับเงินอุดหนุนได้อย่างเท่าเทียมกัน หากพวกเขาเหล่านั้นใช้เงินทุนดังกล่าวสำหรับการพัฒนาและวิจัยในด้าน IoT, AI หรือบล็อกเชนสำหรับภาคส่วนต่างๆ เช่น อุตสาหกรรมและการผลิต การท่องเที่ยว สุขภาพ สิ่งแวดล้อมและการบินและอวกาศ 

แต่ทุกอย่างก็ดูจะไม่ง่ายไปเสียทั้งหมด เนื่องจากอิตาลีนั้นเป็นสมาชิกของสหภาพยุโรปและน่าจะได้รับผลกระทบจากกฎระเบียบล่าสุดที่ตกลงกันโดยรัฐสภาสหภาพยุโรป ซึ่งมีเป้าหมายที่จะรวมเอาบริษัทหรือโครงการใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัลมาอยู่ภายใต้การกำกับดูแลส่วนกลาง และนั้นก็อาจจะมีผลกระทบต่อการเติบโตของโครงการบล็อกเชนที่จะเกิดขึ้นใหม่ในอนาคต

https://twitter.com/MISE_GOV/status/1544259738199904260
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด