🇹🇭 ข่าวในประเทศ

สำรวจราคา KUB ได้รับผลกระทบอย่างไรบ้าง? หลังมีข่าว ‘Gulf Binance’ ได้ License จาก ก.ล.ต.

Rectangle Template   2023 05 28 T104325.893

สำรวจราคา KUB ได้รับผลกระทบอย่างไรบ้าง? หลังมีข่าว ‘Gulf Binance’ ได้ License จาก ก.ล.ต. พร้อมเปิด Exchange แย่งเค้กตลาดคริปโตไทย Q4 ปีนี้

ผ่านไปแล้วราว 1 วัน หลังจากที่ ‘Gulf Binance’ - บริษัทร่วมระหว่าง ‘Binance’ เว็บเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลก และ ‘Gulf’ บิ๊กบ.พลังงานสัญชาติไทย ที่มีมูลค่าทางการตลาดสูงเป็นอันดับ 5 ใน SET Index - ได้รับ 2 ใบอนุญาตในการดำเนินธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลไทย หรือการเปิด Exchange, Broker คริปโตนั่นเอง

อ่านข่าวต่อ - เคาะแล้ว! ‘Gulf Binance’ ได้รับไลเซนส์ Exchange จาก ก.ล.ต. เรียบร้อย คาดเริ่มดำเนินการ Q4 ปีนี้ - CryptoSiam

แน่นอน การมาของ ‘Gulf Binance’ เป็นเรื่องใหญ่ในตลาดคริปโตไทย และคนที่จะได้รับผลกระทบด้านลบก็คงจะไม่ใช่ใครที่ไหนนอกจากบรรดา ‘เว็บเทรด’ ที่อยู่ในตลาดปัจจุบัน อย่างเช่น Bitkub, Bitazza, Zipmex, InnovestX ฯลฯ ที่คู่แข่งตัวเป้งได้เข้ามาในตลาด พร้อมค่าธรรมเนียมซื้อขายที่ ‘อาจ’ ถูกกว่าทุกเจ้า

ราคา KUB ยังนิ่ง ไม่ได้รับผลกระทบจากข่าว

จากการสำรวจราคา KUB ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาหลังการประกาศ พบว่าราคา KUB ยังเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 53 - 54 บาท ตั้งแต่ช่วง 5 โมงเย็นของวันที่ 26 พฤษภาคม จนถึงปัจจุบัน

โดยการเคลื่อนไหวในกรอบดังกล่าวก็ไม่ได้มีนัยสำคัญใดๆ เช่นเดียวกับปริมาณซื้อขายในกระดานเทรด Bitkub ก็อยู่ในระดับปกติเช่นเดียวกัน

เป็นที่ค่อนข้างชัดเจนว่าการมาของ ‘Gulf Binance’ ไม่ได้ส่งผลกระทบใดๆ มากนั้นต่อราคา KUB ที่เป็นเหรียญหลักของ Bitkub ในครั้งนี้ คาดว่าจะเป็นผลมาจากความมั่นใจของนักลงทุนต่อตัว Bitkub เอง รวมไปถึงกรณีการใช้งานเหรียญ KUB ที่สามารถใช้งานได้ในวงกว้าง และไม่ได้ยึดโยงกับประสิทธิภาพการทำงานของแพลตฟอร์ม Exchange เท่านั้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว