General

AI กำลังจะเป็นผู้ขัดขวางการขุด Crypto ที่ผิดกฏหมาย

Photo 1592439120548 78ea7b42398e.jpg

นักวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์แห่ง US National Lab ได้นำปัญญาประดิษฐ์ (AI) มาใช้เพื่อขัดขวางการขุด Crypto ที่ผิดกฏหมาย

นักวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์แห่งศูนย์ปฏิบัติการ Los Alamos National Laboratory ได้สร้างระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) ตัวใหม่ที่สามารถระบุ Malicious Code หรือโปรแกรมที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อส่งให้เกิดผลลัพธ์ที่ไม่พึงประสงค์กับผู้ใช้งานหรือระบบ เช่น Virus, Trojan หรือ Spyware ที่ซึ่งมีวัตถุประสงค์ในการกระตุ้นให้คอมพิวเตอร์ที่มีสมรรถนะในการทำงานสูงอย่าง Supercomputer ขุด Cryptocurrency สกุลต่างๆได้ เช่น Monero และ Bitcoin

ศูนย์ปฏิบัติการดังกล่าวดำเนินงานภายใต้การควบคุมของกระทรวงพลังงานประเทศสหรัฐอเมริกา โดยทางกระทรวงพลังงานหวังว่าจะสามารถยุติอาชญากรรมไซเบอร์ในการขุด Cryptocurrency ลงได้อย่างราบคาบ

เหล่าแฮ็กเกอร์กำลังได้ใจ

ณ ขณะนี้อัตราการก่ออาชญากรรมของเหล่าแฮ็กเกอร์นั้นเพิ่มสูงมากจนน่าตกใจ เรียกได้ว่าพวกเขากำลังก่อหายนะขึ้นทั่วโลก ไม่เว้นแม้แต่ในพื้นที่ในการขุดเจาะ Crypto

เหล่านักขุด Cryptocurrency แบบถูกกฏหมายมักจะรวบรวมโครงสร้างข้อมูลที่จำเป็นและคอมพิวเตอร์จำนวนมากเพื่อขุดเจาะสินทรัพย์ดิจิทัล อย่างไรก็ตามแก๊งแฮ็กเกอร์สุดแสนเจ้าเล่ห์จะไม่ทำแบบนั้น พวกจะใช้ทางลักโดยการแฮ็กเข้าควบคุม Supercomputer อย่างแนบเนียน โดยจะคอยทำการตรวจสอบให้แน่ใจเสมอว่าร่องรอยของพวกเขาได้ถูกซ่อนเอาไว้อย่างดีแล้ว

Gopinath Chennupati.jpg
Gopinath Chennupati นักวิจัยแห่งห้องปฏิบัติการ Los Alamos National Laboratory

นาย Gopinath Chennupati นักวิจัยแห่งห้องปฏิบัติการ Los Alamos National Laboratory ระบุว่าโมเดลการศึกษาปัญญาประดิษฐ์เชิงลึก (AI) จะสามารถนำมาใช้เป็นเครื่องมือในการตรวจจับการแฮ็กบน Supercomputer ที่มักจะกระตุ้นให้เกิดการขุด Cryptocurrency แบบผิดกฏหมายขึ้นมาได้

“อ้างอิงจากการศึกษารูปแบบการเจาะเข้าไปในระบบข้อมูลเชิงลึกทางคอมพิวเตอร์ที่ผ่าน ๆ มาในแถบยุโรปและที่ต่าง ๆ ทั่วโลก เราจึงสร้างระบบป้องกันที่จะมีความสำคัญอย่างยิ่งในการช่วยป้องกันการขุด Cryptocurrency จากเหล่าแฮ็กเกอร์ที่เจาะเข้าไปในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ประสิทธิภาพสูงและขโมยทรัพยากรคอมพิวเตอร์ที่มีค่า”

อาชญากรรมไซเบอร์ในโลกดิจิทัลที่เพิ่มขึ้น

อาชญากรรมไซเบอร์กำลังเพิ่มขึ้นและทางเลือกต่าง ๆ เช่น ปัญญาประดิษฐ์ (AI) กำลังได้รับการวิจัยอย่างต่อเนื่องในขณะนี้เพื่อช่วยควบคุมอาชญากรรมไซเบอร์ที่เกิดขึ้น

โดยเมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา CryptoSiam ได้รายงานข้อมูลของหน่วยงานของรัฐบาลกลางเปิดโปงแก๊งขุดเจาะ Bitcoin รายใหญ่ในประเทศคีร์กีซถาน ซึ่งถูกดำเนินการโดยหน่วยงานของภาครัฐ

อีกหนึ่งตัวอย่างของพฤติกรรมที่ผิดกฏหมายซึ่งใช้ Bitcoin ในการขับเคลื่อนคือการขุดเจาะ Bitcoin ซึ่งถูกเปิดโปงโดยตำรวจชาวจีนเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยนักต้มตุ๋นดำเนินการโดยใช้การขุดเจาะ Crypto ถึงสองแห่งเพื่อวัตถุประสงค์ในการขับเคลื่อนการขุดเจาะแบบผิดกฏหมายและยังได้ขโมยกระแสไฟฟ้าจากบริษัทบ่อน้ำมันของประเทศจีนอีกด้วย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
อัยการยื่นคำร้องต่อศาล ขอให้เพิ่มโทษจำคุก อดีตซีอีโอ Binance เป็น 36 เดือน
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต