ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

ผอ. IMF ชี้อาจเลือก 'แบนคริปโต' หากสิ่งนี้เกิดขึ้น แม้ไม่อยากทำก็ตาม

Rectangle Template   2023 02 27 T132740.580

'Kristalina Georgieva' ผู้อำนวยการ IMF มองอาจเลือกที่จะ 'แบนคริปโต' หากคริปโตยังคงเป็นเช่นนี้ แม้ต้องการออกกฎหมายควบคุมแทนก็ตาม

จากการประชุม G20 ณ เมืองบังกาลอร์ ประเทศอินเดียเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ‘Kristalina Georgieva’ ผู้อำนวยการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ หรือ IMF เปิดเผยผ่านการประชุมข้างเคียง (Sideline meeting) ถึงมุมมองต่ออุตสาหกรรมคริปโต

อ่านข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - IMF

Kristalina Georgieva แสดงความคิดเห็นว่าต้องการนำเรื่องการออกกฎหมายควบคุมตลาด ‘เงินดิจิทัล’ มาเป็นลำดับความสำคัญสูงสุด ตามรายงานของ Cointelegraph

เราเห็นด้วยกับการควบคุมอุตสาหกรรมเงินดิจิทัลเป็นอย่างมาก และนี่ก็คือลำดับความสำคัญหลักของเรา

โดยการแสดงความเห็นในลักษณะดังกล่าวก็อาจทำให้ตลาดคริปโตเกิดความตื่นตระหนกว่า IMF อาจมีแผนที่จะเดินหน้าออกมาตรการหรือสนับสนุนการควบคุมอุตสาหกรรมคริปโตหลังจากนี้ เช่นเดียวกับสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาหรือไม่

คงจะต้อง 'แบน' หากคริปโตเสี่ยงไปมากกว่านี้

ในการสัมภาษณ์กับ Bloomberg วันที่ 27 กุมภาพันธ์ Kristalina Georgieva ก็ได้ชี้แจงต่อประเด็นดังกล่าว  โดยกล่าวว่ายังมีความเข้าใจผิดอยู่มากกำคำว่า ‘เงินดิจิทัล’

เป้าหมายแรกของเราคือการแสดงให้เห็นถึงความแตกต่างระหว่างสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยรัฐฯ และสินทรัพย์คริปโตอื่นๆ หรือ Stablecoin

พร้อมกับกล่าวว่า Stable ที่มีสินทรัพย์หนุนหลังอยู่เต็ม 100% เป็นสิ่งที่ดีต่อเศรษฐกิจ แต่อย่างไรก็ตามคริปโตที่ไม่มีสินทรัพย์หนุนหลังนั้นถูกจัดอยู่ในกลุ่ม ‘สินทรัพย์เก็งกำไร’ ที่มีความเสี่ยงสูง และไม่สามารถนำมาใช้แทนเงินได้

นอกจากนี้ยังกล่าวว่า อาจเลือกที่จะ ‘แบน’ คริปโต หากยังแสดงถึงความเสี่ยงต่อเสถียรภาพทางการเงินมากกว่านี้ แม้ถ้าเป็นไปได้อยากจะเลือกการ ‘ออกกฎหมายควบคุม’ มากกว่า

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง