ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

IntoTheBlock รายงาน! พบผู้ถือ Memecoin ส่วนมากยังคงมีกำไร - แม้ตลาดปรับตัว

พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด

IntoTheBlock รายงาน! พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวลงของตลาด ในช่วงที่ผ่านมา - โดยส่วนใหญ่ยังคงทำกำไร

ล่าสุด IntoTheBlock เปิดเผยว่า ถึงแม้เมื่อไม่นานมานี้ ตลาดจะเผชิญกับการปรับตัวลดลงอย่างหนักหน่วง แต่ทว่าสิ่งนี้กลับไม่ได้กระทบต่อนักลงทุนผู้ถือเหรียญมีมอย่าง Dogecoin (DOGE), Shiba Inu (SHIB) และ Pepe (PEPE) มากนัก

IntoTheBlock เผยว่า ถึงแม้ภายในช่วง 1 สัปดาห์ Bitcoin จะมีการปรับราคาลดลงอย่างหนักหน่วงมายังระดับ 61,079 ดอลลาร์ จากระดับ 72,750 ดอลลาร์ จนส่งผลให้เหรียญอื่นๆในตลาดทำราคาลดลงอย่างรุนแรง แต่ผู้ถือ DOGE กลับไม่ได้รับผลกระทบดังกล่าวมากนัก โดยพบว่ายังคงมีผู้ถือ DOGE ถึง 85% ที่สามารถทำกำไร

โดยนอกจากนี้ IntoTheBlock ยังเผยว่าผู้ถือเหรียญ SHIB มากกว่าครึ่ง( 62%) ก็ยังคงสามารถทำกำไรจากการถือเหรียญดังกล่าวได้เช่นเดียวกัน  โดยมีเพียง 36% ที่ขาดทุน อีก 2% ที่ยังไม่ได้กำไรหรือขาดทุนใดๆ เช่นเดียวกับเจ้าของเหรียญ PEPE ที่ส่วนมาก( 69%) ยังคงได้กำไร ในขณะที่มีเพียง 28% ที่ขาดทุน

เหรียญกลุ่มอื่นขาดทุนยับ!

ทั้งนี้ IntoTheBlock ยังได้กล่าวว่า ในขณะที่ผู้ถือเหรียญในกลุ่ม memecoin ยังสามารถทำกำไรได้ แต่ในทางกลับกัน ผู้ที่ถือเหรียญคริปโตกลุ่มอื่น ที่นอกเหนือจาก memecoin นั้นล้วนประสบกับการขาดทุนจำนวนมาก โดยเฉพาะกับเจ้าของเหรียญ Cardano (ADA), Polygon (MATIC) และ Litecoin (LTC)

โดยจากรายงานพบว่า 

  • มีผู้ถือเหรียญ ADA เพียง 39% ของพูดถึงทั้งหมดที่ยังสามารถทำกำไร ในขณะที่อีก 55% ยังคงขาดทุน และอีก 6% ที่ยังอยู่ในจุดกึ่งกลาง
  • มีผู้ถือเหรียญ MATIC เพียง 14% เท่านั้นที่ยังสามารถทำกำไร ในขณะที่มีผู้ขาดทุนมากถึง 80% และอีก 6% ที่ยังอยู่ในจุดกึ่งกลาง
  • ผู้ถือเหรียญ LTC 37% เท่านั้นที่ยังสามารถทำกำไร ในขณะที่มีผู้ขาดทุนถึง 49% ของจำนวนผู้ถือเหรียญทั้งหมด และอีก 14 เปอร์เซ็นต์ที่ยังอยู่ในจุดกึ่งกลาง

ที่มา: IntoTheBlock

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด
อัยการยื่นคำร้องต่อศาล ขอให้เพิ่มโทษจำคุก อดีตซีอีโอ Binance เป็น 36 เดือน