ข่าวธุรกิจ

Invesco ตั้งกองทุน Metaverse สำหรับธุรกิจที่สนใจลงทุน

Invesco Logo.jpg

Invesco บริษัททางด้านการบริหารจัดการลงทุนยักษ์ใหญ่ระดับโลก ได้มีการลงขันจัดตั้งกองทุนในส่วนของอุตสาหกรรมโลกเสมือนจริง Metaverse แล้ว

Invesco บริษัททางด้านการบริหารจัดการลงทุนยักษ์ใหญ่ระดับโลก ได้มีการลงขันจัดตั้งกองทุนในส่วนของอุตสาหกรรมโลกเสมือนจริง Metaverse แล้ว

ตั้งกองทุน Metaverse

การลงทุนในอุตสาหกรรมโลกเสมือนจริง Metaverse ในครั้งนี้เป็นไปเพื่อให้ความสำคัญกับการลงทุนในเทคโนโลยี Metaverse ให้กับธุรกิจที่เป็น Startup มากขึ้น เรื่องนี้ทางด้านสำนักข่าว Citywire ได้มีการรายงานว่า ทางบริษัทต้องการสร้างโอกาสให้กับธุรกิจรุ่นใหม่ด้วยการยกระดับศักยภาพในการเติบโตมากขึ้น

Q1p7bh3shj8 1024x682.jpg

สอดคล้องกับรายงานของสื่อที่ได้มีการระบุว่า ตอนนี้กองทุนสำหรับการสร้างอุตสาหกรรมโลกเสมือนจริง Metaverse มีเพื่อในการส่งเสริมการลงทุนในกลุ่มธุรกิจทั้งเล็ก, กลาง, ใหญ่ทั่วทุกมุมโลก ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับการเข้าสู่โลกเสมือนจริง, NFT, หรือการผลิตเกมประเภท Play-to-earn รวมไปถึงเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ด้วย

มองอนาคต Metaverse แง่บวก

ทางด้าน Tony Roberts ในฐานะที่เป็นผู้จัดการกองทุนที่รับผิดชอบเรื่องนี้ได้ออกมากล่าวว่า ตนได้มองโลกในแง่บวกเกี่ยวกับอนาคตของอุตสาหกรรม Metaverse คาดว่าภายในระยะเวลาปี 2030 อุตสาหกรรมโลกเสมือนจริงจะเป็นตัวขับเคลื่อนเศรษฐกิจโลกได้มากถึง 1.4 ล้านล้าปอนด์ด้วยกัน ขณะเดียวกันอุตสาหกรรมโลกเสมือนจริง Metaverse จะมีการใช้เพื่อความบันเทิงมากขึ้น ซึ่งส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมหลายแห่งไม่ว่าจะเป็นวงการสาธารณสุข, โลจิสติกส์, การศึกษาและกีฬา และคาดว่าจะเริ่มมีธุรกิจเกิดใหม่ให้ความสนใจลงทุนในส่วนของอุตสาหกรรม Metaverse มากขึ้น

คาดว่าจะมีหลายบริษัทและหลายองค์กรที่เข้าร่วมลงทุนธุรกิจใน Metaverse ปีนี้อย่างคึกคัก ตัวอย่างเช่นในประเทศเกาหลีใต้ บริษัท Samsung ผู้ผลิตเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ระดับโลกได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในเรื่องของการวางระบบนิเวศน์ NFT แล้ว รวมไปถึงประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ก็เริ่มให้ความสำคัญกับการสร้างโลกเสมือนจริง Metaverse เพื่อตั้งเป้าเป็น Hub ทางด้านเรื่องนี้โดยตรง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ