General

นักลงทุนสูญเสียความสนใจในผลิตภัณฑ์ Crypto อย่างต่อเนื่อง

Lta5b8mpytw.jpg

การที่ราคาของสกุลเงินดิจิทัลทั้งหลายนั้นดิ่งลงจนน่าใจหาย ได้ทำให้ความเชื่อมั่นของเหล่านักลงทุนนั้นลดลงอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน โดยรายงานล่าสุดจาก CryptoCompare นั้นยืนยันเรื่องนี้ได้อย่างชัดเจน

หลังจากตลาดของสกุลเงินดิจิทัลได้สร้างความสุขให้ผู้คนกันถ้วนหน้าภายในเดือนเมษายน เพราะสกุลเงินมากมายได้ก้าวทยานขึ้นสู่จุดสูงสุดตลอดกาลของตนเองในช่วงดังกล่าว หลังจากนั้นสภาวะตลาดที่เหมือนฝันก็กลับมาสู่ความเป็นจริงอันโหดร้าย และนั่นได้ส่งผลรุนแรงต่อความเชื่อมั่นของเหล่านักลงทุนเป็นอย่างมาก โดยการรายงานจาก CryptoCompare นั้นยืนยันเรื่องนี้ได้อย่างชัดเจน

โดยทางผู้วิเคราะห์ข้อมูลรายนี้ระบุว่าความเชื่อมั่นที่ตกต่ำนั้นยังแพร่กระจายท่ามกลางเหล่านักลงทุน และตลาดคริปโต แบบทุกหย่อมหญ้า โดยรายงานประจำเดือนกรกฎาคม แสดงให้เห็นว่า มูลค่าทรัพย์สินสุทธิที่อยู่ภายใต้การจัดการของบริษัทจัดการ (Assets Under Management - AUM) ลดลง 14% เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้าตามรายงานของพวกเขา ในขณะเดียวกันปริมาณการซื้อขายในตลาดผลิตภัณฑ์การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งหมดนั้นก็ลดลงถึง 35.4%

มูลค่าลงทุนในตลาด Crypto ลดลงอย่างมาก

ในรายงานตรวจสอบสภาวะของการจัดการสินทรัพย์ดิจิทัลฉบับเดือนกรกฎาคมที่เผยแพร่โดย CryptoCompare เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (22 กรกฎาคม) ได้เน้นย้ำว่าการลดลงของ AUM ทั้งหมด ที่ 14.0% นั้น ทำให้มูลค่าทรัพย์สินสุทธิที่อยู่ภายใต้การจัดการของบริษัทจัดการในภาคการลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลหล่นไปเหลือที่ 3.48 หมื่นล้านดอลลาร์ เมื่อเทียบกับเดือนที่แล้ว

Monthly Aum Crypto Compare.png
ตารางเปรียบเทียบมูลค่าทรัพย์สินคริปโตที่อยู่ภายใต้การจัดการของบริษัทจัดการ แบบรายเดือน

ส่วนในแง่ของบริษัท และผลิตภัณฑ์ ผลิตภัณฑ์ของ Grayscale ยังคงถือเป็น AUM ส่วนใหญ่ของตลาด ซึ่ง “ครอบครองส่วนแบ่งมากกว่า 80% ที่ 2.79 หมื่นล้านดอลลาร์ ตามด้วย XBT Provider ในจำนวน 7.8% หรือคิดเป็น 2.7 พันล้านดอลลาร์ และ 21Shares ได้ส่วนแบ่งไป 2.7% ของทั้งหมด AUM ด้วยเม็ดเงิน 949 ล้านดอลลาร์ ”

Aum by Company Crypto Compare.png
ส่วนแบ่งทางการตลาดของบริษัทจัดการที่ดูแลทรัพย์สินคริปโต

เราอาจจะกำลังได้เห็นการกลับตัวของตลาดคริปโต

ในขณะเดียวกัน ปริมาณการซื้อขายรายวันรวมของผลิตภัณฑ์การลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลทุกประเภทเองก็ลดลงโดยเฉลี่ย 35.4% ตั้งแต่เดือนมิถุนายน ถึง กรกฎาคม ซึ่งทำให้ ณ ปัจจุบันปริมาณรายวันเฉลี่ยอยู่ที่ 319 ล้านดอลลาร์

แต่ทั้งนี้ กระแสเงินไหลเข้าเฉลี่ยรายสัปดาห์นั้นกำลังปรับตัวดีขึ้น และกลับคืนสู่การไหลเข้าสุทธิที่เป็นบวกที่ 58.5 ล้านดอลลาร์ในเดือนกรกฎาคม เมื่อเทียบกับการไหลออกสุทธิที่ 59.5 ล้านดอลลาร์ในเดือนที่แล้ว

Average Week Inflow Crypto Compare.png
จำนวนเงินลงทุนที่ไหลเข้าตลาดคริปโต

ซึ่งตลาดคริปโต ได้เผชิญกับช่วงความผันผวนต่ำเป็นเวลาหลายสัปดาห์ และทำให้ Bitcoin ลดลงต่ำกว่าระดับแนวรับที่ 30,000 ดอลลาร์เมื่อเร็ว ๆ นี้ แต่ด้วยความที่ระดับดังกล่าวนั้นถือเป็นแนวรับที่สำคัญ ทั้งตลาดยังถูกกระตุ้นโดยความคิดเห็นจาก CEO ของ Tesla อย่าง Elon Musk ที่พูดถึงความเป็นไปได้ของการกลับมารับการจ่ายเงินด้วย Bitcoin สำหรับ Tesla นั่นทำให้ในท้ายที่สุดราคา Bitcoin ก็กลับมาดีดตัวขึ้นอีกครั้ง

ณ ขณะที่เขียนบทความนี้ Bitcoin ทำการซื้อขายอยู่ที่ $32,636 ซึ่งเพิ่มขึ้น 1.89% และจุดสูงสุดของ BTC อยู่ที่ระดับ 32,787 ดอลลาร์ใน 24 ชั่วโมง ตามข้อมูลของ Datamish

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC