ข่าวต่างประเทศ

IMF เตือนแอฟริกากลางเกี่ยวกับการทำให้บิทคอยน์เป็นเรื่องถูกกฎหมาย

Rhm7h8x5j98.jpg

กองทุนการเงินระหว่างประเทศหรือ IMF ได้ออกมาส่งเสียงเตือนสถาบันการเงินและธนาคารกลางของประเทศสาธารณรัฐแอฟริกากลางหรือ CAR เกี่ยวกับการตัดสินใจที่นำเหรียญบิทคอยน์มาปรับใช้กับประเทศ

กองทุนการเงินระหว่างประเทศหรือ IMF ได้ออกมาส่งเสียงเตือนสถาบันการเงินและธนาคารกลางของประเทศสาธารณรัฐแอฟริกากลางหรือ CAR เกี่ยวกับการตัดสินใจที่นำเหรียญบิทคอยน์มาปรับใช้กับประเทศ

IMF เตือนแอฟริกากลางเกี่ยวกับบิทคอยน์

เรื่องนี้ทางกองทุนการเงินระหว่างประเทศได้ระบุว่า เรื่องนี้ถือเป็นความท้าทายทางด้านเศรษฐกิจไม่เพียงแค่ในประเทศสาธารณรัฐแอฟริกากลางเท่านั้น แต่ส่งผลกระทบต่อภูมิภาคด้วย ทาง IMF กล่าวอีกว่า การที่ทางธนาคารกลางของประเทศสาธารณรัฐแอฟริกากลางตัดสินใจนำเหรียญบิทคอยน์มาปรับใช้ในประเทศเป็นความท้าทายอย่างมาก โดยที่รัฐบาลสาธารณรัฐแอฟริกากลางได้ใช้หลักการที่คล้ายคลึงกับประเทศเอลซัลวาดอร์ที่ได้มีการผ่านร่างกฎหมายเดียวกันเมื่อปีที่ผ่านมา

Gogwoet3mkm 3 1024x683.jpg

ที่ผ่านมาทางกองทุนการเงินระหว่างประเทศได้มีการออกมาเตือนเกี่ยวกับการที่ประเทศใดก็ตามพยายามผลักดันให้บิทคอยน์เป็นสิ่งที่ถูกต้องตามกฎหมาย IMF ได้มีความวิตกกังวลเกี่ยวกับปัจจัยทางด้านเศรษฐศาสตร์มหภาค การเงินและปัญหาอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับการผ่านร่างกฎหมาย ไม่นานมานี้ IMF ได้มีการเรียกร้องให้ประเทศเอลซัลวาดอร์ยกเลิกการทำให้บิทคอยน์เป็นสิ่งที่ถูกต้องตามกฎหมาย แต่ทางเอลซัลวาดอร์ปฏิเสธที่จะไม่ทำตามคำเรียกร้องของ IMF

เป็นความท้าทายที่สำคัญ

เมื่อทางสาธารณรัฐแอฟริกากลางได้ตัดสินใจเดินตามรอยแบบเดียวกับประเทศเอลซัลวาดอร์ ทำให้ IMF ต้องออกโรงเตือนสาธารณรัฐแอฟริกากลางเหมือนกับที่เคยได้กล่าวเตือนกับประเทศเอลซัลวาดอร์ว่า การตัดสินใจครั้งนี้เป็นความท้าทายในการตรวจสอบความเคลื่อนไหวทางการเงินให้ได้อย่างโปร่งใส และมีผลในเรื่องของความท้าทายทางเศรษฐกิจ เจ้าหน้าที่ของ IMF ได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับการผ่านร่างกฎหมายนี้เป็นอย่างมาก

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่รัฐในประเทศสาธารณรัฐแอฟริกากลางยังคงยืนกรานว่า การตัดสินใจครั้งนี้จะช่วยยกระดับการเติบโตเศรษฐกิจภายในประเทศมากยิ่งขึ้น แม้ว่าประเทศสาธารณรัฐแอฟริกากลางจะมีอัตราการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตในระดับที่ต่ำมากก็ตาม

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง