XRP

เหล่าสถาบันแห่ลงทุน XRP หลัง AUM โตเกือบสองเท่า

Xrp 3.jpg

นักลงทุนสถาบันได้ระดมทุนใน XRP และ Altcoins อื่น ๆ ในสัปดาห์ที่ผ่านมาโดยมีการอัดฉีดเงินเกือบ 33 ล้านดอลลาร์ในผลิตภัณฑ์การลงทุน XRP

นักลงทุนสถาบันต่างมารุมล้อมรอบ XRP ในสัปดาห์ที่ผ่านมาโดยเป็นสาเหตุมาจาก มูลค่าทรัพย์สินสุทธิอยู่ภายใต้การจัดการของบริษัทจัดการ (Asset Under Management - AUM) หรือพูดง่าย ๆ ก็คือผลิตภัณฑ์การลงทุน XRP นั้นโตขึ้นเกือบสองเท่านั่นเอง

อ้างอิงจากรายงานการไหลเวียนของกองทุนสินทรัพย์ดิจิทัลรายสัปดาห์ของ CoinShares มีเงินประมาณ 33 ล้านดอลลาร์ได้ไหลเข้าสู่ผลิตภัณฑ์ XRP ในสัปดาห์นี้และผลักดัน AUM ของกลุ่มนี้พุ่งสูงไปถึง 83 ล้านดอลลาร์

ซึ่งรายงานยังระบุไว้ว่า สัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์ที่มีการเติบโตมากที่สุดสำหรับผลิตภัณฑ์ Crypto ของสถาบันนับตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคม โดยมีการอัดฉีดเม็ดเงินจำนวนทั้งสิ้น 233 ล้านดอลลาร์ในกองทุนสถาบัน

ตลาดคริปโตยังคงโตได้อีก!

ข่าวดีนี้ไม่ได้เกิดขึ้นแค่เพียงกับ XRP แต่ทางAltcoins ทั้งหลายนั้นก็ได้พบเห็นการขยับครั้งใหม่ของตลาด ซึ่งในภาพรวมมีการจัดสรรเงิน 65 ล้านดอลลาร์ให้กับผลิตภัณฑ์ Ethereum ในขณะที่กองทุนของ Binance Coin มีเงินเข้ามาเพิ่ม 3 ล้านดอลลาร์ ส่วนทาง Bitcoin Cash มีมูลค่า 4 ล้านดอลลาร์ Polkadot ได้รับ 5 ล้านดอลลาร์ และ Tezos ดึงดูดเงินมูลค่า 7 ล้านดอลลาร์ นอกจากนี้ยังมีการลงทุนอีกประมาณ 6 ล้านดอลลาร์ในผลิตภัณฑ์ที่มีหลายสินทรัพย์

ทั้งนี้ Bitcoin ก็ยังคงได้เป็นผู้ครอบครองพื้นที่การลงทุนจากเหล่าสถาบัน โดยคิดเป็นเกือบ 78% ของ AUM เหล่าสถาบันทั้งหมด เป็นเงินมูลค่า 5 หมื่นล้านดอลลาร์ ตามมาด้วย Ether ที่มี 1.07 หมื่นล้านดอลลาร์หรือ 16.8% ส่วนสินทรัพย์ Crypto อื่น ๆ ทั้งหมดคิดเป็นน้อยกว่า 1% ของเงินทุนที่ถูกล็อคในภาคนี้ ซึ่ง Binance Coin มีมูลค่ารวม 571 ล้านดอลลาร์ Polkadot 45 ล้านดอลลาร์ และ Bitcoin Cash คิดเป็น 16 ล้านดอลลาร์

นอกเหนือจากการไหลเข้าจำนวนมาก ปริมาณการซื้อขายของนักลงทุนสถาบันยังเพิ่มขึ้นอีกด้วย โดยเพิ่มขึ้น 59% เมื่อเทียบเป็นรายสัปดาห์แตะ 4.8 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งการที่หลายต่อหลายสกุลเงินพุ่งขึ้นสู่ราคาที่สูงตลอดกาลยังผลักดันให้ AUM ของผลิตภัณฑ์การลงทุน Crypto ทำสถิติสูงสุดที่สูงกว่า 6.4 หมื่นล้านดอลลาร์ เช่นเดียวกัน

Grayscale คิดเป็น 77% ของ AUM Crypto ของสถาบันที่มีมูลค่าเกือบ 5 หมื่นล้านดอลลาร์ ตามมาด้วย CoinShares ที่มีมูลค่า 5.7 พันล้านดอลลาร์หรือเกือบ 9% ของทั้งหมดของภาคส่วน และ 3iQ มีมูลค่า 1.9 พันล้านดอลลาร์หรือประมาณ 3%

ทั้งนี้ Demand เหนือสำหรับผลิตภัณฑ์ Crypto ของสถาบันในอเมริกาดูเหมือนจะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วหลังจากหน่วยงานกำกับดูแลของแคนาดาอนุมัติกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน Ether หรือ ETF สามกองทุนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด