Exchange

รมต.คลังแห่ง Zimbabwe เผยว่า เป็นไปไม่ได้ที่จะหนีจากคริปโตและอาจมีการอนุมัติกองทุนคริปโต ETF

Zimbabwe.jpg

Mthuli Ncube รมต.การคลังของ Zimbabwe ระบุว่าตอนนี้เป็นไปไม่ได้เลยที่จะหนีจากคริปโต และยังเผยอีกว่าเยาวชนในประเทศกว่า 30% กำลังลงทุนในสินทรัพย์เหล่านี้

Mthuli Ncube รัฐมนตรีกระทรวงการคลังของประเทศ Zimbabwe ได้แสดงจุดยืนในการสนับสนุนคริปโตเขาระบุว่าตอนนี้เป็นไปไม่ได้เลยที่จะหนีจากคริปโตเคอร์เรนซีและยังเผยอีกว่าเยาวชนในประเทศกว่า 30% กำลังลงทุนสินทรัพย์เหล่านี้

Zimbabwe พร้อมที่จะสนับสนุนคริปโต

Herald Ncube ยังบอกเป็นนัยว่าทางกระทรวงการคลังของ Zimbabwe ยินดีที่จะให้การสนับสนุนและยอมรับคริปโตเคอร์เรนซี แต่จากมุมมองของพวกเขา ไม่ได้ต้องการให้มันเป็นสกุลเงิน แต่ต้องการให้มันเป็นสินทรัพย์ทางการเงินประเภทหนึ่ง ซึ่งพวกเขากำลังจะสร้างผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่เกี่ยวข้องกับคริปโตและซื้อขายผ่านตลาดหลักทรัพย์อย่าง Victoria Falls Stock Exchange อีกด้วย

Victoria Falls Stock Exchange (VFSE) เป็นตลาดหลักทรัพย์แห่งหนึ่งในอยู่ใน Zimbabwe Stock Exchange และก่อตั้งขึ้นในปี 2020 ซึ่งนี่อาจเป็นตลาดแลกเปลี่ยนสำหรับการทำธุรกรรมในสกุลเงินดิจิทัลได้ในอนาคต 

Justin Bgoni ประธานตลาดหลักทรัพย์ซิมบับเว (ZSE) ได้กล่าวว่า VFSE อาจมีลิสต์ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับคริปโตได้ในตลาดหลักทรัพย์ในอนาคต อย่างไรก็ตาม สิ่งเหล่านี้จะต้องได้รับการอนุมัติตามกฎระเบียบก่อน

กระทรวงการคลังกำลังทำงาน เพื่อสร้างดัชนีและกองทุนคริปโต ETF

จากแถลงของ Mthuli Ncube ในงานสัมมนาธุรกิจที่ดูไบ นาย Ncube เผยว่า กำลังอยู่ในกระบวนการที่จะอนุมัติคริปโตเคอร์เรนซี

“เราได้ดำเนินการตามขั้นตอนแรกแล้ว และได้สร้างแซนด์บ็อกซ์ที่ธนาคารกลางแห่งซิมบับเว (RBZ) ซึ่งแนวคิดและทุกอย่างกำลังจะถูกทดสอบในสภาพแวดล้อมที่มีการควบคุมอย่างปลอดภัย ก่อนที่จะมีการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ Victoria Fall ต่อไป

“We have taken the first step already and created a sandbox, at the Reserve Bank of Zimbabwe (RBZ), where the idea and everything is being tested in a safe regulated environment where it will then migrate to this safe Victoria Falls environment,”

Mthuli Ncube

ในขณะเดียวกัน รายงานยังระบุอีกว่า กระทรวงการคลังกำลังทำงานร่วมกับนักลงทุนที่ไม่ปรากฏชื่อในดูไบ เพื่อสร้างและพัฒนาดัชนีคริปโต ซึ่งในที่สุดดัชนีดังกล่าวจะนำไปสู่การสร้างกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโต (ETF) นอกจากนี้ Ncube เสริมว่า ซิมบับเวยังทำงานร่วมกับนักลงทุน เพื่อสร้างกองทุนคริปโต ETF อีกด้วย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC