Blockchain

Meta เปิดใช้งานฟังก์ชัน NFT บน Instagram ในกว่า 100 ประเทศ

Kwza42a1kds.jpg

บริษัทของ Mark Zuckerberg ซึ่งขาดทุนอย่างหนักในแผนก Metaverse สำหรับช่วงไตรมาสที่ 2 ได้ออกมาเปิดเผยกลยุทธ์การร่วมเอา NFT มาใช้งานบนแพลตฟอร์ม Instagram

จากการประกาศครั้งสำคัญผ่าน Twitter ของ Meta บริษัทชั้นนำของ Mark Zuckerberg ในวันที่ 4 สิงหาคม 2022 ระบุว่า “บริษัทจะเปิดใช้ฟังก์ชัน Non-Fungible Token (NFT) สำหรับ 100 ประเทศในภูมิภาคต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแอฟริกา เอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และอเมริกา โดย Coinbase Wallet และ Dapper จะทำหน้าที่สนับสนุนในด้านกระเป๋าเงินดิจิทัลและบล็อกเชน Layer1 อย่าง Flow จะเป็นบล็อกเชนแห่งแรกที่สามารถใช้งานร่วมกันได้กับฟังก์ชันนี้ ซึ่งการเปิดตัวเป็นครั้งแรกจะมุ่งเป้าไปที่แอปพลิเคชันยอดนิยมของ Meta อย่าง Instagram

https://twitter.com/MetaNewsroom/status/1555197567532732417

ฟังก์ชัน NFT บน Instagram

ผู้ใช้งานที่มีความสนใจที่จะทดลองใช้ฟังก์ชันนี้จำเป็นต้องเชื่อมต่อกระเป๋าเงินดิจิทัลกับ Instagram เพื่อนำเสนอ NFT ที่มีอยู่ของพวกเขา

Tf3vug2fhq 1024x768.jpg

Meta ระบุในโพสต์ที่อัปเดตล่าสุดว่า “การรวมเอา Third-party wallet อย่าง Rainbow, MetaMask, Trust Wallet, Coinbase Wallet และ Dapper Wallet จะเสร็จสมบูรณ์อย่างเร็วที่สุดในวันพฤหัสบดีหรือในอนาคตอันใกล้นี้ ซึ่งบล็อกเชนที่ Meta เลือกให้เข้ามาทำงานร่วมกับฟังก์ชันนี้คือ Flow, Ethereum และ Polygon โดยบล็อกเชน Flow นั้นจะเป็นเครือข่ายแรกที่ผู้ใช้งานสามารถนำ NFT มาเผยแพร่บน Instagram ได้

Flow เป็นบล็อคเชน Layer1 ที่มีเหรียญ FLOW เป็นสกุลเงินดิจิทัลหลักของเครือข่าย ซึ่งเหรียญนี้จะถูกใช้ในสำหรับการประมูล, การมีส่วนร่วมกับเครือข่าย, ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมและการกำกับดูแล โดย Flow นั้นเป็นอีกหนึ่งบล็อกเชนชั้นนำและมีพันธมิตรที่มีชื่อเสียงมากมาย เช่น Warner Music, Ubisoft, National Basketball Association, Ultimate Fighting Championship, Animoca Brands, Circle, Binance, OpenSea และพันธมิตรรายล่าสุดในปัจจุบันคือ Meta

สิ่งที่น่าสนใจคือการโพสต์หรือแชร์ NFT บน Instagram นั้นจะไม่มีค่าธรรมเนียมใดๆ

Metaverse

ผลการดำเนินงานของ Meta ในช่วงไตรมาสที่สองของปี 2565 นั้นมีรายรับที่ลดลง 1% เมื่อเทียบเป็นรายปี มาอยู่ที่ 28.8 พันล้านดอลลาร์ ในขณะที่รายได้จากการดำเนินงานลดลง 32% เป็น 8.36 พันล้านดอลลาร์

Mark Zuckerberg ซีอีโอของบริษัทได้ออกมากล่าวว่า เขาไม่สะทกสะท้านกับการสูญเสียรายได้มหาศาลถึง 2.8 พันล้านดอลลาร์ในแผนก Metaverse ของบริษัท เพราะพวกเขานั้นมีโอกาสที่จะสร้างรายได้ “หลายร้อยพันล้าน” หรือแม้แต่ “ล้านล้านดอลลาร์” เมื่อโครงการ Metaverse ของพวกเขาเติบโตเต็มที่”

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain