การลงทุน

IMF เตือน! คริปโตหลายเหรียญกำลังประสบหายนะในอนาคต

Fixlqxahcfk 3.jpg

ผู้อำนวยการของกองทุนการเงินระหว่างประเทศหรือ IMF ได้ออกมาเตือนเกี่ยวกับสถานการณ์ที่เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มีการเทขายอย่างหนักในช่วงเวลานี้

ผู้อำนวยการของกองทุนการเงินระหว่างประเทศหรือ IMF ได้ออกมาเตือนเกี่ยวกับสถานการณ์ที่เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มีการเทขายอย่างหนักในช่วงเวลานี้

คริปโตหลายเหรียญกำลังล่มสลาย

โดย Tobias Adrian ในฐานะผู้อำนวยการของกองทุนระหว่างประเทศในส่วนของการเงินและตลาดทุนได้ออกมาเตือนผ่านทางการให้คำสัมภาษณ์กับทางสำนักข่าว Yahoo Finance เอาไว้ว่า จากสถานการณ์ที่มีการเทขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่จำนวนมากนี้ คาดว่าจะมีเหรียญคริปโตหลายเหรียญประสบความล้มเหลวตามมาอีกในอนาคต

Oyxis2kalvg 4 1024x768.jpg

เขากล่าวว่า นอกจากเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่หลายเหรียญจะประสบความล้มเหลวแล้ว คาดว่าจะมีเหรียญ Stablecoins บางชนิดกำลังประสบปัญหาในลักษณะเดียวกัน และหากเกิดขึ้นจริงก็จะทำให้เหรียญคริปโตจำนวนมากประสบความล้มเหลวตามมา โดยจะต้องไม่ลืมว่าเรื่องนี้มีความเชื่อมโยงกับสถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่คาดว่าจะเข้าสู่ภาวะถดถอยเร็ว ๆ นี้

ไม่มีใครหนุนหลัง

ในช่วงที่ผ่านมาเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่อย่าง LUNA กับเหรียญ Stablecoins อย่าง UST ประสบกับภาวะล่มสลายอย่างฉับพลัน ทำให้ทางด้าน Gary Gensler ประธานสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของประเทศสหรัฐอเมริกาได้ออกมาเตือนในลักษณะเดียวกันว่า จะมีคริปโตเคอร์เรนซี่หลายเหรียญที่ประสบกับหายนะตามมาอย่างแน่นอน นอกจากนั้นแล้วทางด้าน Janet Yellen รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของประเทศสหรัฐอเมริกากับธนาคารกลางของประเทศสหรัฐอเมริกาได้มีการตั้งข้อสงสัยไปในทิศทางเดียวกัน

สำหรับเหรียญ USDT ซึ่งเป็นเหรียญ Stablecoin ที่ได้รับความนิยมนั้น ทางผู้อำนวยการกองทุนการเงินระหว่างประเทศได้มองว่า มันมีความเปราะบางอยู่มาก เนื่องจากเป็นเหรียญที่ไม่มีใครให้การหนุนหลัง นอกจากนั้นแล้วยังมีเหรียญ Stablecoins หลายเหรียญที่เข้าข่ายอยู่ในเกณฑ์ที่มีความเปราะบางสูง และมีความเป็นไปได้สูงที่จะเกิดวิกฤตเศรษฐกิจเหมือนกับปี 2008 หรือเลวร้ายไปกว่านั้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด