Blockchain

Meta เปิดใช้งานฟังก์ชัน NFT บน Instagram ในกว่า 100 ประเทศ

Kwza42a1kds.jpg

บริษัทของ Mark Zuckerberg ซึ่งขาดทุนอย่างหนักในแผนก Metaverse สำหรับช่วงไตรมาสที่ 2 ได้ออกมาเปิดเผยกลยุทธ์การร่วมเอา NFT มาใช้งานบนแพลตฟอร์ม Instagram

จากการประกาศครั้งสำคัญผ่าน Twitter ของ Meta บริษัทชั้นนำของ Mark Zuckerberg ในวันที่ 4 สิงหาคม 2022 ระบุว่า “บริษัทจะเปิดใช้ฟังก์ชัน Non-Fungible Token (NFT) สำหรับ 100 ประเทศในภูมิภาคต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแอฟริกา เอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และอเมริกา โดย Coinbase Wallet และ Dapper จะทำหน้าที่สนับสนุนในด้านกระเป๋าเงินดิจิทัลและบล็อกเชน Layer1 อย่าง Flow จะเป็นบล็อกเชนแห่งแรกที่สามารถใช้งานร่วมกันได้กับฟังก์ชันนี้ ซึ่งการเปิดตัวเป็นครั้งแรกจะมุ่งเป้าไปที่แอปพลิเคชันยอดนิยมของ Meta อย่าง Instagram

https://twitter.com/MetaNewsroom/status/1555197567532732417

ฟังก์ชัน NFT บน Instagram

ผู้ใช้งานที่มีความสนใจที่จะทดลองใช้ฟังก์ชันนี้จำเป็นต้องเชื่อมต่อกระเป๋าเงินดิจิทัลกับ Instagram เพื่อนำเสนอ NFT ที่มีอยู่ของพวกเขา

Tf3vug2fhq 1024x768.jpg

Meta ระบุในโพสต์ที่อัปเดตล่าสุดว่า “การรวมเอา Third-party wallet อย่าง Rainbow, MetaMask, Trust Wallet, Coinbase Wallet และ Dapper Wallet จะเสร็จสมบูรณ์อย่างเร็วที่สุดในวันพฤหัสบดีหรือในอนาคตอันใกล้นี้ ซึ่งบล็อกเชนที่ Meta เลือกให้เข้ามาทำงานร่วมกับฟังก์ชันนี้คือ Flow, Ethereum และ Polygon โดยบล็อกเชน Flow นั้นจะเป็นเครือข่ายแรกที่ผู้ใช้งานสามารถนำ NFT มาเผยแพร่บน Instagram ได้

Flow เป็นบล็อคเชน Layer1 ที่มีเหรียญ FLOW เป็นสกุลเงินดิจิทัลหลักของเครือข่าย ซึ่งเหรียญนี้จะถูกใช้ในสำหรับการประมูล, การมีส่วนร่วมกับเครือข่าย, ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมและการกำกับดูแล โดย Flow นั้นเป็นอีกหนึ่งบล็อกเชนชั้นนำและมีพันธมิตรที่มีชื่อเสียงมากมาย เช่น Warner Music, Ubisoft, National Basketball Association, Ultimate Fighting Championship, Animoca Brands, Circle, Binance, OpenSea และพันธมิตรรายล่าสุดในปัจจุบันคือ Meta

สิ่งที่น่าสนใจคือการโพสต์หรือแชร์ NFT บน Instagram นั้นจะไม่มีค่าธรรมเนียมใดๆ

Metaverse

ผลการดำเนินงานของ Meta ในช่วงไตรมาสที่สองของปี 2565 นั้นมีรายรับที่ลดลง 1% เมื่อเทียบเป็นรายปี มาอยู่ที่ 28.8 พันล้านดอลลาร์ ในขณะที่รายได้จากการดำเนินงานลดลง 32% เป็น 8.36 พันล้านดอลลาร์

Mark Zuckerberg ซีอีโอของบริษัทได้ออกมากล่าวว่า เขาไม่สะทกสะท้านกับการสูญเสียรายได้มหาศาลถึง 2.8 พันล้านดอลลาร์ในแผนก Metaverse ของบริษัท เพราะพวกเขานั้นมีโอกาสที่จะสร้างรายได้ “หลายร้อยพันล้าน” หรือแม้แต่ “ล้านล้านดอลลาร์” เมื่อโครงการ Metaverse ของพวกเขาเติบโตเต็มที่”

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง