ข่าวต่างประเทศ

อิหร่านประกาศความสำเร็จ! สามารถนำเข้าสินค้าด้วยเหรียญคริปโตเป็นมูลค่าจำนวนมาก

8k9ugvczgpw.jpg

ประเทศอิหร่านกลายเป็นประเทศแรกที่ได้มีการรายงานการนำเข้าสินค้าด้วยการชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่อย่างเป็นทางการแล้ว

ประเทศอิหร่านกลายเป็นประเทศแรกที่ได้มีการรายงานการนำเข้าสินค้าด้วยการชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่อย่างเป็นทางการแล้ว

นำเข้าสินค้าด้วยเหรียญคริปโต

โดยมูลค่าการนำเข้าสินค้าจากการชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ของประเทศอิหร่านนั้น คิดเป็นมูลค่ากว่า $10 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ สอดคล้องกับเจ้าหน้าที่ของรัฐบาลที่ได้กล่าวว่า ในช่วงสิ้นเดือนกันยายนนี้ การใช้เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่กับระบบสัญญาอัจฉริยะจะเริ่มมีการใช้ในการซื้อขายสินค้าจากต่างประเทศที่เริ่มเปิดรับเหรียญคริปโตมากขึ้น

Oyxis2kalvg 7 1024x768.jpg

ทางด้าน Alireza Peymanpak รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เหมืองแร่และการค้าและประธานองค์กรการส่งเสริมการค้าขายได้ออกมาประกาศความสำเร็จเรื่องนี้เอาไว้ผ่านการทวีตข้อความบน Twitter เอาไว้ว่า สามารถนำเข้าสินค้าด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ได้จำนวนมาก และคาดว่าจะมีการใช้ระบบอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเคอร์เรนซี่ในการดึงดูดการค้าขายระหว่างประเทศมากขึ้น

ผลกระทบจากการขุดเหมืองคริปโต

ในช่วงที่ผ่านมา ประเทศอิหร่านมีการอนุญาตให้ใช้เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ในการชำระเงินด้วย เรื่องนี้ทางด้านธนาคารกลางของประเทศอิหร่านได้มีการประกาศเอาไว้ในช่วงเดือนสิงหาคมของปีที่แล้วเอาไว้ว่า จะเริ่มมีการอนุญาตให้ทางธนาคารและบริษัทซื้อขายเหรียญคริปโตที่จดทะเบียนสามารถใช้เหรียญคริปโตที่มาจากการขุดเหมืองได้โดยนักขุดเหมืองที่มีการจดทะเบียนกับภาครัฐในการนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศ

เป็นเวลากว่า 2 ปีแล้วที่รัฐบาลประเทศอิหร่านได้มีการอนุญาตให้มีการขุดเหมืองคริปโตอย่างจริงจัง อย่างไรก็ตามทางด้านเจ้าหน้าที่รัฐบาลได้เตือนถึงผลกระทบจากการขุดเหมืองคริปโตเคอร์เรนซี่ที่ชี้ให้เห็นว่า มีการใช้ไฟฟ้ามากเกินความจำเป็นจนส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิตของคนส่วนใหญ่ในประเทศ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC