ข่าวต่างประเทศ

IMF เตือน! ออกสกุลเงินดิจิทัลจะต้องไม่กระทบกับอุตสาหกรรมโดยรวม

5548260.jpg

กองทุนการเงินระหว่างประเทศหรือ IMF ได้ออกมาเตือนธนาคารกลางของประเทศเคนยา เกี่ยวกับการออกสกุลเงินดิจิทัลของตัวเองที่อาจส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมโดยรวม

กองทุนการเงินระหว่างประเทศหรือ IMF ได้ออกมาเตือนธนาคารกลางของประเทศเคนยา เกี่ยวกับการออกสกุลเงินดิจิทัลของตัวเองที่อาจส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมโดยรวม

IMF เตือนการออกสกุลเงินดิจิทัล

เรื่องนี้ทางกองทุนการเงินระหว่างประเทศมองเห็นว่า การออกสกุลเงินดิจิทัลจะต้องดำเนินโดยไม่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการเงินของภาคเอกชน เช่นเดียวกันทางกองทุนการเงินระหว่างประเทศได้ออกมายืนกรานว่า จะไม่มีการยับยั้งการออกสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง พร้อมกับอ้าแขนยินดีที่ระบบดิจิทัลมีการพัฒนาตอบสนองต่อผู้บริโภคทั้งทางธนาคารและผู้ให้บริการทางด้านการเงินดิจิทัลโดยตรง

9opihrpivr0 1 1024x683.jpg

สืบเนื่องจากการที่ธนาคารกลางของประเทศเคนยาเริ่มเดินหน้าออกสกุลเงินดิจิทัลของตัวเอง ทำให้กองทุนการเงินระหว่างประเทศอดเป็นห่วงไม่ได้ว่า เรื่องนี้จะส่งผลกระทบต่อระบบการเงินในประเทศมากน้อยแค่ไหน เรื่องนี้ทางธนาคารกลางของประเทศเคนยาได้ออกมาให้คำมั่นว่า การออกเงินดิจิทัลจะช่วยในเรื่องของการลดต้นทุนการทำธุรกรรมในระดับที่ต่ำ สอดคล้องกับสื่อในประเทศที่ได้มีการรายงานว่า IMF ได้มีการแสดงความเห็นเกี่ยวกับขอบเขตของการใช้สกุลเงินดิจิทัลในประเทศ รวมไปถึงแผนการรักษาระบบการชำระเงินและขีดความสามารถในการแข่งขันในประเทศ

จะต้องไม่กระทบต่ออุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง

นอกจากนั้นแล้วกองทุน IMF ยังแสดงความวิตกกังวลเกี่ยวกับการออกสกุลเงินดิจิทัลในประเทศว่า จะส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมเทคโนโลยีการเงินหรือ Fintech ในประเทศ พร้อมกับแนะนำว่าการออกสกุลเงินดิจิทัลจะต้องไม่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมที่มีความเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้โดยตรง และการออกสกุลเงินดิจิทัลนี้จะต้องไม่ไปเพิ่มภาระต้นทุนทางการเงินให้กับธนาคารในประเทศ รวมไปถึงการรักษาข้อมูลของลูกค้าไม่ให้มีการหลุดรอดออกมาได้ง่าย ๆ

เวลานี้เริ่มมีหลายประเทศให้ความสำคัญกับการออกสกุลเงินดิจิทัลเป็นของตัวเองมากขึ้น และคาดว่าจะเริ่มมีหลายประเทศเริ่มเดินหน้าทำวิจัยเรื่องดังกล่าวในอนาคต

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC