Blockchain

FTX เตรียมเข้าซื้อกิจการของ Robinhood?

Lqzqm Z1b S.jpg

Robinhood กระดานเทรดชั้นนำซึ่งเป็นที่นิยมในการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลนั้นกำลังตกอยู่ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก? และอาจจะถูกซื้อโดย FTX

กระดานเทรดชั้นนำอย่าง FTX มีรายงานว่ากำลังสำรวจถึงโอกาสในการเข้าซื้อกิจการของ Robinhood ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสำหรับการซื้อขายสินทรัพย์ยอดนิยมที่นำเสนอคริปโตชั้นนำอย่าง Bitcoin, Ethereum และ Dogecoin ให้กับผู้คนมากมายทั่วโลก

FTX เตรียมเข้าซื้อกิจการ?

Bloomberg รายงานเมื่อวันจันทร์ที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมาว่า FTX กำลังพิจารณาถึงโอกาสและความเป็นไปได้ในการเข้าซื้อกิจการของ Robinhood โดยมีการระบุว่า FTX กำลังดำเนินการในเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งในปัจจุบัน FTX ยังไม่ได้มีการติดต่อกับ Robinhood ด้วยข้อเสนอสำหรับการซื้อกิจการอย่างเป็นทางการใดๆ 

Sam Bankman-Fried ซีอีโอของ FTX ได้ออกมาชี้แจงว่า “บริษัทของเขารู้สึกตื่นเต้นเกี่ยวกับการเป็นพันธมิตรกับ Robinhood” แต่ยังไม่มีการกล่าวถึงการการควบรวมกิจการ

Sam Bankman-Fried กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นกับโอกาสทางธุรกิจและแนวทางที่เป็นไปได้ที่เราจะร่วมมือกับพวกเขา โดยเรายังไม่ได้มีการสนทนาใดๆ เกี่ยวกับการควบรวมกิจการกับ Robinhood”

Awf7mjwwjjo 1024x681.jpg

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ FTX หรือ Bankman-Fried นั้นถูกเชื่อมโยงกับ Robinhood 

ในเดือนพฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา มีการเปิดเผยว่า CEO ของ FTX ได้ซื้อหุ้น 7.6% ของ Robinhood มูลค่า 650 ล้านดอลลาร์ โดย Bankman-Fried ได้กล่าวว่า “การซื้อดังกล่าวนั้นสะท้อนถึงความเชื่อของเขาว่า Robinhood เป็นการลงทุนที่น่าดึงดูดใจ" แต่เขาไม่ได้มีเจตนาที่จะเปลี่ยนแปลงหรือเข้าไปมีอิทธิพลในการควบคุมบริษัท

แม้ตลาดคริปโตจะต้องเจอกับตลาดหมีอันหนาวเหน็บในปัจจุบัน แต่กระดานเทรดชั้นนำอย่าง FTX ก็ไม่ได้แสดงให้เห็นถึงสัญญาณของการชะลอตัวหรือถดถอยแต่อย่างใด พวกเขายังได้เสนอเงินช่วยเหลือมูลค่า 250 ล้านดอลลาร์สำหรับ BlockFi เพื่อช่วยให้ผ่านสถานการณ์วิกฤตที่บริษัทกำลังเผชิญ และเมื่อต้นเดือนนี้ FTX ได้ทำข้อตกลงในการซื้อ Bitvo แพลตฟอร์มที่ให้บริการด้านสกุลเงินดิจิทัลของแคนาดาอีกด้วย

ท่ามกลางการเลิกจ้างจำนวนมากที่เกิดขึ้นของบริษัทที่ให้บริการเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล FTX ได้ออกมายืนยันเมื่อต้นเดือนนี้ว่า “บริษัทจะไม่มีการปรับลดพนักงาน”

Bankman-Fried แสดงความคิดเห็นผ่าน Twitter ของเขาเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2565 ว่า “กระดานเทรดชั้นนำของเขานั้นวางแผนที่จะ "เติบโตต่อไป" ในอนาคตอย่างมั่นคง”

https://twitter.com/SBF_FTX/status/1533946728470261760
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC