Mining

เจ้าหน้าที่ปิดเหมืองคริปโตอิหร่านผิดกฎหมายมากกว่า 5,000 แห่ง

B Scrgrdk6e.jpg

อิหร่านได้ทำการปิดเหมืองคริปโตที่ผิดกฎหมายจำนวนมาก ซึ่งคาดว่าเหมืองเหล่านี้กินพลังงานไฟฟ้าภายในประเทศจำนวนมาก

ในประเทศอิหร่านนั้น ทางเจ้าหน้าที่รัฐยังคงเดินหน้าทลายแหล่งขุดเหมืองคริปโตเคอร์เรนซี่อย่างต่อเนื่อง สืบเนื่องจากการที่แหล่งขุดเหมืองเหล่านี้ใช้พลังงานไฟฟ้าในระดับที่สูงเอามาก ๆ

อิหร่านปิดเหมืองคริปโตที่ผิดกฎหมายจำนวนมาก

บริษัททางด้านสาธารณูปโภคของประเทศอิหร่านได้กล่าวว่า ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่รัฐของประเทศอิหร่านได้ทำการทลายแห่งขุดเหมืองคริปโตที่ผิดกฎหมายไปแล้วกว่า 5 พันจุดด้วยกัน

ความต้องการใช้พลังงานไฟฟ้าในประเทศที่เพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้เมืองต่าง ๆ เจอกับภาวะไฟดับอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งนักขุดเหมืองคริปโตเคอร์เรนซี่ส่วนใหญ่นั้น ได้ดำเนินการขุดเหมืองอยู่นอกสายตาเจ้าหน้าที่รัฐ และมีการกล่าวหาว่า เหล่านักขุดเหมืองคริปโตนี้มีส่วนที่ทำให้พลังงานไฟฟ้าขาดแคลนมากขึ้น

Nhrm1u4gd a 2 1024x628.jpg

ในช่วงหน้าร้อนของปีนี้ ประเทศอิหร่านมีความจำเป็นต้องใช้เครื่องปรับอากาศมากขึ้น จากการที่หลาย ๆ เมืองไม่ค่อยมีฝนตกมากเท่าที่ควร

โดยบริษัท Tavanir บริษัทผลิตพลังงานได้ทำการแกะรอยการขุดเหมืองที่ผิดกฎหมายในประเทศ สอดคล้องกับรายงานที่กล่าวว่า ฟาร์มทำเหมืองคริปโตนั้น ได้มีการปิดตัวไปกว่า 5 พันแห่งแล้ว

ชี้นักขุดเหมืองเหล่านี้ใช้พลังงานสูงมาก

เช่นกันทาง Tavanir ได้เผยว่า ได้ยึดฮาร์ตแวร์ขุดเหมืองมากกว่า 2 แสนเครื่อง ซึ่งชี้ให้เห็นว่า การใช้ฮาร์ตแวร์ทั้งหมดนี้คิดเป็นการใช้พลังงานไฟฟ้ามากกว่า 8 แสนครัวเรือนหรือสองล้านคนด้วยกัน

ก่อนหน้านี้บริษัทพลังงานได้เคยออกมากล่าวหาว่า นักขุดเหมืองเหล่านี้ใช้พลังงานไฟฟ้ามากกว่า 2 พันเมกะวัตต์ต่อวัน อย่างไรก็ตามไม่นานมานี้ทางรัฐมนตรีกระทรวงอุตสาหกรรมได้เคยออกมาปฏิเสธเรื่องการที่นักขุดเหมืองใช้พลังงานมากเกินไป

ตอนนี้รัฐบาลประเทศอิหร่านทำให้การขุดเหมืองเป็นเรื่องถูกกฎหมาย โดยที่นักขุดเหมืองจะต้องไปจดทะเบียนกับหน่วยงานรัฐในการดำเนินขุดเหมือง ปัจจุบันมีฟาร์มขุดเหมืองอย่างเป็นทางการกว่า 50 แห่ง โดยที่ใช้พลังงานไฟฟ้าไปทั้งหมด 400 เมกะวัตต์ด้วยกัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง