ข่าว Bitcoin

มีมคริปโตของ McDonald ถูกแชร์ล้นโซเชียล

4s2nbrjy4m281.jpg

ในขณะที่ราคา Bitcoin ยังคงอยู่ในระดับซื้อขายต่ำกว่า 40,000 ดอลลาร์สหรัฐ บรรดาเศรษฐีคริปโต และนักลงทุนพากันแชร์มีมคริปโตของ McDonald บนทวิตเตอร์

บรรดาผู้ประกอบการ และผู้สนับสนุนคริปโตแห่แชร์มีมคริปโตของ McDonald บนทวิตเตอร์กันอย่างล้นหลามในช่วงที่ตลาดเกิดความปั่นป่วนอย่างต่อเนื่อง พร้อมกันนี้ทางร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดชื่อดังระดับโลกก็ได้เข้าร่วมเกาะกระแสในครั้งนี้ผ่านการเสนอตำแหน่งงานให้กับเหล่า Hodler และโพสต์ทวิตเตอร์เพื่อเรียกความสนใจจากผู้ใช้งานจำนวนมากอีกด้วย

เศรษฐี และนักลงทุนคริปโตให้ความสนใจกับมีมคริปโตของ McDonald

นับตั้งแต่ Bitcoin (BTC) สามารถทะยานขึ้นทำลายสถิติสูงสุดตลอดกาลได้ที่ 69,000 ดอลลาร์สหรัฐเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2021 เป็นต้นมา ราคาของเหรียญก็ได้ลดลงอย่างต่อเนื่องจนอยู่ในระดับต่ำกว่า 40,000 ดอลลาร์สหรัฐ ในขณะเดียวกัน ทางด้าน McDonald ก็ได้ออกมาโพสต์ทวิตเตอร์ถามไถ่ถึงความรู้สึกต่อประเด็นดังกล่าวกับเหล่าเศรษฐีคริปโต และนักลงทุนบนแพลตฟอร์ม ส่งผลให้พวกเขาออกมาตอบโต้ด้วยการแชร์มีมเกี่ยวกับการเข้าทำงานในร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดกันอย่างเนืองแน่น

https://twitter.com/McDonalds/status/1485726032967704582

แน่นอนว่า Nayib Bukele ประธานาธิบดีแห่งเอลซัลวาดอร์ ก็ไม่พลาดที่จะออกมาแชร์มีมดังกล่าว พร้อมกันนี้เขาได้อัปโหลดภาพการกล่าวสุนทรพจน์ของเขาที่ถูกตัดต่อนำตราสัญลักษณ์ของ McDonald มาไว้บนเสื้อยืด และหมวกที่เขาได้สวมใส่ในวันนั้นเป็นรูปโปรไฟล์ เพื่อล้อเลียนมีมดังกล่าวอีกด้วย

F Jvj6 Xl Xs Am B7 Qx 1024x1024.jpg
Nayib Bukele ประธานาธิบดีแห่งเอลซัลวาดอร์

ในขณะเดียวกันแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตรายใหญ่ที่สุดในโลก Binance ได้ออกมาตอบคำถามดังกล่าวด้วยมีมในรูปผู้ชายร้องไห้ภายใต้หน้ากากยิ้ม ซึ่งแน่นอนว่าทาง McDonald ก็ปลอบโยนพวกเขาด้วยคำพูดสั้น ๆ ว่าพวกเราจะผ่านมันไปได้

https://twitter.com/binance/status/1485735646031405059?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1485761676448305156%7Ctwgr%5E%7Ctwcon%5Es2_&ref_url=https%3A%2F%2Fcointelegraph.com%2Fnews%2Fmcdonald-s-jumps-on-bitcoin-memewagon-crypto-twitter-responds

จากกระแสดังกล่าวทำให้ทาง McDonald ตัดสินใจกดติดตามบัญชีทวิตเตอร์ของผู้ก่อตั้ง Cardano และ Altcoin Daily อย่าง Charles Hoskinson เพื่อดึงความสนใจจากชาวทวิตเตอร์จำนวนมาก

นักกลยุทธ์ Bloomberg เชื่อว่า Bitcoin จะกลับมายืนหยัดได้อีกครั้ง

Bitcoin Poised to Resume Moving to 100000 in Second Half 2021 Bloombergs Mike Mc Glone 1.jpg
Mike McGlone นักยุทธศาสตร์แห่ง Bloomberg

แม้ว่าสภาวะตลาดจะยังคงไม่แน่นอน แต่ทว่า Mike McGlone นักยุทธศาสตร์แห่ง Bloomberg เชื่อมั่นว่า BTC จะสามารถกลับมายืนหยัดได้อีกครั้ง หลังนักลงทุนเริ่มตระหนักได้ว่าเหรียญสกุลนี้มีคุณสมบัติในการที่จะเป็นสินทรัพย์สำรองในรูปแบบดิจิทัลได้

“คริปโตเป็นหนึ่งสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยง และผู้คนมักเก็งกำไรจากมัน หากความเสี่ยงของเหรียญนั้นลดลงก็จะสามารถนำมาใช้เพื่อต่อสู้กับสภาพวะเงินเฟ้อได้ และกลายเป็นสินทรัพย์สำรองระดับโลก”

นอกจากนี้นักยุทธศาสตร์รายนี้ยังได้คาดว่า 3 เหรียญดิจิทัลที่จะยืนหยัดอยู่ในวงการได้อย่างยั่งยืนนั้น ได้แก่ BTC, Ether (ETH) และ USD ที่ตรึงมูลค่าไว้กับ Stablecoins โดยทั้ง 3 สกุลนี้จะสามารถรักษาความเป็นผู้นำไว้ได้ตลอดทั้งปี 2022

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS