ข่าวธุรกิจ

ผู้พัฒนา USDC เตรียมขยายธุรกิจสู่ภูมิภาคเอเชีย

Circle Usdc Coin.jpg

Circle ผู้พัฒนา USDC เตรียมขยายธุรกิจสู่ภูมิภาคเอเชีย โดยวางแผนเปิดบริษัทลูกเพื่อลงทุนกับเหรียญ Stablecoin สัญชาติญี่ปุ่น Japanese YEN หรือ GJY

บริษัท Circle ผู้พัฒนา USDC เตรียมขยายธุรกิจสู่ภูมิภาคเอเชีย ด้วยการตัดสินใจก่อตั้งสำนักงานใหญ่ขึ้นในสาธารณรัฐสิงคโปร์ โดยทางบริษัทได้ดำเนินการเปิด Circle Ventures ขึ้นเป็นธุรกิจร่วมลงทุนในเครือ ซึ่งซีอีโอ Jeremy Allaire ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวต่างประเทศรายหนึ่งว่าบริษัทจะเริ่มลงทุนกับ Stablecoin อย่าง Japanese YEN เป็นเหรียญแรก

ซีอีโอเล็งเห็นโอกาสเติบโตในตลาดเอเชีย

Allaire กล่าวว่าบริษัทเล็งเห็นถึงโอกาสมากมายบนตลาดการลงทุนในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งเขาหวังที่จะได้เห็นการยอมรับ Stablecoin อย่างแรงกล้าในตลาดกู้ยืม และ สินเชื่อในเอเชีย เขากล่าวเสริมว่าสภาพแวดล้อมที่ทำให้เกิดอัตราเงินเฟ้อ และการตามหาผลตอบแทน จะกระตุ้นให้ตลาดหันไปให้ความสำคัญกับ Stablecoin มากขึ้น

เมื่อไม่นานมานี้ทางบริษัทได้ทำการออกข้อเสนอด้านการลงทุนตัวใหม่ออกมาโดยใช้ชื่อว่า "Circle Yield" โดยซีอีโอรายนี้ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อผลิตภัณฑ์ดังกล่าวว่า

“ในขณะที่ผู้คนจำนวนมากต่างก็ให้ความสำคัญกับการป้องกันความเสี่ยงจากการซื้อ Bitcoin โดยตรง พวกเราคิดว่าเจ้าหน้าที่ดูแล และควบคุมเงินทุนด้วยการจัดสรรผลตอบแทนที่อยู่รูปแบบ Stablecoin ให้กับองค์กรนั้น กำลังกลายเป็นงานที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก”

104864736 Img 8432 856x571.jpg
Jeremy Allaire ซีอีโอแห่ง Circle

Allaire เคยเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้บริหารกลุ่มแรกในอุตสาหกรรมคริปโทที่ได้ออกมาสนับสนุนข้อเสนอล่าสุดจากรัฐบาลสหรัฐเพื่อควบคุมบริษัท Stablecoin ในมาตรฐานเดียวกันกับธนาคาร

จากข้อมูลการให้สัมภาษณ์ผ่านสำนักข่าวต่างประเทศแห่งหนึ่งระบุว่าขั้นตอนการดำเนินการล่าสุดจะช่วยยกระดับกฎระเบียบข้อบังคับของการโอนเงินในปัจจุบันให้มีโครงสร้างพื้นฐานสำคัญซึ่งถือเป็นแกนหลักที่ควรจะเกิดขึ้นกับธนาคาร และตลาดทุนในอนาคต

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS